TP HCM giải quyết 82% phản ánh qua đường dây nóng trong 6 tháng qua

Tp hcm Hành chính
17:59 - 19/06/2023
0:00 / 0:00
0:00
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Tiếp công dân của UBND TP HCM đã tiếp nhận và xử lý 503/612 sự vụ qua đường dây nóng, đạt 82,2% yêu cầu.

Thông tin do Văn phòng UBND TP HCM công bố ngày 19/6 cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Tiếp công dân của UBND thành phố đã tiếp nhận và xử lý 26/26 đơn đăng ký gặp Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Đường dây nóng của thành phố đã tiếp nhận 612 thông tin. Hiện đã có 503/612 thông tin phản hồi kết quả giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền và trách nhiệm liên quan, đạt 82,2%.

Một góc TP HCM. Ảnh: VGP.

Một góc TP HCM. Ảnh: VGP.

Theo số liệu báo cáo của Ban Tiếp công dân, đơn vị này đã thực hiện tiếp 1.312 lượt công dân với 4.927 công dân được tiếp và 1.312 vụ việc được nêu ra.

Các dự án, vụ việc có liên quan đến khiếu nại của công dân gồm: Khu Công nghệ cao; Dự án 1bis-1Kép Nguyễn Đình Chiểu; Dự án khu nhà cao tầng lô 13-14, phường 22, quận Bình Thạnh; Dự án chỉnh trang phường Long Bình, TP Thủ Đức; Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm; Dự án khu nhà phường Thạnh Mỹ Lợi; Dự án Thảo Cầm Viên, huyện Củ Chi; Dự án khu đô thị Sing Việt, huyện Bình Chánh; Dự án Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc.

Trong 6 tháng cuối năm, Ban Tiếp công dân sẽ tập trung rà soát, đề xuất những trường hợp điển hình để lãnh đạo thành phố tiếp, đối thoại và giải quyết theo quy định.

Đồng thời, kịp thời theo dõi đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại, không để tồn đọng, đạt 100% số đơn thư được giải quyết và rà soát, đối chiếu những vụ việc thuộc thẩm quyền các sở ngành, quận huyện và TP Thủ Đức.

Tin liên quan

Đọc tiếp