Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn du lịch ASEAN ATF 2023 tại Indonesia

DU LỊCH ATF 2023
09:32 - 02/02/2023
Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn du lịch ASEAN ATF 2023 tại Indonesia
0:00 / 0:00
0:00
Từ ngày 2 - 5/2, Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 (ATF 2023) và Hội chợ TRAVEX tại thành phố Yogyakarta, Indonesia.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), năm nay, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2023) sẽ diễn ra với chủ đề "ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời" (ASEAN: A Journey to Wonderful Destinations). Đây là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức luân phiên giữa các thành viên ASEAN trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN.

Diễn đàn sẽ gồm những sự kiện chính: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 26, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) lần thứ 22; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN- Ấn Độ lần thứ 10; Hội nghị Bộ trưởng ASEAN- Liên bang Nga lần thứ 2. Với chủ đề “ASEAN - Trao quyền cho nhân tài, nắm bắt công nghệ, phục hồi ngành Du lịch”, các Hội nghị thể hiện cam kết của Indonesia trong việc thúc đẩy phục hồi ngành Du lịch và tạo ra những tài năng có năng lực cạnh tranh và chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ diễn đàn còn có các cuộc họp dành cho đại diện chính thức của các Cơ quan Du lịch quốc gia (NTO) từ các quốc gia thành viên ASEAN lần thứ 57; cuộc họp NTO ASEAN+3 lần thứ 42; cuộc họp Nhóm Công tác Du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 29; hội nghị Tham vấn Du lịch Nga của ASEAN lần thứ 13, các đối tác đối thoại và các tổ chức quốc tế; họp báo Bộ trưởng Du lịch ASEAN…

Các Hội nghị tại Diễn đàn Du lịch ASEAN tập trung thảo luận các chủ đề quan trọng trong phát triển du lịch khu vực thời gian tới. Trong đó, phát triển du lịch bền vững, lưu ý về tầm quan trọng của quá trình khử cacbon và giảm lượng khí thảo cacbon như những sáng kiến bền vững trong lĩnh vực du lịch và khách sạn. Hội nghị về làng du lịch ASEAN sẽ thảo luận về vai trò của du lịch cộng đồng, các làng du lịch trong hệ thống phát triển du lịch các quốc gia.

Tại đây, đoàn Việt Nam cũng sẽ tổ chức chương trình họp báo giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam sau COVID-19; định hướng thị trường, sản phẩm phù hợp với tình hình mới. Nâng cao nhận biết về hình ảnh, định vị và thông điệp của Du lịch Việt Nam thông qua biểu tượng và tiêu đề "Viet Nam - Timeless Charm" và chiến dịch quảng bá "Live fully in Viet Nam".

Hội chợ du lịch quốc tế TRAVEX là một trong những hoạt động quan trọng trong khuôn khổ ATF 2023, có sự tham gia của các đối tác, doanh nghiệp và du khách quốc tế. Hội chợ sẽ là nơi diễn ra các hoạt động như triển lãm, giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ người mua và người bán, hội thảo chuyên đề…

Việt Nam tham dự Hội chợ TRAVEX với Gian hàng Du lịch Việt Nam có diện tích 54 mét vuông, truyền tải thông điệp mời gọi du khách đến Việt Nam để có những trải nghiệm du lịch trọn vẹn. Đặc biệt, điểm nhấn tại gian hàng của Việt Nam sẽ là những hoạt động truyền thông về Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023.

Đây là dịp để ngành du lịch quảng bá điểm đến Việt Nam, mở cửa hoàn toàn, sẵn sàng chào đón khách du lịch quay trở lại sau dịch Covid-19; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối lại với các đối tác và thị trường, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch.

Lễ Khai mạc ATF 2023 sẽ diễn ra vào tối 3/2 với sự tham dự của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và các Bộ trưởng du lịch ASEAN, đại diện chính thức của các quốc gia thành viên ASEAN, các nước đối tác, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan báo chí.

Triển vọng ngành du lịch khối ASEAN

ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất trong khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Hầu hết các nước thành viên ASEAN đều chú trọng phát triển du lịch, coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.

Trước thời điểm xảy ra dịch bệnh, năm 2019, theo số liệu từ Ban Thư ký ASEAN, khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%).

Đối với du lịch Việt Nam, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng nhất. Trong năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN đóng vai trò quan trọng trong hợp tác quốc tế về du lịch của Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc tiếp