Việt Nam và Singapore xây dựng ‘siêu cảng’ đầu tiên của Mạng lưới logistics thông minh ASEAN

Tập đoàn T&T, YCH Group và YCH Holdings vừa khởi công xây dựng Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc với tổng vốn gần 3.900 tỷ đồng.

Việt Nam và Singapore xây dựng ‘siêu cảng’ đầu tiên của Mạng lưới logistics thông minh ASEAN

Dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc do Công ty Cổ phần T&Y SuperPort Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư. Đây là liên danh giữa Tập đoàn T&T (Việt Nam) cùng tập đoàn hàng đầu thế giới về logistics YCH Group và Công ty YCH Holdings (Singapore) hợp tác xây dựng “siêu cảng” thông minh đầu tiên mang tầm quốc tế.

Dự án thực hiện tại thị trấn Hương Canh, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc có diện tích 83,07 ha và được chia làm 6 phân khu: Trung tâm phân phối (80.494 m2), khu vực cảng ICD (162.714 m2), kho ngoại quan (22.950 m2), khu vực hỗ trợ (25.997 m2), không gian xanh (100.202 m2), khu vực giá trị gia tăng (241.990m2).

Theo kế hoạch, giai đoạn 1, với số vốn đầu tư 2.077,79 tỷ đồng, sẽ đưa vào vận hành khai thác từ quý III/2022 và giai đoạn 2, vốn đầu tư 1.800,91 tỷ đồng, vận hành từ quý IV/2024. Công suất hàng hóa thiết kế khoảng 850.000 Đơn vị tương đương 20 foot (TEU).

Dự án “siêu cảng” logistics thông minh- ICD Vĩnh Phúc

Tháng 11/2020, trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị cấp cao liên quan khi Việt Nam đảm trách vai trò Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (lúc đó là Thủ tướng) và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã bấm nút khởi động Mạng lưới logistics thông minh ASEAN với dự án đầu tiên “Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc”.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã trao Quyết định chủ trương đầu tư dự án cho Liên danh T&T Group - YCH - YCH Holdings ngày 14/11/2020.

Khu vực xây dựng "siêu cảng" logistic thông minh diện tích 83,07 ha thị trấn Hương Canh, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc
Khu vực xây dựng "siêu cảng" logistic thông minh diện tích 83,07 ha thị trấn Hương Canh, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc

Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn và trung tâm logistics Việt Nam giai đoạn 2020, định hướng đến năm 2030 cho thấy, Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc sẽ là “siêu cảng” trong Mạng lưới logistics thông minh tại khu vực ASEAN và có chức năng tích hợp của Trung tâm phân phối (Distribution Center - DC) cũng như cảng cạn (Inland Container Depot – ICD) để phục vụ cho hoạt động cung cấp các dịch vụ logistics theo nhu cầu của thị trường hiện nay.

T&T Group và YCH Group cùng bắt tay xây dựng Vietnam SuperPort - "siêu cảng" logistics nhằm hướng đến 5 mục tiêu chính là xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững, logistics thông suốt với trung tâm ngang tầm quốc tế, giảm chi phí cho doanh nghiệp, tăng sức cạnh tranh của chuỗi cung ứng và đào tạo nguồn nhân lực.

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc được ứng dụng công nghệ IoT hiện đại, sử dụng robot tự động hóa trong kho hàng cùng hệ thống điều khiển bằng máy tính điện tử.

Theo đó, lịch trình, thông tin của các container đến, đi khỏi trung tâm sẽ được số hoá và được gửi tới trung tâm điều khiển tại trung tâm bằng các mạng thông tin hiện có.

Ứng dụng AI trong các công đoạn xử lý phù hợp với xu hướng công nghệ trong logistics cũng như nhu cầu phát triển vận tải container, bắt kịp xu thế container hóa mạnh mẽ của khu vực cũng như trên thế giới.

Phát triển ngành logistics tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng xuất khẩu

Theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới (World Bank – WB), chi phí logistics ở Việt Nam chiếm khoảng 20,9-25% GDP, cao hơn so với các nước khác trong khu vực. Điển hình như tại Singapore chi phí này chỉ là 8%, Malaysia 13%, Thái Lan 19%.

Chi phí logisctics cao kéo theo chi phí hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam tăng theo, gây ảnh hưởng bất lợi đến lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng khu vực như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Philippines.

Sơ đồ Trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc
Sơ đồ Trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc

Theo đó hướng tới mục tiêu năm 2025 chi phí logistics tại Việt Nam sẽ giảm xuống 16% GDP và tỷ trọng đóng góp của dịch vụ logistics vào GDP đạt 5 - 6%, tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics đạt 15 - 20%.

Trong bối cảnh hiện nay, với áp lực cạnh tranh đặc biệt gay gắt của thương mại quốc tế, chạy đua về công nghệ yêu cầu tối ưu hóa các chi phí, giảm rủi ro, tiết kiệm thời gian, tăng tính hiệu quả.

Trung tâm logistics công nghệ cao như ICD Vĩnh Phúc không chỉ là điều kiện cần thiết cho sản xuất công nghiệp, là mắt xích thiết yếu giúp giảm chi phí thương mại, tăng sự ổn định cho các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại ở các quốc gia.

Trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc trở thành “cánh tay nối dài” cho hệ thống cảng biển, giúp giảm áp lực lên hệ thống cảng; tạo điều kiện thuận lợi cho các khu công nghiệp, các nhà máy trong việc gom hàng, đóng rút hàng hóa và thực hiện thủ tục thông quan hải quan; đảm bảo chuỗi cung ứng được vận hành trơn tru và hiệu quả.

Việc mở Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc cũng sẽ giúp hình thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cho chuỗi cung ứng logistics công nghệ cao thông minh 4.0 của Việt Nam.

Logistics kết nối khu vực và vươn tầm thế giới

Theo ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc T&T Group, cho biết mục tiêu xây dựng dự án ICD Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất miền Bắc Việt Nam.

Dự án sẽ kết nối khoảng 20 khu công nghiệp lân cận bằng đường bộ, đường sắt, cũng như kết nối Hà Nội, Hải Phòng với thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Nguồn: Getty Images
Nguồn: Getty Images

Trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc sẽ là điểm trung chuyển hàng hoá nội địa, hàng hoá xuất nhập khẩu và những mặt hàng khác trong tuyến Hàng lang kinh tế Hà Nội – Lào Cai và từ Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai.

Tiến sĩ Rober Yap, Chủ tịch điều hành của YCH Group cho biết, Mạng lưới logistics thông minh ASEAN (ASLN) là một nền tảng hợp tác nhằm mục đích thúc đẩy kết nối và hội nhập logistics trong khối ASEAN.

Do đó, Vietnam SuperPort TM – Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là nền tảng để thiết lập một mạng lưới ASEAN xuyên suốt, toàn diện, cạnh tranh và bao trùm, cho phép khu vực phát triển thành một khối kinh tế lớn mạnh.

Điều này giúp tăng cường các chuỗi cung ứng logistics trong khu vực, hỗ trợ cho nỗ lực hội nhập kinh tế của ASEAN cũng như những sáng kiến đang triển khai như: Kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN 2025, Mạng lưới Logistics đô thị thông minh ASEAN và Sáng kiến hội nhập ASEAN. Nhờ đó, góp phần thúc đẩy giao thương kinh tế, hàng hóa giữa Việt Nam, ASEAN, Trung Quốc và thúc đẩy ngành logistics Việt Nam vươn tầm thế giới.

Những năm qua, ngành logistics của Việt Nam phát triển nhanh và tăng trưởng mạnh mẽ. Thống kê cho thấy, chỉ số hiệu quả logistics Việt Nam hiện đứng thứ 39/160, tăng 25 bậc so với năm 2016, đứng thứ 3 trong các nước ASEAN.

YCH Group là tập đoàn hàng đầu thế giới về logistics có trụ sở chính tại Singapore và các chi nhánh, công ty con tại hơn 100 thành phố ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và trên thế giới.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2009, YCH Protrade DistriPark (là liên doanh giữa YCH Group và Protrade Corporation) đặt văn phòng tại tỉnh Bình Dương. YCH Protrade DistriPark sở hữu một trong những nhà kho hiện đại nhất Việt Nam, nằm ở vị trí chiến lược sau KCN Sóng Thần và KCN Việt Nam Singapore và chỉ cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 17km.

Sử dụng công nghệ cao và thân thiện với môi trường, YCH Protrade DistriPark là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận LEED được cấp bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ.

Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp nỗ lực đưa Việt Nam thành trung tâm logistics của khu vực và quốc tế

Chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thường trực Chính phủ, đại diện doanh nghiệp, hiệp hội bày tỏ quyết tâm nỗ lực, phát triển mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa để cùng nhau xây dựng đất nước tự chủ và hùng cường. Thành công của doanh nhân, doanh nghiệp cũng là thành công của đất nước.
Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Ngày 25/9, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt và may Việt Nam – VTG 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.
Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Không 'bó cứng' quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, mặc dù là quy hoạch chi tiết nhưng không quy hoạch "bó cứng", cần bảo đảm tính tổng thể, tầm nhìn làm tiền đề cụ thể hóa trong quy hoạch vùng đất, vùng nước cảng biển.
Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Trong chương trình công tác tại Đà Nẵng, sáng 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á.
Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Sầu riêng xuất khẩu chính ngạch qua cảng Chu Lai tăng mạnh

Nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường, Thilogi tăng cường dịch vụ logistics phục vụ xuất khẩu sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc thông qua cảng biển quốc tế Chu Lai.
Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn

Dự án thí điểm cửa khẩu thông minh tại Lạng Sơn không chỉ giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu mà còn giảm chi phí vận chuyển, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Hải Dương đồng ý chủ trương đầu tư trung tâm logistics hơn 1.400 tỷ đồng tại Kinh Môn

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương vừa đồng ý chủ trương đầu tư, triển khai thực hiện Dự án Trung tâm dịch vụ logistics, cảng xăng dầu và hàng hoá, kho xăng dầu, khu dịch vụ thương mại rộng gần 35 ha tại thị xã Kinh Môn, với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng.
Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Thilogi tăng sức cạnh tranh bằng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói

Với chuỗi dịch vụ logistics mang tính tích hợp cao, Thilogi đã khai thác hiệu quả tiềm năng và thế mạnh địa phương, góp phần phát triển lĩnh vực giao nhận - vận chuyển thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Nam.
Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Hai “ông lớn” hợp tác nâng cao năng lực vận tải biển và logistics Việt Nam

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực vận tải biển và logistics tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam tại TP HCM

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) sẽ diễn ra từ ngày 1-3/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP HCM.
SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

SPX Express xây dựng trung tâm phân loại 30 triệu USD tại Bình Dương

Sau khi hoàn thành, cơ sở mới tại Bình Dương sẽ là trung tâm phân loại tự động lớn nhất của SPX Express ở khu vực phía Nam.
Đề xuất chi 2.300 tỷ đồng nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế

Đề xuất chi 2.300 tỷ đồng nâng cấp các ga đầu mối và ga liên vận quốc tế

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về giải pháp khắc phục các điểm xung yếu trên toàn mạng lưới đường sắt quốc gia.
Bộ Công Thương đề xuất FIATA hỗ trợ gỡ khó về cước vận tải biển

Bộ Công Thương đề xuất FIATA hỗ trợ gỡ khó về cước vận tải biển

Từ đầu năm 2024 đến nay, tình trạng tăng giá cước vận tải biển, ùn tắc tại một số cảng châu Á và thiếu container rỗng đã có tác động, ảnh hưởng đến hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh là xu hướng tất yếu

Phát triển logistics xanh, thích ứng nhanh là xu hướng tất yếu

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là yêu cầu tất yếu, không thể đảo ngược và là xu thế chung toàn cầu trong giai đoạn hiện nay. Với ngành logistics, xanh hóa không còn là xu hướng mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp.
Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Liên danh bao gồm Cảng Hải Phòng (thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - VIMC) và công ty Terminal Investment Limited (TIL), công ty con về cảng container của MSC - hãng vận tải biển Mediterranean Shipping Company S.A.
Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Cảng Chu Lai: Điểm sáng logistics khu vực miền Trung, Tây Nguyên

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai đã khẳng định được vị thế là cảng thương mại lớn của khu vực miền Trung và Tây Nguyên, đồng thời góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.
Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng tại cảng Chu Lai

Thaco Industries và Doosan Vina phối hợp sản xuất, cung ứng trọn gói từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao kỹ thuật vận hành hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG chuyên dụng cho lĩnh vực logistics.
HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

HSBC cung cấp tín dụng liên kết bền vững đầu tiên cho Gemadept

Khoản tín dụng liên kết bền vững đầu tiên mà HSBC thu xếp thành công cho một doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cảng và logistics tái khẳng định vai trò và nỗ lực của ngân hàng này trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững.
Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Tạo động lực đột phá phát triển logistics vùng Đồng bằng sông Hồng

Vùng Đồng bằng sông Hồng là thị trường đầy tiềm năng và hấp dẫn cho ngành logistics phát triển. Đây được coi là cầu nối quan trọng, cửa ngõ phía Bắc Việt Nam và ASEAN về kết nối phát triển kinh tế, thương mại, giao lưu văn hóa quốc tế.
Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

Thanh Hóa: Đề xuất điều chỉnh mở rộng bến cảng khu Bắc Nghi Sơn

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan tới việc điều chỉnh quy hoạch khu bến cảng Bắc Nghi Sơn mở rộng thuộc quy hoạch chi tiết cảng biển Thanh Hóa.
VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

VILOG 2024: Logistics xanh là nền tảng cho phát triển bền vững

Chiều 14/5, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Công ty Vinexad phối hợp cùng VLA tổ chức toạ đàm giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024), với chủ đề "Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững".
Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Geleximco đề xuất xây cảng biển hơn 50.000 tỷ đồng ở Cái Mép Hạ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất thực hiện dự án Đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ của liên danh nhà đầu tư TCT SCIC - Geleximco & ITC.
Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng xây bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Vũng Tàu

Đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng xây bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân tại Vũng Tàu

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư nêu ý kiến về hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân, đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép tiếp nhận siêu tàu container

Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép tiếp nhận siêu tàu container

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản thống nhất chủ trương cho cảng container quốc tế Cái Mép (CMIT) do Công ty TNHH Cảng quốc tế Cái Mép làm chủ đầu tư chính thức tiếp nhận tàu container có trọng tải đến 214.121 DWT giảm tải.
Nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Huế khởi công bến số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây

Huế khởi công bến số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây

Ngày 6/4 tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, CTCP Hàng hải Vsico đã tổ chức lễ khởi công bến tổng hợp container số 4 và 5 cảng Vsico Chân Mây.
Hải Dương đẩy mạnh vận tải hàng hóa bằng đường sắt liên vận tại ga Cao Xá

Hải Dương đẩy mạnh vận tải hàng hóa bằng đường sắt liên vận tại ga Cao Xá

Tại Hải Dương, ga Cao Xá đã được Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương nâng cấp thành ga liên vận quốc tế, được đầu tư thêm các đường xếp dỡ và bãi hàng hóa. Đây sẽ là nơi tập kết và phân phối hàng hóa xuất nhập khẩu đi các cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Sớm hoàn thiện Đề án xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Sớm hoàn thiện Đề án xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2021 ngày 28/3/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TP HCM.
Quảng Trị: Điều chỉnh quy mô dự án logistics tại Khu kinh tế Đông Nam

Quảng Trị: Điều chỉnh quy mô dự án logistics tại Khu kinh tế Đông Nam

Dự án Trung tâm dịch vụ hậu cần và logistics Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị được điều chỉnh về quy mô, diện tích sử dụng đất, tổng vốn đầu tư cũng như tiến độ thực hiện.
Tập đoàn A.P Moller Maersk quan tâm đến các dự án cảng biển xanh tại Việt Nam

Tập đoàn A.P Moller Maersk quan tâm đến các dự án cảng biển xanh tại Việt Nam

Ngày 18/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Keith Svendsen Giám đốc điều hành toàn cầu một công ty đang vận hành 62 cảng container trên toàn thế giới - APM Terminals (Tập đoàn A.P Moller Maersk).
Viettel Post mở rộng dịch vụ, xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc

Viettel Post mở rộng dịch vụ, xây dựng 2 trung tâm logistics lớn tại Trung Quốc

Hai trung tâm logistics được Viettel Post đầu tư xây dựng nằm tại hai thành phố Nam Ninh và Bằng Tường, giúp tăng cường kết nối, phát triển logistics xuyên biên giới giữa hai nước.
Cục Hàng hải mở bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng

Cục Hàng hải mở bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có Quyết định 226/QĐ-CHHVN công bố mở bến cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT), thuộc khu bến cảng Lạch Huyện để tiếp nhận tàu thuyền Việt Nam và nước ngoài ra, vào hoạt động.
HAH nêu thách thức của ngành vận tải biển năm 2024

HAH nêu thách thức của ngành vận tải biển năm 2024

Nguồn cung đội tàu dự báo tăng đáng kể trong năm 2024 trong khi những yếu tố ảnh hưởng đến cầu vẫn sẽ tiếp tục tác động.
Selex Motors 'bắt tay' Samsung SDI cung cấp pin xe điện cho Việt Nam và Đông Nam Á

Selex Motors 'bắt tay' Samsung SDI cung cấp pin xe điện cho Việt Nam và Đông Nam Á

Chiều 23/2, tại Hà Nội, Selex Motors đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược với Samsung SDI về việc sản xuất pin xe máy điện, trở thành đối tác đầu tiên tại Việt Nam của Samsung SDI.
Khởi hành chuyến tàu liên vận quốc tế đầu năm đưa nông sản sang Trung Quốc

Khởi hành chuyến tàu liên vận quốc tế đầu năm đưa nông sản sang Trung Quốc

Ngày 21/2, tại Ga Sóng Thần, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ khởi hành chuyến tàu liên vận quốc tế đầu tiên năm Giáp Thìn 2024 vận chuyển hàng nông sản xuất khẩu từ Sóng Thần đến Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc).
Xem thêm