Bia Hà Nội và câu chuyện tìm lại hào quang cho thương hiệu thế kỷ

Là thương hiệu có tuổi đời hơn 100 năm, bia Hà Nội từng nhiều năm ở mốc lợi nhuận trên 1.000 tỷ đồng. Nhưng càng ngày, doanh nghiệp càng thể hiện sự "hụt hơi" ngay trên sân nhà so với các đối thủ trong ngành như Sabeco, Heineken…

Tại Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XVI vừa qua, 100% đại biểu có mặt tán thành đã thông qua Nghị quyết về danh mục nhà, đất phải di dời theo quy hoạch trên địa bàn thành phố (đợt 1). Theo đó, Nhà máy Bia Hà Nội - Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã chứng khoán BHN) và 8 đơn vị khác sẽ phải di dời theo quy hoạch.

Nhà máy của Habeco tại Mê Linh, Hà Nội.
Nhà máy của Habeco tại Mê Linh, Hà Nội.

Thời vàng son của bia Trúc Bạch

Tọa lạc tại “khu đất vàng” 183 Hoàng Hoa Thám, Nhà máy Bia Hà Nội là một trong những đơn vị sản xuất có tuổi đời “thọ” nhất giữa đất Thủ đô. Theo tài liệu từ Trung tâm lưu trữ quốc gia, Nhà máy được hình thành từ năm 1890, do ông Alfred Hommel – người Pháp xây dựng.

Với cái tên khởi nguồn là Nhà máy Bia Hommel, ban đầu nhà máy sản xuất với sản lượng ít, khoảng 150 lít/ngày. Đội ngũ công nhân là 30 người và sản phẩm chủ yếu phục vụ cho người Pháp và giới công chức, hoàn toàn xa lạ với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam khi đó.

Năm 1954, miền Bắc hoàn toàn giải phóng, quân Pháp trước khi rút lui đã tháo dỡ, phá hoại máy móc, thiết bị, đốt hết các tài liệu quan trọng nhằm làm cho nhà máy tê liệt. Tới năm 1957, theo chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ, nhà máy được khôi phục và đổi tên thành Nhà máy Bia Hà Nội. Ngày 1/5/1958, mẻ bia thử đầu tiên được thực hiện thành công với sự kết hợp của ông Vũ Văn Bộc – một công nhân lành nghề của Nhà máy Bia Hommel cũ và các chuyên gia bia đến từ Tiệp Khắc.

Bia Hà Nội và câu chuyện tìm lại hào quang cho thương hiệu thế kỷ ảnh 2
Sau hơn một thế kỷ, Nhà máy Bia Hà Nội trở thành vị trí đắc địa khi nằm trên "lô đất vàng".

Ngày 15/8/1958, chai bia Việt Nam đầu tiên mang thương hiệu Trúc Bạch ra đời với ý nghĩa chỉ địa danh hồ Trúc Bạch trên mảnh đất ngàn năm văn hiến và gần trụ sở Nhà máy Bia Hà Nội. 15/8 sau đó được chọn là Ngày truyền thống của Bia Hà Nội.

Do công nghệ mới, cộng thêm nguyên liệu nhập khẩu và tỷ lệ pha trộn lúa mạch cao nên giá Trúc Bạch đắt hơn các loại bia truyền thống sử dụng công nghệ Hommel cũ từ cuối thế kỷ 19. Cũng vì thế, Trúc Bạch nhanh chóng trở thành thứ đồ uống “thời thượng”, thành một phần trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội cùng với phở Hà Nội, kem Tràng Tiền. Thời kỳ bao cấp, đây là món hàng xa xỉ và chỉ có thể mua theo tem phiếu mỗi dịp lễ tết.

Tuy nhiên thời kỳ “vàng son” của bia Trúc Bạch cũng đến lúc qua đi. Đó là vào những năm 1990, khi Bia Hà Nội chuyển sang tự hạch toán kinh doanh. Nguồn nguyên liệu nhập khẩu bị thắt chặt dẫn đến không đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất. Bên cạnh đó là sự cạnh tranh gay gắt từ bia giá rẻ mang thương hiệu Vạn Lực của Trung Quốc.

Trước tình trạng đó, Bia Hà Nội phải đi đến quyết định khó khăn, đó là dừng sản xuất dòng sản phẩm Trúc Bạch. Sau đó, nhà máy tập trung vào sản xuất bia hơi, bia lon. Năm 1993, nhà máy chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động, đổi tên thành Công ty Bia Hà Nội và đẩy mạnh quá trình đổi mới thiết bị, nâng công suất lên 50 triệu lít/năm.

Thương hiệu bia Trúc Bạch từng là một phần trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội.
Thương hiệu bia Trúc Bạch từng là một phần trong văn hóa ẩm thực của người Hà Nội.

Ngày 6/5/2003, Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) có Quyết định thành lập Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (viết tắt là Habeco). Từ ngày 16/6/2008, Tổng công ty chuyển đổi mô hình sang dạng cổ phần; niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) từ ngày 19/01/2016, với mã HBN.

Nhận định sự chật chội ở khu vực nội đô có thể cản trở sự phát triển, từ năm 2006, Habeco đã xây dựng nhà máy bia tại Mê Linh (Vĩnh Phúc, nay thuộc Hà Nội). Nhà máy này có công suất 200 triệu lít bia/năm, được hoàn thành vào năm 2010, đưa tổng công suất lên gần 400 triệu lít/năm. Cũng trong năm 2010, nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, Habeco đã khôi phục sản phẩm bia Trúc Bạch.

Sau gần hai thập kỷ biến mất trên thị trường, những chai bia Trúc Bạch mang diện mạo mới, hương vị mới nhưng vẫn giữ nguyên giá trị như thời kỳ đầu, định vị đây là loại bia cao cấp nhất của công ty. Trúc Bạch thậm chí có giá bán nhỉnh hơn đôi chút so với các loại bia nhập ngoại.

Yếu thế khi bị cạnh tranh

Trong quá trình hoạt động, Habeco cũng không ngừng nỗ lực để nâng cao hiệu suất kinh doanh như ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn bia Carlsberg, đầu tư dây chuyền chiết nước tinh lọc với thương hiệu UniAqua, đầu tư dây chuyền chiết lon 60.000 lon/giờ, xây dựng hệ thống Pilot Plant phục vụ công tác nghiên cứu sản phẩm mới…

Với sự nỗ lực đó, doanh nghiệp từng nhiều năm duy trì mức lợi nhuận trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng. Những dòng sản phẩm nổi tiếng làm nên thương hiệu Habeco là Bia hơi Hà Nội, Bia lon Hà Nội, Bia Trúc Bạch, Hanoi Beer Premium… đều trở thành đối thủ “đáng gờm” trên thị trường đồ uống.

Tuy nhiên từ sau năm 2015, kết quả kinh doanh của Habeco liên tục đi xuống. Giai đoạn 2020-2021, các doanh thu và lợi nhuận đều sụt giảm mạnh. Từ mức doanh thu trung bình xấp xỉ 10.000 tỷ đồng mỗi năm (giai đoạn 2014-2019) tụt xuống mức 7.000 tỷ đồng. Lợi nhuận năm 2021 xuống thấp nhất kể từ khi công bố báo cáo tài chính, chỉ đạt 411 tỷ đồng.

Không chỉ sụt giảm về doanh thu, lợi nhuận, thị phần của Habeco cũng tụt dốc. Từ doanh nghiệp bia chiếm thị phần thứ 2 tại Việt Nam, Habeco đã nhường chỗ cho Heineken để lùi về vị trí thứ 3. Theo báo cáo của Euromonitor International – công ty nghiên cứu và phân tích chiến lược thị phần tiêu dùng, thị phần của Habeco năm 2019 là 10,9%, trong khi Heineken là 33,5% và Sabeco là 39,6%.

Như vậy rõ ràng có thể thấy, ngoài khó khăn chung của toàn ngành như Nghị định 100 về xử phạt vi phạm giao thông có quy định mới liên quan đến uống rượu lái xe và dịch bệnh thì không thể phủ nhận, sự đi xuống của Habeco là do nội tại doanh nghiệp. Doanh nghiệp ngày càng cho thấy sự yếu thế trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành.

Vấn đề của Habeco từng được nhiều công ty chứng khoán nhắc đến trong báo cáo phân tích. Đó là dù đứng đầu về thị phần thị trường bia miền Bắc, song thách thức với công ty đến từ sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng và áp lực cạnh tranh từ những thương hiệu bia ngoại. Thị phần của Habeco chỉ còn duy trì ở phân khúc giá thấp, trong khi thị trường bia cao cấp bị lép vế trước sự cạnh tranh của Heineken, Bia Sài Gòn và những thương hiệu nước ngoài.

Một thời gian dài, Habeco trung thành với sản phẩm bia chai Hà Nội 450 ml màu đỏ - dòng sản phẩm phân khúc bình dân chủ lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên, người tiêu dùng có xu hướng chuyển từ sử dụng chai có dung tích lớn sang dung tích nhỏ và chú trọng hơn đến mẫu mã, bao bì. Và đây chính là nguyên nhân khiến bia chai Hà Nội gặp khó khăn trong việc tiếp cận.

Bia chai Hà Nội 450 ml đỏ đánh vào phân khúc bình dân từng là sản phẩm chủ đạo của Habeco.
Bia chai Hà Nội 450 ml đỏ đánh vào phân khúc bình dân từng là sản phẩm chủ đạo của Habeco.

Khó khăn tìm lại vị thế

Lãnh đạo Habeco cũng từng thừa nhận, doanh nghiệp chịu nhiều sức ép từ các đối thủ cạnh tranh như Sabeco và Heineken khi hai doanh nghiệp này đang chú trọng vào các chương trình thúc đẩy bán hàng đối với các sản phẩm phổ thông – phân khúc thị trường chính của Habeco. Vì vậy từ cuối 2018 đầu 2019, Habeco đã quyết tâm thay đổi chiến lược sản phẩm, phát triển thương hiệu. Bắt đầu từ việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.

Tại cuộc họp báo khi đó, ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Habeco cho biết, trong sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, Habeco phải thay đổi. Sự thay đổi này hướng nhiều hơn vào nhóm khách hàng trẻ tuổi, bởi lẽ đội ngũ này hiện đóng góp 60-70% sản lượng tiêu thụ bia.

Ngay sau đó, Habeco đã đưa ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng như Bia Hơi Hà Nội 500ml, Bia Hơi Hà Nội 1 lít, hai sản phẩm lon dung tích 330ml cho Hanoi BOLD và Hanoi Light; Bia Hà Nội 1890, Bia Hanoi Cool, Lon Sleek 330ml Trúc Bạch, Hanoi Beer Premium… Ngoài ra, công ty cũng triển khai mạnh các kênh bán hàng online, phối hợp với với Grab để giao hàng… nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong điều kiện giãn cách xã hội và phạt nặng người sử dụng phương tiện giao thông có nồng độ cồn.

Nỗ lực tìm lại vị thế của “cựu vương” ngành bia dường như không hề dễ dàng. Trong quý 1/2022, dù được “cởi trói” sau 2 năm Covid, thực hiện nhiều chương trình đẩy mạnh bán hàng nhưng doanh thu và lợi nhuận của Habeco tiếp tục đi xuống. Cụ thể đạt 1.355 tỷ đồng và 34,5 tỷ đồng; tương ứng giảm 1,5% và 27% so với cùng kỳ năm 2021. So với đối thủ Sabeco thì doanh thu của Habeco chưa bằng 1/5, còn lợi nhuận chỉ bằng 3%.

Đáng nói là lợi nhuận của Sabeco trong quý 1/2022 giảm 27% so cùng kỳ. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp ngành bia khác lại ghi nhận tăng trưởng nhờ sản lượng và giá bán tăng như Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi (BSQ), Bia Sài Gòn - Miền Trung (SMB), Bia Sài Gòn - Sông Lam (BSL), Bia Sài Gòn - Hà Nội (BSH), Habeco - Hải Phòng (HBH), Bia Sài Gòn - Bạc Liêu (SBL)…

Năm nay, Habeco đặt mục tiêu chiến lược là củng cố, bảo vệ thị trường miền Bắc; tăng trưởng nhanh tại Bắc Trung Bộ; từng bước xây dựng nền tảng để phát triển Habeco tại thị trường miền Nam. Trong các bước triển khai, công ty cũng tiến hành cải tiến bao bì, mẫu mã sản phẩm phù hợp với thị hiếu và tăng tính cạnh tranh trên thị trường; tái định vị giá của các sản phẩm.

Tuy nhiên, hãng bia lại đặt mục tiêu kinh doanh đi lùi với doanh thu 6.605 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 221 tỷ đồng, lần lượt giảm 5% và giảm gần 32% so với kết quả thực hiện năm 2021. Như vậy có thể thấy, việc tìm lại “hào quang” khi xưa, chính Habeco cũng thấy thách thức. Có lẽ phải cần thêm thời gian và nhiều đột phá hơn nữa, Bia Hà Nội mới có thể cải thiện thị phần trong ngành.

Hiện nay, tổng số cổ phần đang lưu hành của Habeco là 231,8 triệu. Cơ cấu cổ đông tính đến cuối năm 2021 bao gồm: Cổ đông Nhà nước (Bộ Công thương là đại diện) nắm giữ 81,79%; cổ đông chiến lược là Tập đoàn Carlsberg sở hữu 17,34%; còn lại là các cổ đông nhỏ lẻ khác (0,87%).

Habeco có kế hoạch thoái vốn Nhà nước từ năm 2016, khi niêm yết trên sàn chứng khoán. Tập đoàn Carlsberg từng có ý định mua thêm 13% cổ phần để nâng tỷ lệ sở hữu lên mức trên 30%. Tuy nhiên do nhiều vướng mắc nên đến nay, việc thoái vốn vẫn chưa thể thực hiện.

Trên thị trường, cổ phiếu HBN đang giao dịch ở mức giá 54.500 đồng/cp. Thời kỳ đỉnh cao năm 2018, mã này từng vươn lên mốc 154.000 đồng. Tuy nhiên từ 2020 đến nay, cùng với kết quả kinh doanh lao dốc mạnh, HBN chỉ giao dịch lình xình quanh mức giá 50.000 – 70.000 đồng.

Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026

Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026

Một số doanh nghiệp niêm yết trên sàn đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026, trong đó Taseco Land tham vọng lãi gấp 5 lần năm 2025.
Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung được xem là hướng đi giúp doanh nghiệp Việt hoàn thiện quản trị, định hình bản sắc và tăng khả năng thích ứng trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

ĐHĐCĐ của Vidipha diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp vừa chứng kiến nhiều biến động trong cơ cấu cổ đông, với việc Chứng khoán DSC nâng sở hữu lên gần 20%.
M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 15 năm phát triển và bước ngoặt chiến lược của hệ sinh thái LC Foods, sau khi doanh nghiệp sáp nhập loạt công ty thủy sản thuộc Hoàng Long Group.
Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Theo thông báo từ CTCP Thép Pomina (mã POM), ngày 18/11 tới đây, công ty sẽ chốt danh sách cổ đông để tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025.
Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Từ câu chuyện “Bamboo trở về nơi khởi nguồn” đến kế hoạch đưa cổ phiếu FLC trở lại sàn, ĐHĐCĐ bất thường của FLC đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư.
Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Trong quý 3/2025, một số doanh nghiệp bất động sản nhà ở báo lãi đột biến nhờ chuyển nhượng dự án, số khác ghi nhận khởi sắc ở hoạt động bán hàng.
ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ của FLC diễn ra trong bối cảnh tập đoàn được kỳ vọng sẽ chính thức trở lại vai trò điều hành tại Bamboo Airways.
Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Hoà Phát và Hoa Sen vẫn ghi nhận lợi nhuận quý 3/2025 tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đã chậm lại so với quý liền trước, trong khi Nam Kim suy giảm rõ rệt do ảnh hưởng bởi kênh xuất khẩu.
Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Việc tiếp nhận một phần dự án An Bình City đã mở rộng sự hiện diện tại Hà Nội của Thaco, đồng thời khẳng định định hướng đẩy mạnh lĩnh vực bất động sản của công ty này.
Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỷ USD, trong chuyến thăm Vương quốc Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Hai tuần sau khi được ĐHĐCĐ thông qua, HDS quyết định dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với khoản dự thu 7.300 tỷ đồng.
Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Nguyễn Chí Thanh sẽ không còn là công ty con của Vincom Retail và bên nhận chuyển nhượng không có quan hệ sở hữu với Tập đoàn Vingroup.
Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

VinFast VF 5 là minh chứng cho một chiếc SUV đô thị 'có tất cả trong một', vừa hợp lý về giá, vừa thuyết phục về trải nghiệm lái và đặc biệt là cực kỳ tiết kiệm chi phí.
Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Với việc đẩy mạnh quy mô cho vay ký quỹ, trong quý 3 vừa qua có hai công ty chứng khoán thu lãi hơn 1.000 tỷ đồng từ mảng kinh doanh này.
M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

Dòng vốn M&A tại Việt Nam đang rời khỏi các thương vụ nhà đất đơn thuần để hướng tới công nghệ, sản xuất và những mảng mang tính chiến lược dài hạn.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP HCM với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng.
Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viễn thông di động vốn là “mỏ vàng” truyền thống mang lại dòng tiền chủ lực cho Viettel Global, nhưng trong những năm gần đây, doanh nghiệp này đang dần dịch chuyển sang lĩnh vực đầu tư hạ tầng số, dịch vụ số.
Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Trong bức tranh sôi động của ngành chứng khoán năm 2025, VIX ghi dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt những kỷ lục được phá vỡ.
Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Năm 2025, Vinhomes tăng tốc phát triển với loạt dự án quy mô lớn trải dài ba miền, từ siêu đô thị Cần Giờ đến Làng Vân (Đà Nẵng) và các khu đô thị mới ở Hà Nội, Hải Phòng, Long An.
Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Hướng đến mô hình tổng công ty, Đạm Cà Mau đang chuyển mình mạnh mẽ với chiến lược mở rộng hoạt động, đẩy mạnh M&A, phát triển vùng nguyên liệu.
Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Nhóm công ty chứng khoán đồng loạt báo lãi lớn, một số doanh nghiệp tại các ngành khác cũng ghi nhận lợi nhuận tăng bằng lần như Navico, Hodeco, Savico...
Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của SeABank, với kế hoạch lãi kỷ lục, cùng mục tiêu M&A công ty Chứng khoán ASEAN.
Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Không chỉ gia tăng tài sản và vốn điều lệ, Kinh Bắc còn liên tục mở rộng quỹ đất, hướng tới chinh phục mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng trong năm 2025.
Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Từ biểu tượng công nghiệp của Bình Dương, Becamex IDC nay bước vào chặng đường mới với tên gọi Becamex Group.
Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Nếu nắm rõ yếu tố chất liệu, thiết kế và tầm giá, các cặp đôi hoàn toàn có thể chọn được mẫu nhẫn tinh tế, tôn vinh tình yêu và phù hợp ngân sách.
VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

Từ một ngân hàng thương mại non trẻ cách đây hơn ba thập kỷ, VPBank bền bỉ tích lũy nội lực để từng bước khẳng định vị thế trong ngành tài chính.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Việc IPO và niêm yết Gelex Infra vào quý 4/2025 - một trong hai trụ cột kinh doanh chủ lực bên Gelex Electric, sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới của Gelex.
Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Mekong ASEAN đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Sun Group.
Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Theo thống kê sơ bộ của Mekong ASEAN từ kế hoạch tăng vốn của các công ty chứng khoán, nhóm này dự kiến sẽ huy động thêm hơn 40.000 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu.
Ông Nguyễn Lâm Dũng: 'VPS không chỉ là một công ty chứng khoán'

Ông Nguyễn Lâm Dũng: 'VPS không chỉ là một công ty chứng khoán'

Theo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Lâm Dũng, VPS hiện nay không đơn thuần là một công ty chứng khoán, mà là doanh nghiệp công nghệ tài chính tiên phong.
Những doanh nghiệp đầu tiên hé lộ kết quả kinh doanh quý 3

Những doanh nghiệp đầu tiên hé lộ kết quả kinh doanh quý 3

Một số doanh nghiệp đã công bố sơ bộ kết quả kinh doanh quý 3/2025, với mức tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm trước.
Những nhóm ngành kỳ vọng tăng trưởng mạnh nhất quý 3/2025

Những nhóm ngành kỳ vọng tăng trưởng mạnh nhất quý 3/2025

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa phát hành báo cáo dự báo kết quả kinh doanh quý 3, trong đó các ngành được cho là tích cực nhất gồm ngân hàng, chứng khoán, thép, bán lẻ - tiêu dùng, xây dựng, dầu khí, điện.
CEO Bếp Hoa chia sẻ bí quyết để doanh nghiệp sống khoẻ và thịnh vượng

CEO Bếp Hoa chia sẻ bí quyết để doanh nghiệp sống khoẻ và thịnh vượng

CEO chuỗi nhà hàng Bếp Hoa đã có những chia sẻ 'rất thấm' về hành trình khởi nghiệp, từ những 'cú vấp ngã' với khoản lỗ hàng tỷ đồng cho đến khi thành công.
Vingroup hỗ trợ 500 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi

Vingroup hỗ trợ 500 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi

Sáng ngày 1/10, Tập đoàn Vingroup đã gửi công văn hỏa tốc đến Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng và Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc đề xuất hỗ trợ khẩn cấp 500 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Bualoi.
Xem thêm