Dựng ‘ngôi nhà chung' để bảo vệ thương hiệu nông sản quốc gia trên toàn cầu

Thị trường thế giới còn nhiều dư địa cho rau quả, tuy nhiên hiện Việt Nam vẫn chưa có thương hiệu chung trong lĩnh vực này trên sân chơi quốc tế. Tổng Giám đốc Vina T&T Group đề xuất các doanh nghiệp cùng liên kết thành một thương hiệu nông sản Việt.

Nông sản Việt tham gia hội chợ Hàn Quốc 2021.
Nông sản Việt tham gia hội chợ Hàn Quốc 2021.

Trong 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đạt 1,47 tỷ USD, giảm 13,6% so với cùng kỳ năm 2021. Để tìm ra các giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy tiêu thụ rau quả, Tổ điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970 đã khởi động lại diễn đàn năm 2022 với phiên thảo luận đầu tiên nhằm “Tăng cường các giải pháp phát triển bền vững sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trái cây chủ lực phía Nam”, ngày 8/6.

Đóng góp phương án tại diễn đàn, ông Nguyễn Đình Tùng, TGĐ Công ty Xuất nhập khẩu Vina T&T Group cho rằng, để hình ảnh nông sản Việt có thể ghi dấu ấn trên đường ra biển lớn cần phải xây dựng một "ngôi nhà chung".

Ảnh tác giả

“Khi tham gia hội chợ quốc tế, các doanh nghiệp nên xây dựng một ngôi nhà chung cho trái cây Việt Nam. Nhất là khi tham gia các hội chợ quốc tế, thay vì chia nhỏ thành các gian hàng lẻ tẻ cho các doanh nghiệp như hiện nay”.

Ông Nguyễn Đình Tùng, TGĐ Vina T&T Group

“Bên cạnh đó, những doanh nghiệp được chọn phải thể hiện sự chuyên nghiệp, trau chuốt hình ảnh để tôn vinh, nâng tầm, khẳng định thương hiệu của trái cây Việt Nam với bạn bè quốc tế”, ông Tùng đưa ra góc nhìn.

Nhấn mạnh việc các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt cần bảo vệ thương hiệu nông sản quốc gia cũng là ý kiến của bà Ngô Tường Vy, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Trái cây Chánh Thu. Theo bà Vy, qua các hội chợ quốc tế, một điểm mà các doanh nghiệp Việt Nam nên học hỏi ở bạn bè các nước là tính tuân thủ, bảo vệ thương hiệu nông sản Quốc gia.

“Khi các doanh nghiệp tham gia cùng một ngành nghề, lĩnh vực, cần thay đổi tư duy theo hướng bảo vệ cái chung, đặt cái chung lên trên, nhất là những sản phẩm chủ lực”, Phó Giám đốc Chánh Thu chia sẻ.

Đối với sầu riêng, bà Tường Vy cho biết, sản phẩm của Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các nước. Tuy nhiên, để làm được điều này, ngoài sự tự tin cũng nên học hỏi những cách làm hay ở các nước làm tốt như Thái Lan… trong việc từng bước nâng tầm thương hiệu sản phẩm này.

Ảnh tác giả

“Các doanh nghiệp hãy tính đến xây dựng những đội, nhóm, đi đến từng vườn để kiểm tra chất lượng, tính toán được các chỉ số để cho ra sản phẩm có độ đồng đều, chất lượng cao nhất. Bên cạnh đó, giúp HTX, người sản xuất phải thay đổi tư duy theo hướng chú trọng sản xuất an toàn, chất lượng”.

Bà Ngô Tường Vy, Phó Giám đốc Công ty Chánh Thu

“Thị trường Trung Quốc đã thay đổi rất nhiều, nếu các địa phương không lan tỏa đến nông dân, thay đổi thói quen, tập quán canh tác lạc hậu sẽ khó khăn cho công tác tiêu thụ. Do đó, tất cả các đơn vị tham gia chuỗi liên kết từ cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nông dân đều phải chủ động thay đổi, tích cực vào cuộc thì mới có thể thành công”, bà Ngô Tường Vy nhấn mạnh.

Đẩy mạnh liên kết vùng trồng, nâng cao chất lượng

Thông tin về tình hình sản xuất và tiêu thụ rau quả thời gian qua, ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) cho biết, sản lượng cây ăn quả chính phía Nam năm 2022 ước đạt hơn 7,3 triệu tấn. Trong đó, 6 tháng đầu năm ước đạt 3,3 triệu tấn, 6 tháng cuối năm ước đạt 4,1 triệu tấn.

Một số tỉnh có sản lượng lớn như: Thanh long (Bình Thuận, Long An, Tiền Giang); bưởi (Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang); xoài (An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Khánh Hoà, Đồng Nai); mít (Tiền Giang, Hậu Giang, Đồng Nai); chanh Leo (Gia Lai, Đắk Lắk)…

Giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản 5 tháng đầu năm của Việt Nam tới các thị trường thuộc khu vực châu Á (chiếm 41,6% thị phần); châu Mỹ (30,4%); châu Âu (12,0%); châu Đại Dương (1,7%) và châu Phi (1,5%).

Đã có 9 sản phẩm, nhóm sản phẩm đạt giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD (cà phê, cao su, gạo, điều, nhóm rau quả, cá tra, tôm, sản phẩm gỗ và nhóm đầu vào phục vụ sản xuất). Trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm ước đạt 1,47 tỷ USD (giảm 13,6% so với cùng kỳ năm 2021).

Dựng ‘ngôi nhà chung' để bảo vệ thương hiệu nông sản quốc gia trên toàn cầu

Về quản lý mã số vùng trồng, hiện nay, đã có 4.000 mã số vùng trồng (300.000 ha), tại 50/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cho 12 loại quả tươi như: chuối, thanh long, mít, nhãn, vải, xoài, chôm chôm, dưa hấu, măng cụt, chanh leo,… Trong đó, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long được cấp 1.561 mã (chiếm tỷ lệ 39,02%), Đông Nam Bộ có 224 mã (chiếm 5,6%), Tây nguyên 168 mã (tỷ lệ 4,2%).

Về mã số cơ sở đóng gói, cấp 1.864 mã số cơ sở đóng gói cho các loại quả tươi được phép xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản… trên 37 tỉnh, thành phố.

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Tùng, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho biết thêm về việc cấp mã số vùng trồng, hiện các cơ sở đóng gói vẫn đang gặp những khó khăn như: Mới triển khai chủ yếu đối với cây ăn quả, chưa triển khai được nhiều với các sản phẩm có khối lượng xuất khẩu lớn như lúa, chè, hồ tiêu, cà phê... Vẫn còn tình trạng mạo danh mã số vùng trồng, sử dụng không đúng mã số để xuất khẩu làm ảnh hưởng đến uy tín của hàng Việt Nam.

Ngoài ra, còn có các khó khăn khác về chi phí đầu vào sản xuất, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng tác động đến sản xuất cây ăn quả, có thể ảnh hưởng năng suất, chất lượng trái cây. Năng lực chế biến trái cây trong nước còn hạn chế, chủ yếu xuất khẩu trái tươi, nếu gặp điều kiện khó khăn khi xuất khẩu, khi đó việc tiêu thụ sẽ vô cùng khó khăn.

Trên cơ sở đó, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt đề xuất Bộ NN&PTNT cơ cấu lại sản xuất, chế biến và thị trường nông sản theo chuỗi ba nhóm sản phẩm. Xây dựng hệ thống cung ứng nông sản theo chuỗi dựa trên các nền tảng logistic hiện đại.

Bộ NN&PTNT cũng cần tìm thêm các dư địa mới để nâng cao giá trị gia tăng, hoàn thiện các chính sách về sản xuất, chế biến, quản lý chất lượng và phát triển thị trường nông sản hài hòa với các cam kết quốc tế để thu hút đầu tư nước ngoài và mở cửa thị trường.

“Đối với các địa phương, đẩy mạnh liên kết, tạo dựng nền công nghiệp chế biến nông sản gắn sản xuất và thị trường đồng bộ, hiện đại; xây dựng các đề án, chiến lược, kế hoạch hành động để phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh”, ông Lê Thanh Tùng đưa ra khuyến nghị.

Xuất khẩu cá ngừ đạt đỉnh 25 tháng

Xuất khẩu cá ngừ đạt đỉnh 25 tháng

Tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt mức cao nhất 25 tháng. Nếu tiếp đà tăng trưởng, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam có thể đạt khoảng một tỷ USD trong năm 2024.
Gần 100 gian hàng quốc tế góp mặt tại hội chợ nông nghiệp AgroViet 2024

Gần 100 gian hàng quốc tế góp mặt tại hội chợ nông nghiệp AgroViet 2024

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024).
Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – Mông Cổ từ du lịch, nông nghiệp

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – Mông Cổ từ du lịch, nông nghiệp

Tại Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ diễn ra sáng 20/11, các diễn giả cho rằng Việt Nam và Mông Cổ còn nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch.
Quy tụ hàng trăm sản phẩm tại Festival làng nghề 2024

Quy tụ hàng trăm sản phẩm tại Festival làng nghề 2024

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/11 - 3/12 tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.
Xuất khẩu tôm năm 2024 có thể đạt mục tiêu 4 tỷ USD

Xuất khẩu tôm năm 2024 có thể đạt mục tiêu 4 tỷ USD

Trong bối cảnh các thị trường chính phục hồi tốt, lạm phát hạ nhiệt, mục tiêu xuất khẩu tôm năm 2024 của Việt Nam có thể đạt mục tiêu 4 tỷ USD đã đề ra.
Hải Dương định hướng phát triển trồng trọt thành ngành kinh tế kỹ thuật hiện đại

Hải Dương định hướng phát triển trồng trọt thành ngành kinh tế kỹ thuật hiện đại

Tỉnh Hải Dương phấn đấu đến năm 2050 trồng trọt trở thành ngành kinh tế kỹ thuật hiện đại; sản xuất trồng trọt theo nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, an toàn thực phẩm và thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển kinh tế nông nghiệp đa giá trị.
Việt Nam vươn lên là nguồn cung sầu riêng lớn nhất cho Trung Quốc trong tháng 9

Việt Nam vươn lên là nguồn cung sầu riêng lớn nhất cho Trung Quốc trong tháng 9

Tháng 9/2024, Trung Quốc nhập khẩu 228.000 tấn sầu riêng từ thế giới, trong đó Việt Nam là nguồn cung lớn nhất với khoảng 167.000 tấn, chiếm 73% tỷ trọng.
Ngày hội Cá tra Đồng Tháp 2024: Khẳng định vị thế thủ phủ cá tra Việt Nam

Ngày hội Cá tra Đồng Tháp 2024: Khẳng định vị thế thủ phủ cá tra Việt Nam

Ngày hội Cá tra Đồng Tháp 2024 diễn ra tại huyện Hồng Ngự không chỉ tôn vinh ngành cá tra truyền thống mà còn nhấn mạnh định hướng phát triển bền vững, đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu thủy sản hơn 2,4 tỷ USD mỗi năm, đưa cá tra Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế.
Doanh nghiệp FDI đóng góp 67% tổng giá trị xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp FDI đóng góp 67% tổng giá trị xuất nhập khẩu

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp FDI đạt 438 tỷ USD, chiếm 67% tổng giá trị xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Nghị viện châu Âu thông qua đề xuất hoãn thực thi EUDR thêm một năm

Nghị viện châu Âu thông qua đề xuất hoãn thực thi EUDR thêm một năm

Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu thông qua đề xuất hoãn thực thi EUDR trong 12 tháng tại kỳ họp ngày 13 - 14/11/2024 với 371 phiếu thuận, 240 phiếu chống và 30 phiếu trắng.
THACO Agri cần tuyển 30.000 nhân sự làm việc tại Việt Nam, Lào, Campuchia

THACO Agri cần tuyển 30.000 nhân sự làm việc tại Việt Nam, Lào, Campuchia

Nhằm đáp ứng nhu cầu quản trị và mở rộng sản xuất kinh doanh, ngay trong quý IV/2024, Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (THACO Agri) sẽ tuyển mới gần 9.000 nhân sự.
Làng rau Trà Quế được vinh danh Làng du lịch tốt nhất 2024

Làng rau Trà Quế được vinh danh Làng du lịch tốt nhất 2024

Nổi tiếng với các loại rau gia vị đặc trưng, làng rau Trà Quế của tỉnh Quảng Nam không chỉ đem lại trải nghiệm văn hóa, mà còn góp phần bảo tồn nghề nông truyền thống và tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
Giá cà phê thế giới lập đỉnh 13 năm

Giá cà phê thế giới lập đỉnh 13 năm

Kết phiên giao dịch ngày hôm qua (14/11), giá cà phê thế giới tiếp tục đà tăng mạnh với phiên thứ 4 liên tiếp, góp phần đưa giá cà phê Arabica lập đỉnh trong hơn 13 năm qua.
Giá cá tra xuất khẩu sang EU có mức thấp nhất trong 3 năm

Giá cá tra xuất khẩu sang EU có mức thấp nhất trong 3 năm

Giá cá tra Việt Nam xuất khẩu bình quân sang EU trong tháng 9/2024 đạt 2,3 USD/kg, là mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.
Xuất khẩu cà phê giảm về lượng, thắng lớn về kim ngạch

Xuất khẩu cà phê giảm về lượng, thắng lớn về kim ngạch

10 tháng đầu năm 2024, mặc dù xuất khẩu cà phê của Việt Nam giảm tới 11% nhưng kim ngạch xuất khẩu lại tăng gần 40%, nguyên nhân chủ yếu do giá xuất khẩu bình quân tăng cao.
Giá cà phê thế giới lên mức cao nhất gần hai tháng

Giá cà phê thế giới lên mức cao nhất gần hai tháng

Khép lại giao dịch phiên hôm qua (13/11), giá cà phê Robusta và Arabica tiếp tục tăng cao, trong đó Arabica đạt mức cao nhất gần hai tháng, Robusta cũng ở mức giá cao nhất 4 tuần.
Campuchia thu về hơn 1,5 tỷ USD từ xuất khẩu lúa gạo

Campuchia thu về hơn 1,5 tỷ USD từ xuất khẩu lúa gạo

Theo báo cáo của Liên đoàn Lúa gạo Campuchia (CRF), Campuchia đã thu được hơn 1,5 tỷ USD từ xuất khẩu thóc và gạo thành phẩm trong 10 tháng đầu năm 2024.
Giá cà phê thế giới chạm mức cao nhất 6 tuần

Giá cà phê thế giới chạm mức cao nhất 6 tuần

Đi ngược với xu hướng giảm trên thị trường nguyên liệu công nghiệp tại phiên giao dịch ngày hôm qua (12/11), giá cà phê tiếp tục khởi sắc, đánh dấu mức cao nhất trong 6 tuần qua.
Cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu tìm hiểu ngành thực phẩm Halal

Cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu tìm hiểu ngành thực phẩm Halal

Ngày 14/11, tại TP HCM, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức “Hội thảo đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm thực phẩm Halal”.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc năm nay có thể chạm mốc 5 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc năm nay có thể chạm mốc 5 tỷ USD

Tổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam Đặng Phúc Nguyên dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Trung Quốc năm nay có thể đạt trên 5 tỷ USD.
Đến năm 2030 Cà Mau có trên 5.000 ha rừng đạt chứng chỉ bền vững

Đến năm 2030 Cà Mau có trên 5.000 ha rừng đạt chứng chỉ bền vững

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành kế hoạch thực hiện Kết luận số 81-KL/TW ngày 04/6/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.
Giá cà phê thế giới chấm dứt chuỗi giảm 5 tuần liên tiếp

Giá cà phê thế giới chấm dứt chuỗi giảm 5 tuần liên tiếp

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua (4/11 - 10/11), sắc xanh chiếm áp đảo trên bảng giá nhóm nguyên liệu công nghiệp, đáng chú ý cà phê Robusta chấm dứt chuỗi giảm 5 tuần liên tiếp, cà phê Arabica cũng ghi nhận tăng mạnh.
Năm thứ 6 liên tiếp Đạm Phú Mỹ được công nhận 'Thương hiệu quốc gia'

Năm thứ 6 liên tiếp Đạm Phú Mỹ được công nhận 'Thương hiệu quốc gia'

Với 2 thương hiệu là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024.
Giá ngô tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Giá ngô tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Theo MXV, khép lại phiên giao dịch hôm qua (6/11), giá ngô hợp đồng kỳ hạn tháng 12 đã tăng gần 2%, ghi nhận phiên tăng thứ 4 liên tiếp và lên mức 167,81 USD/tấn.
'Bảo chứng Thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

'Bảo chứng Thương hiệu quốc gia xuất phát từ trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp Việt'

Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TTC AgriS khẳng định, chứng nhận Thương hiệu quốc gia là danh hiệu uy tín mà TTC AgriS luôn nỗ lực duy trì, xuất phát từ trách nhiệm và nhằm khẳng định giá trị nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp giữ vững đà tăng trưởng trong tháng 10

Nông nghiệp giữ vững đà tăng trưởng trong tháng 10

Tháng 10/2024, các chỉ số trong ngành nông nghiệp tăng trưởng tích cực, nuôi trồng thủy sản tăng khá trong khi ngành chăn nuôi phát triển ổn định.
Philippines nhập 80% lượng gạo từ Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024

Philippines nhập 80% lượng gạo từ Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024

Việt Nam tiếp tục là nguồn cung cấp gạo nhập khẩu lớn nhất cho Philippines, chiếm tỷ trọng hơn 79% tổng lượng gạo nước này nhập khẩu trong 10 tháng đầu năm 2024.
Hà Nội: Đấu giá lô gỗ, củi sau bão số 3, giá khởi điểm hơn 300 triệu đồng

Hà Nội: Đấu giá lô gỗ, củi sau bão số 3, giá khởi điểm hơn 300 triệu đồng

Từ 8h ngày 4/11 đến 17h ngày 6/11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (Hà Nội) sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia tổ chức đấu giá tài sản là lô gỗ, củi thu hồi do bão số 3 gây ra.
Rau quả là mặt hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ Myanmar

Rau quả là mặt hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ Myanmar

Rau quả là mặt hàng Việt Nam nhập khẩu lớn nhất từ Myanmar với 105 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2024, tương ứng chiếm 45% tổng giá trị nhập khẩu hàng hóa từ quốc gia này.
Vietnam OCOPEX hướng tới nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt

Vietnam OCOPEX hướng tới nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt

Với sự góp mặt của hơn 460 sản phẩm OCOP đến từ 230 doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP của 32 địa phương, Vietnam OCOPEX là cơ hội cho sản phẩm OCOP Việt Nam quảng bá đến bạn bè quốc tế, được kỳ vọng trở thành "sân chơi" quốc tế cho sản phẩm OCOP trong tương lai.
Được giá giúp xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam khởi sắc

Được giá giúp xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam khởi sắc

10 tháng đầu năm 2024, theo Bộ NN&PTNT, nhóm nông sản đều tăng cao về giá xuất khẩu trung bình, có mặt hàng tăng gần 60%.
Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi: Cần đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp

Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi: Cần đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp

Theo ông Nguyễn Văn Được, Ủy viên thường trực Hội Tư vấn thuế Việt Nam, rất ít doanh nghiệp chỉ sản xuất một lĩnh vực chịu thuế giá trị gia tăng 5%. Do đó, sửa luật Thuế GTGT nên đảm bảo công bằng đối với các doanh nghiệp cùng ngành nghề sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ chịu thuế GTGT 5%.
Sản phẩm OCOP xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam quy tụ tại Hưng Yên

Sản phẩm OCOP xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam quy tụ tại Hưng Yên

Sáng 31/10, tại Hưng Yên, Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu chính thức khai mạc (Vietnam OCOPEX).
Xuất khẩu gạo sang Philippines mang về gần 2 tỷ USD, vượt cả năm 2023

Xuất khẩu gạo sang Philippines mang về gần 2 tỷ USD, vượt cả năm 2023

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 3,22 triệu tấn gạo sang Philippines, mang về kim ngạch 1,97 tỷ USD - là mức cao nhất trong vòng 10 năm qua và vượt cả năm 2023.
Hải Dương: Huyện Bình Giang đã có 16 sản phẩm OCOP

Hải Dương: Huyện Bình Giang đã có 16 sản phẩm OCOP

Tính đến cuối tháng 10/2024, huyện Bình Giang (Hải Dương) đã có tổng cộng 16 sản phẩm OCOP, trong đó gồm có một sản phẩm 4 sao và 15 sản phẩm 3 sao.
Hợp tác năng lượng sẽ được bàn luận tại Diễn đàn Việt Nam - EU

Hợp tác năng lượng sẽ được bàn luận tại Diễn đàn Việt Nam - EU

Diễn đàn Việt Nam - EU nhằm mục tiêu duy trì kênh tương tác, trao đổi thiết thực giữa cơ quan Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – EU trong đối thoại chính sách, cập nhật thông tin thị trường, hỗ trợ kết nối kinh doanh, đầu tư.
Xem thêm