Lãi 587 tỷ đồng, MBS vượt 64% chỉ tiêu năm 2021

MBS Việt nAM
16:28 - 20/01/2022
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
Lũy kế năm 2021, Công ty Chứng khoán MB (MBS) đạt 736 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 587 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tương ứng gấp hơn 2 lần cùng kỳ 2020.

CTCP Chứng khoán MB (mã chứng khoán: MBS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2021 với doanh thu hoạt động đạt 659 tỷ đồng, tăng mạnh 86% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế từ đầu năm đến quý này đạt 2.217 tỷ đồng.

Trong đó, doanh thu môi giới tăng gấp 2,3 lần lên 304 tỷ đồng đóng góp nhiều nhất cho doanh thu của MBS trong kỳ, lũy kế từ đầu năm đến cuối kỳ đạt 931 tỷ đồng.

Doanh thu tư vấn tài chính giảm nhẹ 8% xuống 37 tỷ đồng, lũy kế từ đầu năm đến cuối kỳ đạt 103 tỷ. Lãi từ các khoản cho vay và phải thu ghi nhận 204 tỷ đồng, tăng 104% so với quý 4/2020. Tính tới cuối năm 2021, MBS có 6.140 tỷ đồng các khoản phải thu margin, tương ứng tăng 2.402 tỷ đồng (tăng 64%) so với hồi đầu năm.

Lãi từ các tài sản tài chính thông qua lãi/lỗ (FVTPL) của MBS đạt hơn 62 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại, MBS đang đầu tư cổ phiếu niêm yết với giá trị đánh giá lại đạt 93,6 tỷ đồng và nắm giữ số lượng trái phiếu trị giá gần 922 tỷ đồng.

Trong quý 4, chi phí hoạt động của MBS là 255 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ, lũy kế . Trong đó, riêng chi phí nghiệp vụ môi giới chứng khoán tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 213 tỷ đồng. Hoạt động tư vấn tài chính chiếm chi phí gần 15 tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế trong quý 4 của công ty đạt 216 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 170 tỷ đồng. Lũy kế năm 2021, MBS đạt 736 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế và 587 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tương ứng gấp hơn hai lần cùng kỳ 2020.

So với kế hoạch lãi trước thuế 450 tỷ đồng, MBS đã hoàn thành vượt 64% chỉ tiêu đề ra.

Tổng tài sản của MBS tính đến ngày 31/12/2021 đã tăng 4.032 tỷ đồng so với con số đầu năm, lên mức 11.047 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch

Trong quý 1/2024, Grab ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh và khoản lỗ được thu hẹp. Hầu hết các mảng kinh doanh của công ty đều có cải thiện, nhờ lượng khách du lịch tăng cao trong các đợt lễ hội và các buổi hòa nhạc lớn ở khu vực Đông Nam Á.