May Hữu Nghị chốt quyền phát hành 11,89 triệu cổ phiếu

Dệt May Việt nAM
14:07 - 13/09/2022
0:00 / 0:00
0:00
Với mục tiêu tăng vốn điều lệ lên 238 tỷ đồng trong năm nay, May Hữu Nghị đã chốt quyền nhận cổ phiếu thưởng tỷ lệ 100%, tương ứng mỗi cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ nhận thêm 1 cổ phiếu.

CTCP May Hữu Nghị (Hugamex – mã chứng khoán NHI) vừa thông báo chốt danh sách cổ đông phát hành cổ phiếu thưởng do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu vào ngày 14/9.

Tỷ lệ phát hành 1:1, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 1 cổ phiếu mới. Như vậy với 11,89 triệu cổ phiếu đang lưu hành, May Hữu Nghị sẽ phát hành đúng 11,89 triệu cổ phiếu mới thưởng cho cổ đông.

Dự kiến sau phát hành công ty tăng vốn điều lệ gấp đôi lên gần 238 tỷ đồng. Trước đợt nhận cổ phiếu thưởng này, cổ đông May Hữu Nghị mới nhận được cổ tức năm 2021 bằng tiền tỷ lệ 23% và nhận thanh toán từ ngày 20/6/2022.

May Hữu Nghị Hugamex tiền thân là Công ty may và in Hữu Nghị trực thuộc Tổng Công ty Dệt – May Việt Nam được thành lập từ năm 1993. Công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ tháng 3/2002 với hoạt động chính là sản xuất các sản phẩm ngành may, in nhãn hiệu, kinh doanh các thiết bị, phụ tùng ngành may…

Về hoạt động kinh doanh, năm 2021 May Hữu Nghị kinh doanh khó khăn, giảm sút cả về doanh thu và lợi nhuận so với năm trước đó. Doanh thu cả năm đạt 779 tỷ đồng, giảm 13,5% so với cùng kỳ còn lợi nhuận sau thuế chỉ đạt hơn 35% so với năm 2020, ở mức 35,2 tỷ đồng. EPS giảm từ 7.435 đồng năm 2020 xuống còn 2.669 đồng. Đây cũng là mức doanh thu và lợi nhuận thấp nhất trong mấy năm trở lại đây.

Lũy kế đến 31/12/2021, May Hữu Nghị còn hơn 35 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối. Ngoài ra công ty còn 185 tỷ đồng trong quỹ đầu tư phát triển.

Kế hoạch kinh doanh năm 2022, NHI đặt mục tiêu doanh thu đạt 850 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 32 tỷ đồng, giảm 9,2% so với cùng kỳ. Lợi nhuận giảm theo công ty nhằm bổ sung tăng lương cơ bản cho người lao động từ 5% trở lên.

Ngoài ra, May Hữu Nghị cũng tập trung thay đổi máy chuyên dùng, đầu tư máy móc để đảm bảo tăng năng suất lao động. Mục tiêu duy trì khách hàng chính là Columbia và Sumitex đồng thời tăng cường phát triển mẫu mã để xây dựng khách hàng mới và thị trường mới.

Tin liên quan

Đọc tiếp