Trong cơ cấu doanh thu của Vincom Retail, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) ghi nhận 1.837 tỷ đồng, tăng 152% so với cùng kỳ năm 2021 và cao hơn 2% so với quý 3 năm 2019 (trước khi dịch Covid-19 bùng phát).
Trong quý III, Vincom Retail ghi nhận 794 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 3% so với quý II/2022 và cao gấp 33 lần cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp này đã ghi nhận 5.224 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.944 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 15% và 63% so với cùng kỳ. Với kết quả này, Vincom Retail đã hoàn thành hơn 80% mục tiêu lợi nhuận năm nay.
Lý giải về kết quả kinh doanh tăng trưởng vượt bậc, Vincom Retail cho biết trong năm 2022, các thương hiệu lớn đã đồng loạt khai trương tại các trung tâm thương mại Vincom. Ngày 10/10, Trung Nguyên Legend đã khai trương đồng loạt 10 cửa hàng trong hệ thống Vincom trên toàn quốc, bên cạnh đó, Uniqlo cũng dự kiến khai trương 3 cửa hàng tại Hà Nội gồm Vincom Center Bà Triệu, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Center Trần Duy Hưng trong quý IV này.
Tính đến cuối tháng 9, Vincom Retail có tổng tài sản hơn 39.951 tỷ đồng, tăng 5,5% so với đầu năm. Trong đó, phần lớn tài sản là bất động sản đầu tư với giá trị trên 27.000 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty cũng đang có hơn 4.100 tỷ đồng tiền mặt và các khoản tương đương tiền.
Ở bảng nguồn vốn, nợ phải trả của doanh nghiệp tại ngày 30/9 là 7.354 tỷ đồng, tăng 2% so với đầu năm. Trong đó nợ ngắn hạn là 3.936 tỷ đồng, nợ dài hạn là 3.417 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của công ty hiện đạt gần 32.600 tỷ đồng. Trong đó, riêng khoản lợi nhuận sau thuế chưa phối phối của Vincom Retail là hơn 11.232 tỷ đồng.
Tại thị trường trong nước, Vincom Retail đang vận hành 83 trung tâm thương mại, tại 44 tỉnh, thành, với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ lên tới gần 1,8 triệu m2.
Trên thị trường, cổ phiếu VRE đang được giao dịch trong vùng giá 23.750 đồng/cổ phiếu trong phiên chiều ngày 27/10.
Trình bày trong tờ trình ĐHĐCĐ 2022, VRE cho biết ngoài việc khai trương 3 trung tâm thương mại mới, công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu, nâng cấp sản phẩm du lịch bán lẻ tại Grand World Phú Quốc và VinWonders để khai thác tối đa và vận hành hiệu quả những dự án này.
Trong việc phát triển hệ thống khách thuê, Vincom Retail sẽ tập trung mở rộng mạng lưới khách thuê theo ba nhóm: Nhóm khách quốc tế lớn; nhóm khách thuê thời trang, dịch vụ và ẩm thực theo xu hướng mới và nhóm khách thuê Việt Nam có tiềm năng phát triển thành khách thuê chuỗi.