Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến – đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong mùa dịch

NÔNG NGHIỆP Việt nAM
18:37 - 19/10/2021
Tuần Lễ Nông Sản Việt trên sàn TMĐT Sendo
Tuần Lễ Nông Sản Việt trên sàn TMĐT Sendo
0:00 / 0:00
0:00
Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Sendo với các loại trái cây của các tỉnh, thành phía Nam sẽ được khởi chạy từ ngày 19 - 29/10/2021.

Theo tin từ Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp cùng các sàn thương mại điện tử để thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương trên môi trường trực tuyến trong những tháng cuối năm.

Khởi chạy từ hôm nay, 19 đến 29/10/2021 là chương trình "Tuần lễ nông sản Việt" trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Sendo với các loại trái cây của các tỉnh phía Nam

Chương trình có 3 loại nông sản đặc sản chủ lực vào mùa lần lượt được bán và miễn phí vận chuyển trên sàn Sendo gồm Hồng giòn đặc sản Lâm Đồng, Dưa lưới đặc sản Bình Phước và Xoài cát chu vàng đặc sản Đồng Tháp.

Người tiêu dùng tại Tp.HCM khi đặt mua 3 mặt hàng này sẽ được hưởng mức giá ưu đãi giảm đến hơn 30% đến 40% so với giá thị trường.

Trong Tuần lễ nông sản Việt lần này, mức giá các sản phẩm ưu đãi mang ý nghĩa như một lời động viên, một sự chung sức của Sendo gửi đến người dân các tỉnh, thành phố và bà con nông dân từng bước phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống sau một mùa dịch kéo dài.

Nguồn cung ứng nông sản cho chương trình đến từ các đối tác được chọn lọc của Sendo, đạt các chứng nhận theo tiêu chuẩn nông sản sạch Vietgap. Nông sản sau khi được đặt hàng sẽ được thu hái tại vườn, đóng gói và giao đến Tp. HCM trong vòng 1-2 ngày.

Dưa lưới đặc sản Bình Phước được bán trên Sendo

Dưa lưới đặc sản Bình Phước được bán trên Sendo

Người tiêu dùng mua rau củ quả trên sàn thương mại điện tử cũng sẽ có nhiều ưu đãi khi áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Cụ thể, khi thanh toán qua ví ZaloPay sẽ được miễn phí vận chuyển đến 50.000 đồng cho mỗi đơn hàng và còn giảm thêm 20% tối đa 45.000 đồng khi đặt hàng tại Sendo.

Đẩy mạnh thương mại điện tử mùa dịch

Diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sản xuất cũng như tiêu thụ, làm đứt gãy chuỗi lưu thông từ sản xuất, nguyên vật liệu vật tư nông nghiệp đầu vào cho đến các khâu như thu hoạch, sơ chế, bảo quản, vận chuyển, phân phối tới các tỉnh thành phố để tiêu thụ cũng như xuất khẩu.

Từ tháng 7/2021, Sàn TMĐT Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp đã bắt đầu triển khai chương trình “Tuần lễ nông sản Việt” đầu tiên. Chương trình chạy liên tục với các sự kiện được tổ chức hàng tuần trong tháng.

Thời gian này, với điều kiện các phương án giao nhận phù hợp đã, đang được triển khai để bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế, doanh nghiệp hay các sàn thương mại điện tử đã nhanh chóng triển khai các sự kiện đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá và nông sản trên môi trường trực tuyến, hỗ trợ người dân trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản đang vào mùa vụ cũng như đưa sản phẩm nông nghiệp đến tay người dân thành phố.

Xoài cát vàng Đồng Tháp

Xoài cát vàng Đồng Tháp

Từ đầu năm 2021 đến nay, chương trình Tuần lễ nông sản đã đặt chân đến gần 20 tỉnh thành trên cả nước. Với những kinh nghiệm triển khai tiêu thụ nông sản, thực phẩm tươi trên thương mại điện tử, Sendo đã dần hoàn thiện được quy trình hậu cần từ “vườn đến bàn ăn” và tự tin mang được những sản phẩm cây trái, rau củ quả có chất lượng tốt nhất đến tay khách hàng khi mua hàng trực tuyến.

Theo khuyến cáo của Bộ Công Thương, trong thời gian tới, các hoạt động kinh doanh trên thương mại điện tử sẽ dần trở nên quy củ hơn, bài bản hơn và cạnh tranh hơn. Để đưa nông sản lên thương mại điện tử, hợp tác xã, hộ kinh doanh, bà con nông dân cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ từ khâu nuôi trồng, sản xuất, thu hoạch, bảo quản...để bảo đảm chất lượng đồng đều, hoàn thiện quy trình truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Ngoài ra, các hợp tác xã, hộ kinh doanh cũng cần chủ động nắm bắt cơ hội, kết nối với các hợp tác xã, UBND xã, huyện, tỉnh tại địa phương, các Sở ngành địa phương và đặc biệt là với các sàn thương mại điện tử đang hợp tác với các cơ quan trong đó có Bộ Công Thương để cùng tháo gỡ kịp thời những khó khăn gặp phải khi từng bước chuyển mình sang hình thức phân phối hiện đại.

Những tháng cuối năm là lúc nhu cầu tiêu dùng hàng hoá tăng cao, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang làm việc chặt chẽ với các sàn thương mại điện tử, các đối tác vận hành để tiếp tục tổ chức các chương trình thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá Việt nói chung và nông sản nói riêng, góp phần giúp doanh nghiệp và người dân bước vào giai đoạn bình thường mới.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Nhà thờ Đức Bà tại TP HCM.

TP HCM sẽ quảng bá du lịch tại Australia

Sở Du lịch TP HCM, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney sẽ tổ chức chương trình Quảng bá Du lịch Việt Nam - TP HCM  tại hai bang New South Wales và Victoria, Australia từ ngày 13-17/5/2024.