Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao về phòng, chống dịch COVID-19

Hàng KHông Việt nAM
14:03 - 06/07/2021
Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao về phòng, chống dịch COVID-19
Vào đầu tháng 07/2021, Hãng Hàng không Vietnam Airlines là hãng đầu tiên tại Việt Nam và thứ 9 trên thế giới được Skytrax cấp chứng chỉ 5 sao cao nhất về an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Vietnam Airlines – hãng duy nhất phun khử trùng đội tàu bay mỗi ngày

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách đi máy bay, ngay từ 25/03/2020, Vietnam Airlines thực hiện phun khử trùng và lau chùi vệ sinh trang thiết bị toàn bộ đội tàu bay ngay sau khi hạ cánh tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày.

Toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái, khu chuẩn bị của tiếp viên đều được khử trùng nghiêm ngặt. (Nguồn: Internet)

Toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái, khu chuẩn bị của tiếp viên đều được khử trùng nghiêm ngặt. (Nguồn: Internet)

Hãng bay này đã chủ động trang bị dụng cụ, hóa chất, triển khai đào tạo và xây dựng quy trình khử trùng gồm hai bước cơ bản là phun khử trùng tàu bay và lau chùi vệ sinh trang thiết bị bằng dung dịch chuyên dụng. Ngoài khử trùng sau mỗi chuyến bay, toàn bộ đội tàu bay khi đã hoạt động trong ngày sẽ được phun khử trùng một lần nữa vào cuối ngày và được ủ thuốc qua đêm để tăng cường hiệu quả phòng dịch.

Ngoài ra, toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái, khu chuẩn bị của tiếp viên đều được khử trùng nghiêm ngặt. Các vị trí, thiết bị được tập trung khử trùng, lau chùi vệ sinh là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa ngăn hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi, tai nghe, các nút bấm… 30 phút sau khi phun khử trùng và vệ sinh trang thiết bị, tàu bay sẽ được đưa vào khai thác trở lại để phục vụ hành khách.

Đạt chứng chỉ 5 sao về an toàn phòng, chống dịch COVID-19

Vietnam Airlines có gần 99% tiêu chí đạt chuẩn 5 sao và trên 4 sao. Trong số đó, Skytrax đánh giá cao việc bảo đảm an toàn cho nhân viên và hành khách, khử trùng tàu bay, vệ sinh vật tư thiết bị phục vụ theo kết quả đánh giá trên thang điểm từ 1-5 sao. Từ đó, bảo vệ sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng trong suốt hành trình bay với Vietnam Airlines.

Tiêu chí quan trọng giúp cho Vietnam Airlines vượt qua những đánh giá khắt khe để có được sự công nhận của Skytrax là sự tích cực trong việc tăng cường nguồn lực, nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua đào tạo, huấn luyện.

Nói cách khác, sự đầu tư đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao.

Tổng Giám đốc Skytrax Edward Plaisted cho biết: "Hãng đã triển khai hàng loạt nâng cấp về vệ sinh để đảm bảo an toàn cho hành khách và người lao động trong thời kì đại dịch. Các phương án được thực hiện một cách nhất quán và đồng bộ, có cân nhắc kĩ lưỡng để phù hợp với mức độ rủi ro tại thị trường nội địa. Điểm quan trọng là Vietnam Airlines đã có kế hoạch phù hợp để quản lý khi lượng khách vận chuyển tăng lên và hãng cũng chuẩn bị đón nhiều hành khách quốc tế hơn".

Khử khuẩn trên máy bay của Vietnam Airlines. (Nguồn: Internet)

Khử khuẩn trên máy bay của Vietnam Airlines. (Nguồn: Internet)

Chương trình đánh giá an toàn phòng chống, dịch COVID-19 được thực hiện trong tháng 05-06/2021 bởi các chuyên gia Skytrax. Đó là, áp dụng tiêu chuẩn chung về an toàn sức khỏe hành khách trên toàn cầu và những thực tiễn tốt nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các hướng dẫn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), Hiệp hội Vận tải hàng không (IATA) cũng như các chính sách phòng chống dịch của Hiệp hội An toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA).

Với tiêu chí an toàn là số một, Vietnam Airline cam kết triển khai các hình thức bảo vệ sức khỏe toàn diện cho hành khách, mang lại sự an tâm khi bay cùng hãng hàng không quốc gia, đồng hành cùng đất nước chiến thắng đại dịch, ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines tiết lộ.

Dự kiến trong thời gian tới, ngoài các biện pháp giảm tiếp xúc như: Làm thủ tục trực tuyến qua điện thoại, tại quầy ki ốt ở 6 sân bay nội địa, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu thêm ứng dụng đọc báo điện tử thay cho báo giấy, gửi tin nhắn qua điện thoại báo băng chuyền hành lý đến…

Hãng cũng tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm, dịch vụ mới như: Nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách sau mỗi chuyến bay.

Hiện nay, COVID-10 Audit là chương trình duy nhất trên thế giới được công nhận uy tín trong việc xếp hạng các hãng hàng không và sân bay về mức độ an toàn phòng chống dịch. Chứng chỉ này được cấp dựa trên kết quả đánh giá của chuyên gia và thảo luận với các hãng về các giải pháp phòng chống dịch được áp dụng theo 3 mức: 3, 4 và 5 sao.

Đọc tiếp