Ảnh: Vĩnh Hoàn |
Kết quả trên diễn ra trong bối cảnh các thị trường xuất khẩu chính của VHC là Mỹ, châu Âu ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của doanh nghiệp sang Mỹ tăng tới 51% so với cùng kỳ năm trước (YoY), lên mức 424 tỷ đồng, là thị trường có doanh thu lớn nhất của VHC trong tháng 8/2024.
Kim ngạch xuất khẩu sang châu Âu cũng tăng tới 97%, đạt 203 tỷ đồng, là thị trường có doanh thu lớn thứ 3 của doanh nghiệp trong tháng. Ngoài ra, doanh thu nội địa của Vĩnh Hoàn cũng tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, đạt 295 tỷ đồng.
Trái ngược, giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc lại giảm 34% so với cùng kỳ, còn 105 tỷ đồng.
Về mặt hàng, các mặt hàng của Vĩnh Hoàn đều tăng trưởng tốt trong tháng 8/2024. Trong đó, doanh thu sản phẩm chủ lực là cá tra tăng tới 39% YoY, lên mức 730 tỷ đồng.
Đứng sau là sản phẩm hỗn hợp khác đạt 165 tỷ đồng, tăng 21% YoY; sản phẩm phụ đạt 153 tỷ đồng, tăng 1% YoY.
Doanh thu từ sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng tới 73% YoY, đạt 51 tỷ đồng; bánh phồng tôm đạt 28 tỷ đồng, tăng 25% YoY; sản phẩm giá trị gia tăng, mì và bánh tráng cùng đạt 22 tỷ đồng và cùng tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, Vĩnh Hoàn thu về 8.355 tỷ đồng, tăng 25,2% so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm 2024, Vĩnh Hoàn đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất với mức cơ bản là 10.700 tỷ đồng (tăng 6,6% so với thực hiện năm 2023), mức cao là 11.500 tỷ đồng (tăng 14%). Lãi ròng hợp nhất với kế hoạch cơ bản là 800 tỷ đồng (giảm 12,9% so với năm 2023), mức cao đạt 1.000 tỷ đồng (tăng 8,8%).