3,3 triệu người nhận lương hưu, trợ cấp xã hội theo mức mới ngày 14/8

BHXH Lương hưu
21:43 - 14/08/2023
Người dân phấn khởi được tăng lương hưu. Ảnh minh họa: VGP.
Người dân phấn khởi được tăng lương hưu. Ảnh minh họa: VGP.
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 14/8, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiến hành thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội của tháng 8/2023 và truy trả số tiền chênh lệch tăng thêm của tháng 7/2023 theo mức mới cho hơn 3,3 triệu người.

Tổng số tiền chi trả đợt này khoảng 20.833 tỷ đồng, trong đó, 18.654 tỷ đồng chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội theo mức hưởng mới của tháng 8/2023 và 2.179 tỷ đồng chi trả phần chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7/2023 cho người hưởng.

Ngay trong buổi sáng 14/8, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã cơ bản hoàn thành việc chi trả đối với 1,24 triệu người hưởng thông qua đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội bằng tài khoản cá nhân tại ngân hàng (ATM), với tổng số tiền trên 8.801 tỷ đồng.

Cơ quan bảo hiểm xã hội các tỉnh thống nhất với ngành bưu điện về phương án chi trả lương hưu qua 2 hình thức nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt đảm bảo an toàn đúng quy định. Để đảm bảo người hưởng lương hưu và các chế độ bảo hiểm xã hội nhanh nhất và an toàn nhất, Bảo hiểm xã hội Việt Nam khuyến khích người thụ hưởng đăng ký nhận chế độ qua tài khoản thẻ ATM.

Ngoài những người hưởng nhận chế độ qua tài khoản ATM cá nhân, hơn 2,1 triệu người hưởng còn lại lĩnh trực tiếp bằng tiền mặt tiếp tục được cơ quan Bảo hiểm xã hội phối hợp với bưu điện tổ chức chi trả ngày 14 -17/8. Từ tháng 9/2023 trở đi, cơ quan Bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp hằng tháng theo lịch cũ thường kỳ như tháng 7/2023.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành Quyết định số 1177/QĐ-BHXH ngày 11/8 kèm theo Chương trình hành động thực hiện "Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".

Mục tiêu phấn đấu 100% hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được số hóa theo quy định. Không yêu cầu người dân phải xuất trình, nộp Sổ hộ khẩu. 50% thủ tục hành chính được chuẩn hóa, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trên cơ sở sử dụng xác thực, chia sẻ dữ liệu của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc sử dụng định danh và xác thực điện tử do Bộ Công an cung cấp

Tin liên quan

Đọc tiếp