Giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam hai tháng cuối năm

CAO TỐC Việt nAM
09:05 - 30/11/2022
Tiếp tục giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam.
Tiếp tục giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam.
0:00 / 0:00
0:00
Từ nay tới ngày 31/1/2023, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cần giải ngân khoảng 20.151 tỷ đồng, trong đó 2 giai đoạn dự án cao tốc Bắc - Nam cần khẩn trương giải ngân 8.563 tỷ đồng trong 2 tháng cuối năm nay.

Theo thông tin từ Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ GTVT), trong 2 tháng cuối của năm kế hoạch 2022, các Ban Quản lý dự án giao thông phải tiếp tục chạy đua giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng cho dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn I.

Tính đến hết tháng 11/2022, tổng khối lượng giải ngân cho dự án là gần 17.000 tỷ đồng. Khối lượng giải ngân còn lại của dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn I chủ yếu tập trung ở hiện trường, trong khi đó, khối lượng phải giải ngân ở dự án giai đoạn II chủ yếu tập trung ở công tác giải phóng mặt bằng.

Trong đó, 11 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn I đã giải ngân 12.439 tỷ/16.034 tỷ đồng (77,6%). 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn II đã giải ngân được 4.553 tỷ/9.521 tỷ đồng (đạt 47,8%). Tổng khối lượng phải giải ngân còn lại ở cả 2 giai đoạn trong 2 tháng cuối cùng của năm kế hoạch 2022 là 8.563 tỷ đồng.

Trong đó, Ban Quản lý dự án 7 cần giải ngân 1.146 tỷ đồng cho dự án giai đoạn I đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết là 849 tỷ đồng, cầu Mỹ Thuận 2 là 297 tỷ đồng và 1.289 tỷ đồng cho dự án giai đoạn II đoạn Vân Phong - Nha Trang 666 tỷ đồng, Chí Thạnh - Vân Phong 623 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án Thăng Long cần giải ngân 892 tỷ đồng cho dự án giai đoạn I đoạn Mai Sơn - QL45 là 551 tỷ đồng, Phan Thiết - Dầu Giây 341 tỷ đồng và 654 tỷ đồng cho dự án giai đoạn II đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng 415 tỷ đồng, Bãi Vọt - Hàm Nghi 239 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án 6 cần giải ngân 654 tỷ đồng cho dự án giai đoạn I đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu 344 tỷ đồng, Diễn Châu - Bãi Vọt 310 tỷ đồng và 568 tỷ đồng giai đoạn II đoạn Bùng - Vạn Ninh 342 tỷ đồng, Vũng Áng - Bùng 226 tỷ đồng.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cần giải ngân 628 tỷ đồng cho dự án giai đoạn I đoạn Cam Lộ - La Sơn 385 tỷ đồng, Nha Trang - Cam Lâm 243 tỷ đồng và 731 tỷ đồng cho một dự án thành phần dự án giai đoạn II đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ.

Ban Quản lý dự án 2 cần giải ngân 180 tỷ đồng cho dự án giai đoạn I đoạn QL45 - Nghi Sơn và 572 tỷ đồng cho dự án thành phần Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc dự án giai đoạn II; Ban Quản lý dự án 85 cần giải ngân 84 tỷ đồng cho một dự án thành phần giai đoạn I đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo và 747 tỷ đồng cho dự án giai đoạn II đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn 551 tỷ đồng, Quy Nhơn - Chí Thạnh 196 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cần giải ngân 408 tỷ đồng cho hai dự án thành phần giai đoạn II là Hậu Giang - Cà Mau 231 tỷ đồng, Cần Thơ - Hậu Giang 177 tỷ đồng. Sở GTVT Ninh Bình cũng cần giải ngân 11 tỷ đồng tại dự án thành phần Cao Bồ - Mai Sơn.

Theo báo cáo của Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ GTVT), trong 11 tháng năm 2022, khối lượng giải ngân của Bộ GTVT đạt khoảng 34.900 tỷ đồng, đạt 63,4% so với kế hoạch được bổ sung (69,4% so kế hoạch giao đầu năm), duy trì ở mức cao hơn bình quân chung cả nước (khoảng 52,4%).

Từ nay tới ngày 31/1/2023, Bộ GTVT cần tiếp tục giải ngân khoảng 20.151 tỷ đồng. Số lượng vốn tập trung tại các dự án của các chủ đầu tư/Ban quản lý dự án thuộc Bộ (khoảng 12.218 tỷ đồng, chiếm 60,6%) và dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng của VIDIFI (4.723 tỷ đồng chiếm 23,4%).

Tin liên quan

Đọc tiếp