Cụ thể, KDC sẽ đầu tư vào doanh nghiệp này thông qua 2 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, KIDO mua lại 25% cổ phần. Giai đoạn 2, KIDO tiếp tục tăng tỷ lệ đầu tư lên từ 51% đến tối đa 70% vốn.
Ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO nhận định, việc đầu tư để nằm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu bánh bao Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của KDC nhằm tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm.
Thông qua hoạt động đầu tư này, KIDO đặt kế hoạch doanh thu trong năm 2023 cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của công ty ở mức tổng cộng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng. Đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của tập đoàn.
Tập đoàn KIDO có hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh... trên toàn quốc để giúp Thọ Phát đưa sản phẩm ra thị trường Miền Trung, Miền Bắc và xuất khẩu ra thế giới.
Ở một diễn biến liên quan, tại cuộc họp ĐHCĐ năm 2022, KIDO cho biết doanh nghiệp này sẽ tập trung vào 4 mảng chiến lược trong năm 2023 là dầu ăn, nước chấm, kem và bánh kẹo.
Năm 2023 sẽ là năm đầy thay đổi của tập đoàn KIDO khi tách các công ty thành viên thành các đơn vị độc lập nhằm tạo thuận lợi cho việc hợp tác với các đối tác đa quốc gia. Đồng thời, tập đoàn cũng đang tích cực tìm kiếm đối tác chiến lược để chuyển giao công nghệ và phát triển thị trường quốc tế.
Thọ Phát là một thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam, với hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh truyền thống, siêu thị và cửa hàng tiện lợi.
Thương hiệu này đã từng bước thay đổi thị trường bánh bao truyền thống, biến sản phẩm ăn sáng bán dạo thành thương hiệu chuẩn hóa cao và được đánh giá cao trong các siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Hiện Thọ Phát đã phát triển các dòng sản phẩm như bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh giò, xôi, dimsum..