Mang văn hóa vùng miền và quốc tế đến Festival OCOP Việt Nam 2025

Từ những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đến không gian văn hóa du lịch, Festival OCOP 2025 không chỉ là sân chơi quảng bá của Việt Nam mà còn là nơi giao lưu với bạn bè quốc tế.

Diễn ra từ ngày 20 - 23/12 tại Hoàng Thành Thăng Long, Festival OCOP Việt Nam 2025 đã quy tụ hàng trăm sản phẩm OCOP tiêu biểu đến từ mọi miền tổ quốc. Trong không gian ấy, các sản phẩm không chỉ đơn thuần phục vụ nhu cầu tiêu dùng của du khách, mà nó còn đem theo câu chuyện văn hóa của mỗi địa phương.

Đó có thể là những sản phẩm mây tre đan được tạo ra bởi bàn tay khéo léo của người thợ, những sản phẩm gắn liền với địa phương như nhãn lồng Hưng Yên... Hay nó còn là bản làng du lịch nổi tiếng, nơi lưu giữ, mang đến cho du khách những nếp sống truyền thống của đồng bào dân tộc...

Đằng sau mỗi sản phẩm OCOP là một câu chuyện bảo tồn, là một hành trình phát triển trải qua hàng thế kỷ. Festival OCOP Việt Nam 2025 là dịp để chúng ta kể lại câu chuyện ấy.

Festival OCOP Việt Nam 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung- Mekong ASEAN

Tại gian hàng Bản làng Thái Hải – điểm du lịch cộng đồng của tỉnh Thái Nguyên được công nhận sản phẩm OCOP 5 sao về du lịch nông thôn, anh Cù Xuân Long - thành viên bản làng, chia sẻ: Thái Hải là một cộng đồng đặc biệt với khoảng 150 người cùng sinh sống, cùng lao động và vận hành theo mô hình “cùng ăn, cùng làm, cùng chung túi tiền” nhằm gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống của người Tày.

Khi du khách đến với bản làng, không chỉ đơn thuần tham quan mà còn được trực tiếp trải nghiệm đời sống văn hóa nguyên bản của đồng bào, từ sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán cho tới các nghề truyền thống. Du khách có thể tự tay làm bánh, nấu chè, ủ rượu, chế biến thuốc nam; cùng bà con thưởng thức ẩm thực dân tộc, nghỉ dưỡng trong những ngôi nhà sàn cổ, chăm sóc sức khỏe bằng các bài thuốc nam bản địa.

Ảnh: Mô hình Bản làng Thái Hải tại Festival OCOP Việt Nam 2025
Mang văn hóa đến Festival OCOP Việt Nam 2025

Trong suốt thời gian lưu trú, du khách tại bản Thái Hải được thưởng thức những món ăn truyền thống như lạp sườn, khâu nhục, mật ong rừng hay chè xanh, đây là những sản phẩm được chính bà con nuôi trồng, chế biến tại bản. Đặc biệt, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như nuôi ong, hái chè và trực tiếp sử dụng thành quả do mình cùng bà con tạo ra.

Hiện nay, các sản phẩm của Bản làng Thái Hải chủ yếu được tiêu thụ tại chỗ, phục vụ khách tham quan và nghỉ dưỡng. Với những du khách yêu mến văn hóa và sản vật tại đây, bản làng vẫn có thể hỗ trợ gửi sản phẩm qua đường bưu điện hoặc các hình thức vận chuyển phù hợp. Tuy nhiên, do đặc thù là sản phẩm thủ công, số lượng hạn chế, bản làng không kinh doanh đại trà trên các sàn thương mại điện tử hay kênh phân phối lớn.

Ảnh: Sản phẩm do người dân Bản làng Thái Hải sản xuất

Festival OCOP Việt Nam 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung- Mekong ASEAN

Anh Long cho biết, toàn bản có khoảng 30 ngôi nhà sàn, được phục dựng từ những ngôi nhà cổ mà người dân địa phương không còn sử dụng. Từ một vùng đất hoang hóa, người sáng lập bản làng đã vận động những người cùng chung khát vọng đến khai hoang, trồng rừng, dựng lại nhà sàn và khôi phục nếp sống truyền thống.

"Khi văn hóa dần thấm sâu vào đời sống, Thái Hải trở thành điểm đến được nhiều người tìm hiểu, yêu mến và giới thiệu cho bạn bè, người thân, từ đó hình thành mô hình du lịch cộng đồng như ngày nay," anh Long chia sẻ với Mekong ASEAN.

Ảnh: Mô hình nhà sàn trưng bày tại gian hàng
Festival OCOP Việt Nam 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung- Mekong ASEAN

Là một trong 22 chủ thể OCOP tiêu biểu được vinh danh tại Festival OCOP Việt Nam 2025, anh Thái Bá Phượng – Phó giám đốc công ty Đức Phong cho biết, các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp là đèn lồng mây tre đan được sản xuất hoàn toàn thủ công bởi bàn tay của các nghệ nhân và người thợ tại tỉnh Nghệ An. Hiện nay, Đức Phong đã xuất khẩu tới hơn 19 quốc gia, với các thị trường trọng điểm là Hà Lan, Đức và Pháp.

Đáng chú ý, sản phẩm của công ty từng hai năm liên tiếp giành giải Nhất về thiết kế sản phẩm tại Đức - một trong những thị trường có yêu cầu rất cao về thẩm mỹ, tiêu chuẩn kỹ thuật và tính bền vững. Doanh nghiệp đang tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động, chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất mây tre đan, với kim ngạch xuất khẩu hàng năm xấp xỉ một triệu USD.

Ảnh: Sản phẩm mây tre đan của công ty Đức Phong giới thiệu tại Festival năm nay

Festival OCOP Việt Nam 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung- Mekong ASEAN

Không chỉ dừng lại ở xuất khẩu đơn thuần, trao đổi với Mekong ASEAN, anh Phượng cho hay, doanh nghiệp còn đồng hành xây dựng câu chuyện chuỗi giá trị phía sau. Đơn cử, tại Hà Lan, các sản phẩm không chỉ được bán như một mặt hàng trang trí, mà còn được giới thiệu tới người tiêu dùng câu chuyện về đời sống của người lao động.

Chuỗi giá trị này gồm hai nhóm chính: thứ nhất là đồng bào dân tộc thiểu số miền núi Nghệ An, những người trực tiếp khai thác và cung ứng nguyên liệu tre; thứ hai là đội ngũ thợ thủ công tại các làng nghề trong tỉnh, trong đó khoảng 80% là phụ nữ từ 30 - 60 tuổi. Đây là nhóm lao động không có điều kiện làm việc tại các khu công nghiệp, chủ yếu gắn với ruộng vườn và chăm sóc gia đình. Mô hình sản xuất mây tre đan cho phép họ tận dụng thời gian nhàn rỗi, làm việc tại nhà, vừa tạo thu nhập, vừa phù hợp với điều kiện sinh hoạt tại địa phương.

Ảnh: Đằng sau mỗi sản phẩm của Đức Phong là câu chuyện đời sống của người lao động

Festival OCOP Việt Nam 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung- Mekong ASEAN

Trong không gian OCOP năm nay, mỗi sản phẩm gốm đều mang đến những đặc trưng riêng. Nếu như gốm Phù Lãng nổi bật với dòng đất đỏ, gốm HC lại tập trung phát triển các sản phẩm đất trắng, men màu, được thiết kế và chế tác hoàn toàn thủ công.

Chia sẻ với Mekong ASEAN, đại diện cơ sở HC (Hceramic) cho biết, toàn bộ sản phẩm đều sử dụng men tro truyền thống, trong đó nguyên liệu chính để tạo màu men là tro vỏ trấu. Chính chất men này tạo nên độ bóng tự nhiên, chiều sâu màu sắc và nét đặc trưng cho từng sản phẩm. Các bài men của HC được kế thừa từ kỹ thuật cổ của cha ông, đồng thời được điều chỉnh để nâng tông màu tươi sáng, vừa hiện đại mà vẫn giữ nguyên tinh thần dòng men tro truyền thống.

Ảnh: Một trong 12 con giáp HC sản xuất

Festival OCOP Việt Nam 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung- Mekong ASEAN
Cái đó (dụng cụ bắt tôm, cá) - sản phẩm gắn liền với đời sống nông thôn Việt Nam - được trưng bày tại Festival. Xuất hiện cách đây hàng trăm năm, đến nay nghề đan đó còn được lưu giữ và phát triển tại một số nơi như làng Tất Viên, tỉnh Hưng Yên.
Festival OCOP Việt Nam 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung- Mekong ASEAN
Là đất nước phát triển mạnh về nông nghiệp, tại Việt Nam, nhiều mặt hàng nông, thủy sản phát triển gắn liền với tên tuổi địa phương như nhãn lồng Hưng Yên, mận Sơn La, dừa Bến Tre, cua Cà Mau...
Festival OCOP Việt Nam 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung- Mekong ASEAN
Sản phẩm trưng bày tại gian hàng Sơn La.
Festival OCOP Việt Nam 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung- Mekong ASEAN
Festival OCOP Việt Nam 2025 còn có sự góp mặt của 9 gian hàng quốc tế, mang đến sự phong phú về sản phẩm, giúp du khách hiểu hơn về văn hóa, đời sống của người dân các nước.
Ảnh: Sản phẩm nông sản chế biến của Lào
Festival OCOP Việt Nam 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung- Mekong ASEAN
Sản phẩm thủ công tại gian Indonesia.
Mang văn hóa vùng miền và quốc tế đến Festival OCOP Việt Nam 2025
Đồ dùng sinh hoạt mang đặc trưng của Iran, từ chiếc thảm Ba Tư với hoa văn đa dạng đến các đồ gia dụng đầy màu sắc.
Festival OCOP Việt Nam 2025. Ảnh: Lê Hồng Nhung- Mekong ASEAN
Những tách trà làm bằng bạc tại gian hàng Azerbaijan. Năm 2022, UNESCO đã công nhận văn hóa uống trà ở Azerbaijan là Di sản văn hóa phi vật thể.
'Sản phẩm OCOP phải trở thành đại sứ văn hóa của Việt Nam’

Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng kỳ vọng, mỗi sản phẩm OCOP sẽ không chỉ là hàng hóa, mà phải vươn lên khẳng định vai trò là đại sứ của văn hóa Việt Nam.

Doanh thu của Vĩnh Hoàn tiếp tục đi lùi trong tháng 11/2025

Doanh thu của Vĩnh Hoàn tiếp tục đi lùi trong tháng 11/2025

Các thị trường tiêu thụ chính của Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục giảm trong tháng 11/2025, góp phần kéo tổng doanh thu của doanh nghiệp trong tháng xuống còn 963 tỷ đồng.
Indonesia hiện đại hóa 1.000 làng chài, thúc đẩy kinh tế ven biển

Indonesia hiện đại hóa 1.000 làng chài, thúc đẩy kinh tế ven biển

Indonesia sẽ xây dựng 1.000 làng chài Đỏ và Trắng hiện đại trên toàn quốc để tăng thu nhập cho người dân ven biển.
Mang văn hóa vùng miền và quốc tế đến Festival OCOP Việt Nam 2025

Mang văn hóa vùng miền và quốc tế đến Festival OCOP Việt Nam 2025

Từ những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đến không gian văn hóa du lịch, Festival OCOP 2025 không chỉ là sân chơi quảng bá của Việt Nam mà còn là nơi giao lưu với bạn bè quốc tế.
Lào được phép xuất khẩu sầu riêng tươi sang Trung Quốc

Lào được phép xuất khẩu sầu riêng tươi sang Trung Quốc

Sầu riêng tươi của Lào vừa được chấp thuận nhập khẩu vào Trung Quốc và Lào trở thành quốc gia Đông Nam Á mới nhất tham gia cạnh tranh thị phần của loại trái cây nhiệt đới này ở thị trường tỷ dân.
'Sản phẩm OCOP phải trở thành đại sứ văn hóa của Việt Nam’

'Sản phẩm OCOP phải trở thành đại sứ văn hóa của Việt Nam’

Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng kỳ vọng, mỗi sản phẩm OCOP sẽ không chỉ là hàng hóa, mà phải vươn lên khẳng định vai trò là đại sứ của văn hóa Việt Nam.
Thủ tướng: VASEP phải có trách nhiệm tham gia chống khai thác IUU

Thủ tướng: VASEP phải có trách nhiệm tham gia chống khai thác IUU

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm doanh nghiệp nào nhập những lô hàng thủy sản vi phạm khai thác IUU; Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) phải có trách nhiệm vào cuộc.
Xuất khẩu cà phê sang Đức lần đầu đạt tỷ USD

Xuất khẩu cà phê sang Đức lần đầu đạt tỷ USD

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang các thị trường đều ghi nhận kết quả tích cực, trong đó riêng thị trường Đức lần đầu tiên mang về kim ngạch tỷ USD.
Indonesia đặt mục tiêu tự túc đường, trứng, thịt gà trong năm 2026

Indonesia đặt mục tiêu tự túc đường, trứng, thịt gà trong năm 2026

Indonesia phấn đấu 'tự cung tự cấp' đường, trứng và thịt gà vào năm 2026, sau khi ​​đạt được mục tiêu tự túc gạo và ngô vào cuối năm 2025.
36 doanh nghiệp TP HCM quảng bá tại triển lãm thực phẩm Ai Cập

36 doanh nghiệp TP HCM quảng bá tại triển lãm thực phẩm Ai Cập

36 doanh nghiệp nông nghiệp của TP HCM đã trưng bày sản phẩm tại Triển lãm thực phẩm quốc tế Food Africa Cairo 2025, với nhiều mặt hàng nông sản được các nhà nhập khẩu đánh giá cao.
Việt Nam xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng tới 60%

Việt Nam xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng tới 60%

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/11, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Trung Quốc tăng tới 60% so với cùng kỳ, lên 1,2 tỷ USD.
Khánh thành dây chuyền ép dầu đậu nành lớn nhất Đông Nam Á

Khánh thành dây chuyền ép dầu đậu nành lớn nhất Đông Nam Á

Với việc chính thức khánh thành dây chuyền ép dầu đậu nành số thứ 2 tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, TP HCM, Công ty TNHH Kinh doanh nông sản Việt Nam trở thành tổ hợp ép dầu đậu nành lớn nhất Đông Nam Á hiện nay.
‘Nông dân sẽ là chủ thể quan trọng xây dựng nền nông nghiệp thịnh vượng’

‘Nông dân sẽ là chủ thể quan trọng xây dựng nền nông nghiệp thịnh vượng’

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ tin tưởng và mong muốn đội ngũ người nông dân thời đại mới sẽ là những chủ thể quan trọng để xây dựng nền nông nghiệp thịnh vượng.
Dư nợ tín dụng ngành nông nghiệp chạm mức gần 4 triệu tỷ đồng

Dư nợ tín dụng ngành nông nghiệp chạm mức gần 4 triệu tỷ đồng

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Ngọc Cảnh, đến cuối tháng 8/2025, dư nợ tín dụng lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đạt khoảng 3,98 triệu tỷ đồng, chiếm 22% tổng dự nợ toàn nền kinh tế.
Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2025

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2025

Sáng 10/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân năm 2025 với chủ đề: “Ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong nông dân”.
Kiên quyết thực hiện mục tiêu kép chống IUU và phát triển nghề cá bền vững

Kiên quyết thực hiện mục tiêu kép chống IUU và phát triển nghề cá bền vững

Chiều tối 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
AgriS và Lộc Trời hợp tác kiến tạo hệ sinh thái lúa gạo bền vững

AgriS và Lộc Trời hợp tác kiến tạo hệ sinh thái lúa gạo bền vững

Hợp tác giữa AgriS và Lộc Trời đặt mục tiêu nâng cao đời sống nông dân, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng và kiến tạo hệ sinh thái bền vững cho ngành lúa gạo Việt Nam.
Xuất khẩu thủy sản vượt mốc 11 tỷ USD, tôm thiết lập kỷ lục mới

Xuất khẩu thủy sản vượt mốc 11 tỷ USD, tôm thiết lập kỷ lục mới

VASEP dự báo, kết thúc năm 2025, thủy sản xuất khẩu của Việt Nam sẽ vượt mốc 11 tỷ USD, trong đó mặt hàng tôm thiết lập kỷ lục mới với trên 4,6 tỷ USD.
Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Năm 2025 ngành hồ tiêu dự kiến sẽ mang về kim ngạch xuất khẩu 1,6 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay.
SBT công bố chiến lược tăng trưởng 2025–2030

SBT công bố chiến lược tăng trưởng 2025–2030

CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa (AgriS, HoSE: SBT) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024–2025 và thông qua toàn bộ tờ trình, nổi bật là chiến lược tăng trưởng 2025–2030.
Nông nghiệp tập trung khôi phục sản xuất sau thiên tai trong tháng 11

Nông nghiệp tập trung khôi phục sản xuất sau thiên tai trong tháng 11

Sản xuất nông nghiệp tháng 11/2025 tập trung vào khôi phục sản xuất và đàn gia súc do ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt, đặc biệt tại vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Hải Phòng phát huy công trình thủy lợi, nhân rộng vùng rươi cáy chất lượng cao

Hải Phòng phát huy công trình thủy lợi, nhân rộng vùng rươi cáy chất lượng cao

Chiều 6/12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Trần Văn Quân đã đến kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp, thu hoạch rươi ở xã Chí Minh.
Campuchia: Xuất khẩu gạo tăng 39% trong 11 tháng đầu năm 2025

Campuchia: Xuất khẩu gạo tăng 39% trong 11 tháng đầu năm 2025

Campuchia đã xuất khẩu 801.643 tấn gạo ra thị trường quốc tế trong 11 tháng đầu năm 2025, tăng 39% so với mức 575.562 tấn của cùng kỳ năm 2024.
Hàng loạt mặt hàng nông lâm thủy sản lập đỉnh về xuất khẩu

Hàng loạt mặt hàng nông lâm thủy sản lập đỉnh về xuất khẩu

Sau 11 tháng đầu năm 2025, nhiều mặt hàng nông lâm thủy sản đã mang về kim ngạch xuất khẩu ở mức cao nhất từ trước đến nay.
Indonesia tuyên bố tự cung cấp lương thực vào cuối năm 2025

Indonesia tuyên bố tự cung cấp lương thực vào cuối năm 2025

Indonesia đã sẵn sàng cho lễ tuyên bố tự cung cự cấp đối với hàng hóa chiến lược như gạo và ngô vào 12h ngày 31/12/2025, theo đúng lộ trình mục tiêu quốc gia.
Nhập khẩu thịt tăng 15% trong 10 tháng, lên hơn 800.000 tấn

Nhập khẩu thịt tăng 15% trong 10 tháng, lên hơn 800.000 tấn

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam chi 1,6 tỷ USD để nhập khẩu 811.300 tấn thịt và sản phẩm từ thịt, tăng lần lượt 15% và 14% so với cùng kỳ.
Ngành nông nghiệp nói gì về việc mua bán mã số vùng trồng sầu riêng?

Ngành nông nghiệp nói gì về việc mua bán mã số vùng trồng sầu riêng?

Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Nguyễn Quốc Mạnh khẳng định, việc trao đổi trái phép mã số vùng trồng là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và uy tín nông sản Việt Nam.
Dự báo bão số 16 trên Biển Đông, miền Trung nguy cơ chịu tác động

Dự báo bão số 16 trên Biển Đông, miền Trung nguy cơ chịu tác động

Áp thấp nhiệt đới ở vùng biển phía Đông của khu vực miền Trung Philippines có khả năng đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 16 trong năm nay.
Ngành nông nghiệp lập kỷ lục xuất khẩu, tăng trưởng ít nhất 3,9% năm 2025

Ngành nông nghiệp lập kỷ lục xuất khẩu, tăng trưởng ít nhất 3,9% năm 2025

Năm 2025 chứng kiến một năm đầy thách thức với ngành nông nghiệp Việt Nam, tuy nhiên, bất chấp những khó khăn, ngành vẫn mang về kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục và dự kiến tăng trưởng ít nhất 3,8 - 3,9%.
Đến ngày 15/12 phải xử lý dứt điểm vấn đề tồn đọng về thẻ vàng IUU

Đến ngày 15/12 phải xử lý dứt điểm vấn đề tồn đọng về thẻ vàng IUU

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, từ nay đến ngày 15/12 là thời hạn quan trọng để hoàn tất các nhiệm vụ, giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến phòng, chống IUU.
Doanh thu Sao Ta quay đầu giảm trong tháng 11/2025

Doanh thu Sao Ta quay đầu giảm trong tháng 11/2025

Sau đà tăng trưởng trong tháng 10, doanh thu của Sao Ta (FMC) tháng 11/2025 quay đầu giảm 12%.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc quý 4/2025 có thể tăng 15%

Xuất khẩu mực, bạch tuộc quý 4/2025 có thể tăng 15%

Theo VASEP, quý 4/2025, nếu nguồn cung nguyên liệu trong nước ổn định, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam có thể tăng từ 10 – 15% so với quý 3/2025.
Vĩnh Hoàn: Doanh thu thị trường chính ảm đạm trong tháng 10/2025

Vĩnh Hoàn: Doanh thu thị trường chính ảm đạm trong tháng 10/2025

Báo cáo tháng 10/2025 của Vĩnh Hoàn (VHC) cho thấy, doanh thu của doanh nghiệp tại các thị trường chính đều sụt giảm, trong đó Trung Quốc giảm mạnh nhất với -47%, Mỹ đứng sau với -18%, châu Âu giảm nhẹ 0,4%.
Xu hướng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nhật Bản

Xu hướng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nhật Bản

VASEP cho rằng, trong bối cảnh thị trường thủy sản Nhật Bản thay đổi, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm cơ hội xuất khẩu nhờ chất lượng sản phẩm tốt, khả năng cung ứng lớn...
THACO và Fresh Del Monte ký hợp tác chiến lược đưa chuối, dứa Việt Nam sang Mỹ

THACO và Fresh Del Monte ký hợp tác chiến lược đưa chuối, dứa Việt Nam sang Mỹ

Tập đoàn THACO và Fresh Del Monte (Mỹ) vừa ký kết hợp tác chiến lược đưa nông sản Việt Nam, đặc biệt là chuối và dứa, vào thị trường Mỹ và toàn cầu
Xuất khẩu thủy sản hướng tới mốc 11 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu thủy sản hướng tới mốc 11 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm 2025 ghi nhận lạc quan với mức tăng 15% so với cùng kỳ, lên hơn 9,5 tỷ USD, bất chấp những tác động do ảnh hưởng bởi thuế đối ứng. Điều này đặt ra kỳ vọng về kết quả 11 tỷ USD xuất khẩu thủy sản trong năm nay.
Khai mạc Diễn đàn kinh tế hợp tác xã năm 2025

Khai mạc Diễn đàn kinh tế hợp tác xã năm 2025

Chiều 28/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng và Phó Thủ tướng Mai Văn Chính đồng chủ trì Diễn đàn Kinh tế hợp tác, hợp tác xã năm 2025 với chủ đề "Liên kết hiệu quả giữa hợp tác xã và doanh nghiệp".
Xem thêm