Sau lùm xùm, Thế Giới Di Động làm gì với hệ sinh thái TopZone?

DOANH NGHIỆP Việt nAM
05:42 - 11/10/2021
Sau lùm xùm, Thế Giới Di Động làm gì với hệ sinh thái TopZone?
0:00 / 0:00
0:00
Thế Giới Di Động (TGDĐ) chuẩn bị ra mắt chuỗi cửa hàng mới, với các phần thưởng hấp dẫn là iPhone và iPad. Họ khiến khách hàng tò mò với hệ sinh thái TopZone.

Ngày 10/10, trên website Thế Giới Di Động và một số kênh khác của nhà bán lẻ này bất đầu hé lộ các thông tin chuẩn bị ra mắt thêm một thương hiệu mới tên TopZone. Tuy nhiên chưa rõ TopZone sẽ hoạt động như thế nào? Nếu nhìn vào những mảng kinh doanh hiện tại cộng với những động thái xung quanh việc ra mắt TopZone, có vẻ TGDĐ muốn lấn sân sang ngành thời trang.

Topzone – được giới thiệu là thành viên mới của Tập đoàn Thế Giới Di Động. Trên layout của TopZone.vn xuất hiện 2 thông tin: Mini game với cơ hội trúng thưởng 1 iPhone và 1 iPad mới; vào 20h ngày 16/10/2021, CEO sẽ chính thức công bố ra mắt chuỗi, đồng thời công bố kết quả và giải thưởng mini game. Hình CEO chính là ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO của chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động.

Khi thao tác bấm vào để chơi mini game, màn hình sẽ hiện ra 5 lựa chọn: Chuỗi mới ở thị trường nước ngoài; chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp; chuỗi cửa hàng công nghệ cao cấp; chuỗi brand shop Samsung; chuỗi brand shop Oppo.

Dịch COVID-19 toàn cầu nên chuyện nhân rộng mô hình kinh doanh của TGDĐ tại nước ngoài rất khó khăn. Chiến lược kinh doanh của Thế Giới Di Động trong vài năm gần đây, cộng với tên TopZone được hiển thị đến 4 màu và banner mini game hướng trực tiếp đến đối tượng phụ nữ - khi đề cập đến biểu tượng giống như ‘que thử thai’ và chuyện sinh đẻ; nhiều người có thể đoán rằng: ‘Em út’ sẽ là chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp.

Để chuẩn bị cho sự ra đời của ‘đứa con’ mới, mini game nói trên không chỉ được Tập đoàn Thế Giới Di Động quảng bá trên online mà còn ở offline, khi họ vừa treo 10 bảng quảng cáo về mini game này tại các khu vực công cộng ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM với tại hơn 20 shop Điện Máy Xanh hoặc Bách Hóa Xanh trên toàn quốc.

Hiện tại, Tập đoàn này đang có 5 thương hiệu là: Thế Giới Di Động chuyên bán hàng công nghệ; Điện Máy Xanh bán hàng điện tử - điện máy; Bách Hóa Xanh là chuỗi siêu thị; Bluetronics bán lẻ điện tử tiêu dùng ở nước ngoài – chủ yếu là Campuchia; An Khang là chuỗi nhà thuốc.

Sau lùm xùm, Thế Giới Di Động làm gì với hệ sinh thái TopZone? ảnh 1

Mặc dù, An Khang được Thế Giới Di Động mua về trễ nhất, nhưng dường như Tập đoàn này không tính dấn sâu vào mảng dược phẩm – khi để chuỗi độc lập phát triển. Với việc họ ‘đẻ’ ra thêm chuỗi Topzone, có vẻ họ vẫn muốn tiếp tục tập trung vào mảng tiêu dùng thế mạnh, chứ không đi qua mảng khác biệt như dược phẩm.

Với sự hiện diện của Bluetronics, có lẽ Thế Giới Di Động không cần thêm một chuỗi cửa hàng khác ở nước ngoài, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay.

Sau lùm xùm, Thế Giới Di Động làm gì với hệ sinh thái TopZone? ảnh 2 Sau lùm xùm, Thế Giới Di Động làm gì với hệ sinh thái TopZone? ảnh 3

Banner cho mini game này dường như hướng đến đối tượng phụ nữ và trẻ em khi đề cập đến một biểu tượng trông như "que thử thai" và chuyện sinh đẻ. Chính vì vậy, rất có thể Topzone sẽ là chuỗi cửa hàng dành cho thời trang cao cấp, thậm chí có thể dành cho mẹ và bé. Đây cũng là lĩnh vực mà Thế Giới Di Động chưa có trong hệ sinh thái bán lẻ của mình.

Không chỉ được quảng bá trên website của Thế Giới Di Động, mini game giới thiệu về Topzone còn được công ty quảng bá offline, thông qua 10 biển quảng cáo tại các khu vực công cộng ở Hà Nội và TP.HCM. Điều đó cho thấy công ty đang nỗ lực chuẩn bị tốt nhất cho sự ra đời của "đứa con" mới trong đại gia đình bán lẻ của mình.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, các nguồn tin từ Thế Giới Di Động vẫn chưa tiết lộ gì thêm về Topzone./.

Đọc tiếp

Tổng giám đốc Lê Đình Quang phát biểu tại đại hội. Ảnh: Minh Phong - Mekong ASEAN

ĐHĐCĐ OCH: Kế hoạch kinh doanh thận trọng

Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 của CTCP One Capital Hospitality (HNX: OCH) được tổ chức ngày 15/5 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Tính đến 8h ngày 15/5, số đại biểu tham dự là 4 cổ đông, đại diện cho 74,59% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Ly (thứ 2 từ phải sang) chủ trì đại hội. Ảnh: Minh Phong - MekongASEAN

ĐHĐCĐ API: Mục tiêu có lãi trở lại

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (HNX: API) được tổ chức ngày 10/5 tại Tòa nhà Grand Plaza, số 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.