SCB cam kết phối hợp với các bên liên quan, đảm bảo quyền lợi cho người mua trái phiếu

NGÂN HÀNG Việt nAM
18:07 - 20/10/2022
SCB cam kết phối hợp với các bên liên quan, đảm bảo quyền lợi cho người mua trái phiếu
0:00 / 0:00
0:00
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) ngày 19/10 ra thông báo về việc cam kết phối hợp với các đơn vị liên quan, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người mua trái phiếu.

Theo thư ngỏ đăng trên trang web của ngân hàng SCB, vừa qua ngân hàng này đã giới thiệu đến khách hàng có nhu cầu sản phẩm trái phiếu do Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) là đại lý lưu ký, đại lý thanh toán. Tại thời điểm giới thiệu, hồ sơ các mã trái phiếu doanh nghiệp trên đã được Uỷ Ban Chứng khoán Nhà nước cho phép lưu hành và chào bán cho các nhà đầu tư riêng lẻ theo Nghị định 155/2020/NĐ-CP, Nghị định 153/2020/NĐ-CP và Nghị định 65/2022/NĐ-CP.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, SCB đã nhận được một số phản ánh từ phía khách hàng được giới thiệu mua trái phiếu. Các thông tin tiêu cực trên thị trường, cùng với sự việc liên quan tới CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông đã khiến khách hàng mua trái phiếu từ tổ chức phát hành trên lo ngại về quyền lợi, lợi ích không được toàn vẹn, đồng thời cũng tác động đến tâm lý khách hàng mua các mã trái phiếu khác.

SCB cho biết ngân hàng luôn xác định quyền lợi khách hàng là tiên quyết, do đó với vai trò là đơn vị giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua trái phiếu cho TVSI, SCB đã và đang theo sát sự việc, làm việc với các bên liên quan để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Vừa qua, sau quá trình tiếp nhận ý kiến của khách hàng, SCB đã có văn bản gửi TVSI đề nghị phản hồi và làm rõ một số thông tin liên quan đến các giao dịch trái phiếu. SCB cho biết sẽ thông tin đến khách hàng ngay khi nhận được phản hồi từ TVSI.

Thông qua quá trình làm việc, SCB cũng đang phối hợp với TVSI yêu cầu tổ chức phát hành thanh toán đầy đủ gốc, lãi khi đến hạn thanh toán cho nhà đầu tư và mở lại các giao dịch mua - bán để nhà đầu tư tự do chuyển nhượng theo nhu cầu.

SCB cũng đề nghị TVSI phối hợp với tổ chức phát hành thực hiện các buổi trao đổi online/ trực tiếp với khách hàng để lắng nghe nhu cầu và có những thông tin chính xác nhất.

Theo SCB, hiện nay, dưới sự quan tâm, hỗ trợ từ Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan ban ngành, hoạt động của ngân hàng đã ổn định trở lại. Đồng thời, SCB cũng đã có sự thay đổi về lãnh đạo cấp cao theo chủ trương từ Ngân hàng Nhà nước, nhằm hạn chế rủi ro và đảm bảo hoạt động của SCB an toàn và phát triển bền vững.

"Với thông điệp “khách hàng là trọng tâm”, SCB cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng", thư ngỏ của SCB viết.

Tin liên quan

Đọc tiếp