Tài sản của CEO Mark Zuckerberg tăng 11 tỷ USD một ngày

tài sản Mark Zuckerberg
10:06 - 29/04/2022
Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg. Ảnh: Bloomberg
Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg. Ảnh: Bloomberg
0:00 / 0:00
0:00
Tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg tăng vọt sau khi cổ phiếu của Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook và Instagram tăng gần 20% trong phiên giao dịch ngày 28/4.

Cổ phiếu của Meta Platforms tăng 17,6% hôm 28/4 sau khi công ty báo cáo tài chính quý I/2021, cho thấy nền tảng Facebook đã có thêm nhiều người dùng mới hơn dự kiến ban đầu. Điều này đã giúp tài sản của nhà đồng sáng lập kiêm CEO Mark Zuckerberg tăng thêm 11 tỷ USD - mức tăng lớn nhất trong một ngày mà tỷ phú này từng chứng kiến, theo Bloomberg Billionaires Index.

Với mức tăng tài sản này, ông Zuckerberg tăng thêm 6 bậc trong bảng xếp hạng tỷ phú thế giới, lên vị trí thứ 12 với khối tài sản 75,9 tỷ USD, vượt xa các tỷ phú khác như Carlos Slim, Alice Walton... Ông Mark Zuckerberg hiện nắm giữ 13% cổ phần của Meta.

Ông Zuckerberg hiện xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg

Ông Zuckerberg hiện xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới. Ảnh: Bloomberg

Tuy nhiên, theo CNN, ngay cả sau đợt tăng giá hôm 28/4, cổ phiếu Meta vẫn giảm tổng cộng 39% trong năm nay. Kéo theo đó, 49,6 tỷ USD là mức tổng giảm khối tài sản của ông Zuckerberg trong 4 tháng đầu năm nay và nhiều hơn bất kỳ tỷ phú nào trong nhóm 20 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Trong báo cáo tài chính quý I, tổng doanh thu hàng quý của Meta tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 27,9 tỷ USD. Lợi nhuận ròng cũng đạt gần 7,5 tỷ USD. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Meta đã không đạt kỳ vọng, khi thấp hơn 21% so với năm 2021.

Mặc dù vậy, sự tăng trưởng người dùng gần đây của Facebook là một bước ngoặt lớn đối với Meta. Số người dùng ứng dụng này hoạt động hàng ngày tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Số người dùng hàng ngày và hàng tháng trên chuỗi ứng dụng của Meta cũng tăng 6%. Điều này đánh dấu sự đảo chiều so với sự trì trệ trong quý IV/2021.

Tuy nhiên, tập đoàn công nghệ này vẫn đang chật vật trước các đối thủ như TikTok, cũng như tìm cách kiếm tiền từ các nội dung video phổ biến. Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Meta cũng có nguy cơ bị gián đoạn khi Apple thay đổi chính sách bảo mật. Giá quảng cáo trung bình quý I của Meta giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, việc kinh doanh của Meta cũng bị ảnh hưởng bởi xung đột Nga - Ukraine. Trong đó, cả hai nền tảng Facebook và Instagram đều bị chặn truy cập ở Nga vào tháng trước. Các thách thức trên được dự báo sẽ tiếp diễn xảy ra với tập đoàn công nghệ này trong quý II.

Tin liên quan

Đọc tiếp