YouTube hợp tác với Shopify tung ra tính năng mua sắm

Youtube Shopify
18:26 - 21/07/2022
YouTube hợp tác với Shopify tung ra tính năng mua sắm
0:00 / 0:00
0:00
Youtube vừa thông báo sẽ cho ra mắt một số tính năng mua sắm mới trên nền tảng của mình qua việc hợp tác với Shopify, cho phép người dùng có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm ngay trên kênh của mình và đồng bộ hóa chiến dịch quảng cáo với đối tác Shopify.

Theo Techcrunch, Youtube đưa ra thông báo trên hôm 19/7. Theo đó, những người sáng tạo nội dung có đủ điều kiện có thể liên kết cửa hàng Shopify với kênh Youtube mà họ đang sở hữu để bán hàng.

Hình ảnh kết nối tài khoản Shopify với kênh Youtube - Ảnh: blog.youtube

Ở Mỹ, hiện tính năng thanh toán tại chỗ đã cho phép người xem hoàn tất việc mua hàng của họ mà không cần thoát khỏi ứng dụng Youtube. Người sáng tạo nội dung video hưởng lợi bằng cách truy cập tab “Mua sắm” trong Youtube Studio, lựa chọn chèn mặt hàng nào hay có thể dễ dàng quản lý việc sản phẩm của họ được gắn thẻ và thời lượng cũng như không gian nó xuất hiện trên kênh.

Hơn nữa, tính năng này được coi là “một điểm đến” mua sắm mới trong mục “Khám phá” ở Mỹ, Ấn Độ và Brazil. Ngoài ra, Youtube mong muốn sẽ triển khai nhiều điểm mua sắm hơn tại các quốc gia khác nhau vào cuối năm nay. Youtube cho biết các tính năng mới sẽ giúp người xem khám phá và mua hàng từ các thương hiệu dễ dàng hơn.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, Youtube đã chứng kiến một sự gia tăng lớn về mối quan tâm của người dùng và những nội dung liên quan đến sản phẩm. Đáp lại nhu cầu đó, Youtube đang hết sức nỗ lực chuyển đổi nền tảng của mình thành “một trung tâm thương mại”, với việc ra mắt sản phẩm trong quảng cáo hay các cơ hội mua sắm từ các buổi phát trực tiếp do người sáng tạo nội dung tổ chức.

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.