15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Vietnam Expo 2022

sự kiện Việt nAM
10:02 - 13/04/2022
15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Vietnam Expo 2022
0:00 / 0:00
0:00
Sáng 13/4, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2022) khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, được tổ chức trực tiếp và trực tuyến, thu hút doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Lễ khai mạc diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên,Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh, và sự góp mặt của Đại sứ các nước Hàn Quốc, Indonesia, Belarus, Ai Cập, Cuba…

Hội chơ năm nay với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, được tổ chức theo hai phương thức trực tiếp (kéo dài trong 3 ngày 13-16/4) và trực tuyến (từ ngày 13/4-13/5) trên nền tảng số.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Hội chợ. Ảnh: Ánh Phượng

Các đại biểu cắt băng khánh thành Hội chợ. Ảnh: Ánh Phượng

Vietnam Expo 2022 thu hút 410 doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm với quy mô 380 gian hàng, tăng 110 doanh nghiệp và 80 gian hàng so với năm trước.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá sự kiện “là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành Công thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế và cơ hội giao thương thiết thực cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu”.

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc Hội chợ. Ảnh: Ánh Phượng

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc Hội chợ. Ảnh: Ánh Phượng

Trong khuôn khổ Hội chợ, hoạt động giao thương trực tuyến sẽ diễn ra song song với hoạt động xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, với các gian hàng từ xa, các diễn đàn, hội thảo kết nối giao thương cho các doanh nghiệp quốc tế, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận rộng rãi hơn với các đối tác trong và ngoài nước, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp.

Tin liên quan

Đọc tiếp