1.700 chiếc ô tô sắp lập kỷ lục 'xếp hình bản đồ Việt Nam bằng xe' tại Hải Phòng

xe Việt nAM
19:22 - 09/06/2022
0:00 / 0:00
0:00
Với mong muốn thúc đẩy lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, chương trình xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam bằng 1.700 chiếc ô tô sẽ diễn ra ngày 9/7 tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Đồ Sơn, Hải Phòng.

Theo chia sẻ từ Ban tổ chức, hơn 700.000 khối cát đã được bơm cấp tốc trong vòng một tháng để từ hồ nước sâu 3,5m biến thành mặt bằng trên 16 ha, rộng rãi, bằng phẳng, đủ cho hàng nghìn chiếc ô tô có thể đi lại và xếp theo đội hình. Dự kiến, riêng quá trình trắc đạc và chia ô xếp xe sẽ kéo dài trong vòng một tuần.

Hình ảnh 3D sơ đồ sự kiện xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam được Ban tổ chức công bố.
Hình ảnh 3D sơ đồ sự kiện xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam được Ban tổ chức công bố.

Để chuẩn bị 1.700 xe cho chương trình là các mẫu xe đến từ các thành viên của Cộng đồng Otofun và các CLB đam mê xe ô tô trên toàn quốc. Dự kiến mỗi xe sẽ có thời gian khoảng 5 giây cho việc di chuyển vào đúng vị trí được sắp xếp trên bản đồ. Sau khi xếp xong hình bản đồ Việt Nam, một chiếc dù bay có động cơ sẽ kéo quốc kỳ trên bầu trời để bắt đầu một màn chào cờ đầy cảm xúc của tất cả thành viên.

Chương trình được thực hiện bởi OTV Media - đơn vị chủ quản Cộng đồng Otofun cùng sự đồng hành đơn vị đồng tổ chức là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ VinFast, sự hỗ trợ của Ban quản lý Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) và sự ủng hộ của sự ủng hộ của UBND Quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban tổ chức giới thiệu về chương trình. Ảnh: Thế Mạnh

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Trưởng Ban tổ chức giới thiệu về chương trình. Ảnh: Thế Mạnh

Phát biểu về chương trình, ông Nguyễn Đại Hoàng, Tổng Giám đốc OTV Media, Trưởng Ban tổ chức, cho biết: "Chương trình xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam mong muốn khơi dậy lòng tự hào dân tộc hướng tới một Việt Nam hùng cường với hình ảnh bản đồ Tổ quốc và các quần đảo, điểm kết nối mọi người dân Việt Nam dù ở bất kỳ nơi đâu".

Theo ông Hoàng, chương trình đã được chuẩn bị từ năm 2021. Tuy nhiên, do các khó khăn về việc tìm địa điểm phù hợp cũng như những trở ngại từ dịch bệnh đã khiến cho chương trình không thể thực hiện đúng kế hoạch.

Chính vì vậy, sau hai năm chuẩn bị, chương trình dự kiến sẽ thu hút cùng lúc trên 3.000 người tham dự và sẽ đóng góp rất lớn cho ngành du lịch Đồ Sơn, Hải Phòng. Đồng thời, thông qua chương trình sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam như một điểm đến an toàn, hấp dẫn, đặc biệt là du lịch caravan bằng ô tô.

"Hiện nay, có rất nhiều hành trình caravan xuyên châu lục được người Việt thực hiện, trong khi ở phía ngược lại, còn ít đoàn du lịch quốc tế khám phá Việt Nam dài ngày theo hình thức này. Các hoạt động cùng với sự kiện như chương trình diễu hành đoàn 500 ô tô và giải đua xe Gymkhana Otofun Championship sẽ hướng tới các nội dung về an toàn giao thông và tăng kỹ năng lái xe an toàn", ông Hoàng nói thêm.

Ông Hoàng Chí Trung, Tổng Giám đốc VinFast Trading, Đại diện đơn vị đồng tổ chức cho biết: “Là thương hiệu tiên phong thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp ô tô Việt Nam vươn tầm thế giới, chúng tôi nhận thức rõ sứ mệnh của VinFast trong việc kết nối sức sáng tạo, trí tuệ và tâm huyết của cộng đồng những người yêu xe trên khắp Việt Nam.

Thông qua việc đồng hành cùng OTV Media trong chương trình này, VinFast mong muốn chung tay thể hiện một tinh thần Việt Nam đoàn kết, cùng nhau bứt phá mọi giới hạn và kiến tạo nên những kỷ lục mang tính lịch sử, đầy tự hào".

Đại diện Ban Tổ chức chương trình xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam. Ảnh: Thế Mạnh
Đại diện Ban Tổ chức chương trình xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam. Ảnh: Thế Mạnh

Đại diện đơn vị đăng cai nơi thực hiện kỷ lục, bà Nguyễn Thị Thu Trang, Phó TGĐ Đơn vị Quản lý Kinh doanh và Truyền thông Dự án Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng cho biết: "Với sự tín nhiệm của Cộng đồng Otofun lựa chọn là điểm đến quảng bá cho du lịch Việt Nam. Chúng tôi đang khẩn trương để hoàn thiện mặt bằng cùng hạ tầng liên quan để phục vụ cho sự kiện. Chúng tôi mong muốn sẽ nhận được sự tiếp sức của cộng đồng để cùng lan toả tinh thần tự hào dân tộc của sự kiện ý nghĩa này".

Bên cạnh chương trình xếp hình với số lượng ô tô lớn kỷ lục còn có chuỗi các hoạt động khác thu hút thêm hàng nghìn người tham dự, bao gồm Diễu hành đoàn xe dọc cung đường ven biển tuyệt đẹp của Đồ Sơn; Tiệc tối Gala Dinner với 1.500 khách mời; Drift Show biểu diễn xe; Food Tour Hải Phòng với 15 gian hàng, thưởng thức đặc sản và trải nghiệm những món ngon ngay tại sự kiện mà không cần phải đi khắp thành phố.

Đặc biệt, là giải đua xe điện đầu tiên ở Việt Nam - Gymkhana Otofun Championship sẽ được tổ chức với tổng giải thưởng tiền mặt 70 triệu đồng được thực hiện tại trục đường chính của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng. Giải đấu sẽ quy tụ 40 tay đua ở cả 2 nhóm nghiệp dư và chuyên nghiệp tranh tài. Các vận động viên sẽ thi đấu vòng loại để lựa chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất vào thi đấu ở vòng chung kết bằng những chiếc ô tô điện VinFast VF e34.

Trước đó, OTV Media đã thực hiện hai lần Chương trình xếp xe được ghi nhận kỷ lục, lần thứ nhất là vào năm 2011 với 135 ô tô và lần thứ hai là năm 2016, với 480 ô tô và 35 xe máy. Chương trình xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam 2022 sẽ là lần thứ ba OTV Media thực hiện. Kỷ lục thế giới hiện tại là 750 xe tham gia do tổ chức Guinness ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Việt Nam hút 9,27 tỷ USD vốn FDI 4 tháng đầu năm

Việt Nam hút 9,27 tỷ USD vốn FDI 4 tháng đầu năm

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.