FPT đặt mục tiêu doanh thu 5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài

FPT DOANH NGHIỆP
11:02 - 12/01/2024
 Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT.
Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc FPT.
0:00 / 0:00
0:00
Năm 2023, với doanh thu 1 tỷ USD đầu tiên từ thị trường nước ngoài, FPT bước vào sân chơi của các doanh nghiệp dịch vụ CNTT tỷ USD trên toàn cầu.

Ngày 11/1, Tập đoàn FPT(mã chứng khoán FPT) công bố mục tiêu dài hạn của chiến lược toàn cầu hóa là “bước lên đẳng cấp cao hơn trong nhóm doanh nghiệp dịch vụ CNTT tỷ USD”. Doanh nghiệp tham vọng đạt 5 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài vào năm 2030.

Năm 1998, FPT bắt đầu chiến lược toàn cầu hóa, cung cấp dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài. Tập đoàn mở văn phòng ở Bangalore (Ấn Độ - 1999), rồi ở thung lũng Silicon Valley (Mỹ - 2000) nhưng sớm thất bại. Doanh nghiệp chỉ thực sự cất cánh khi chinh phục thành công được một trong những thị trường “khó tính” nhất là Nhật Bản từ năm 2005.

Từ nhóm 17 nhân sự ban đầu, quy mô nhân sự trong lĩnh vực dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của FPT đã cán mốc 30.000 người thuộc 70 quốc tịch. Thương hiệu hiện có mặt ở 30 quốc gia, bao gồm những thị trường phát triển nhất như Mỹ, Nhật Bản, Singapore, châu Âu.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ: “Nếu như trước đây, FPT luôn phải chủ động đi tìm đối tác, khách hàng thì nay rất nhiều khách hàng, đối tác lớn lại chủ động tìm đến Việt Nam và FPT. Đã đến lúc thế giới cần Việt Nam. Việt Nam đang trở thành điểm đến mới của thế giới, đã vươn lên số 2 thế giới về phần mềm, chỉ sau Ấn Độ”.

FPT tổ chức sự kiện công bố đạt 1 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài.
FPT tổ chức sự kiện công bố đạt 1 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài.

Doanh thu từ dịch vụ chuyển đổi số chiếm gần 50% tổng doanh thu từ dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của FPT. Trong đó, tập trung vào các công nghệ mới như Cloud - chiếm 40% doanh thu dịch vụ chuyển đổi số, các công nghệ khác như AI, phân tích dữ liệu chiếm 12%; RPA & Lowcode chiếm 10%...

Năm 2023, hồ sơ khách hàng của FPT lần đầu tiên có khách hàng đạt quy mô doanh số trên 200 triệu USD. Khách hàng này có trụ sở tại Mỹ, là công ty duy nhất trên thế giới cung cấp bộ giải pháp đầy đủ cho nhà phân phối ô tô.

Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết: “FPT có những con số, giấc mơ đầy hoài bão, mọi người không tin nhưng chúng tôi đều chinh phục được. Con số 1 tỷ USD doanh thu dịch vụ CNTT từ thị trường nước ngoài là một trong số đó. Với tiềm năng thị trường và những gì chúng tôi đã làm được, FPT đang hướng đến ước mơ có một triệu nhân sự chuyển đổi số. Và chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực công nghệ mũi nhọn là AI, Chip bán dẫn, công nghệ ô tô … để hướng tới có những tỷ USD tiếp theo trong một ngành, một thị trường, một hợp đồng duy nhất”.

11 tháng đầu năm 2023, FPT mang về tổng doanh thu 47.201 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 8.545 tỷ đồng, tăng lần lượt 20,3% và 19,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ đạt 6.027 tỷ đồng, tăng 19%. Khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài đạt 24.836 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 20,7%.

Tin liên quan

Đọc tiếp

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của PV OIL. Nguồn: Petrovietnam.

PV OIL: Theo đuổi mục tiêu niêm yết trên HoSE

Ban lãnh đạo PV OIL thông tin, dự kiến cuối năm 2024 công ty đặt mục tiêu xoá sạch lỗ luỹ kế và trong năm nay hoặc năm tới sẽ bỏ bớt điểm ngoại trừ của kiểm toán trên báo cáo tài chính, đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo.