Hà Nội chính thức mở làn đường thí điểm dành riêng cho xe đạp

giao thông HÀ NỘI
20:44 - 01/02/2024
Làn đường rộng 4m, trong đó có 3m dành riêng cho người đi xe đạp và 1m dành cho người đi bộ. Làn đường hai chiều cho xe đạp nằm sát bờ sông Tô Lịch, làn đường dành cho người đi bộ nằm phía bên đường Láng.
Làn đường rộng 4m, trong đó có 3m dành riêng cho người đi xe đạp và 1m dành cho người đi bộ. Làn đường hai chiều cho xe đạp nằm sát bờ sông Tô Lịch, làn đường dành cho người đi bộ nằm phía bên đường Láng.
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 1/2, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hà Nội đã khánh thành thí điểm tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô, mang tên “Đường ven sông Tô Lịch”.  

Tuyến đường dành riêng cho xe đạp dài 2,3 km từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, chạy dọc sông Tô Lịch, kết nối ga Láng (thuộc đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông) với ga S8 (thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội) và kết nối với 11 tuyến xe buýt. Trong đó có 3m dành riêng cho người đi xe đạp và 1m dành cho người đi bộ.

Loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên tuyến đường thí điểm là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người (các loại xe đạp điện không được phép đi vào).

Xe đạp trên tuyến được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương... thông qua các nút giao: Cầu Mọc, Láng - Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, đường Láng - Lê Văn Lương, cầu 361, cầu Cót, cầu Yên Hòa.

Sở GTVT Hà Nội thông tin, sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông để nghiên cứu bố trí thêm làn đường dành riêng cho xe đạp trên những tuyến đường đủ điều kiện.

Ông Đỗ Bá Quân, Chủ tịch Công ty Trí Nam, đơn vị triển khai dịch vụ xe đạp công cộng trên địa bàn TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã bố trí 100 xe trên 6 trạm dọc theo tuyến đường dành riêng cho xe đạp.

Như vậy, cùng với các trạm được bố trí trước đó tại khu vực ga Láng, trên dọc tuyến đường đã có 7 trạm xe đạp. Những trạm này đều được bố trí ngay điểm dừng xe buýt và ga đường sắt trên cao.

Một số hình ảnh về tuyến đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên tại TP Hà Nội:

Làn đường bắt đầu từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, dài 2,3km. Nguồn: VTV.

Làn đường bắt đầu từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy, dài 2,3km. Nguồn: VTV.

Người dân trải nghiệm tuyến đường. Nguồn: VGP.

Người dân trải nghiệm tuyến đường. Nguồn: VGP.

Đơn vị vận hành dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng đã bố trí 6 trạm xe, bổ sung thêm khoảng 100 xe đạp thường và xe điện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Nguồn: VGP.

Đơn vị vận hành dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng đã bố trí 6 trạm xe, bổ sung thêm khoảng 100 xe đạp thường và xe điện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Nguồn: VGP.

Trước đó, tháng 11/2023, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp.

Tuyến thứ nhất được Sở GTVT Hà Nội đề xuất là tuyến đường dọc sông Tô Lịch; tuyến thứ hai là tuyến đường nằm xung quanh công viên Hòa Bình - đường Hoàng Minh Thảo.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Ảnh: VGP

Rà soát toàn diện các dự án BOT giao thông

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190 ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Vinhomes báo lãi 884 tỷ đồng trong quý 1/2024

Vinhomes báo lãi 884 tỷ đồng trong quý 1/2024

Quý đầu năm 2024, Vinhomes báo lãi 884 tỷ đồng, giảm 92% so với mức 11.917 tỷ đồng của quý cùng kỳ năm ngoái. Lý giải nguyên nhân, doanh nghiệp này cho biết do chưa đến kỳ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cho các sản phẩm đang xây dựng dở dang.