Moca dừng dịch vụ ví điện tử

Moca GRAB
15:07 - 31/05/2024
Moca dừng dịch vụ ví điện tử. Ảnh minh họa: Hà Anh/Mekong ASEAN.
Moca dừng dịch vụ ví điện tử. Ảnh minh họa: Hà Anh/Mekong ASEAN.
0:00 / 0:00
0:00
Từ 1/7/2024, Moca dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca, bao gồm cả ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Ngày 31/5, CTCP công nghệ và dịch vụ Moca thông báo dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử trên ứng dụng Moca và ứng dụng Grab, với lý do mà hãng này công bố là để "tập trung vào các dịch vụ trung gian thanh toán khác có tiềm năng tăng trưởng tốt hơn".

Moca cho biết, đây là một phần của chiến lược tái cấu trúc danh mục dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động hướng tới tăng trưởng bền vững.

"Quyết định này được đưa ra sau khi chúng tôi đã có những cân nhắc và đánh giá rất cẩn thận. Với việc tái cấu trúc danh mục dịch vụ, chúng tôi có thể tập trung vào các lĩnh vực mà chúng tôi có thể mang lại giá trị tốt hơn nữa cho người dùng, đồng thời thúc đẩy công ty tăng trưởng một cách hiệu quả, bền vững," ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc Moca viết trong thông báo.

Bắt đầu từ ngày hôm nay (31/5), Moca ngừng tiếp nhận yêu cầu mở thêm tài khoản ví điện tử Moca cho người dùng mới tại Việt Nam.

Từ ngày 31/5 đến hết ngày 30/6/2024, người dùng Moca có thể sử dụng số dư còn lại trong ví điện tử Moca, rút tiền về tài khoản hoặc thẻ ngân hàng liên kết bất cứ lúc nào. Từ ngày 1/7, Moca sẽ tiến hành hoàn trả toàn bộ số dư còn lại (nếu có) cho người dùng. Việc hoàn tiền sẽ được hệ thống thực hiện tự động, dự kiến hoàn tất chậm nhất vào ngày 31/7/2024.

Sau thời gian này, đối với một số trường hợp chưa thể hoàn tiền tự động, Moca sẽ thông báo và cung cấp các hướng dẫn cần thiết để tiếp tục phối hợp hoàn tất việc hoàn trả số dư còn lại cho người dùng.

Thời gian tới, Moca vẫn tiếp tục là đối tác chiến lược của Grab cho các hoạt động thanh toán trực tuyến, cung cấp một số dịch vụ trung gian thanh toán cho toàn bộ hệ sinh thái Grab tại Việt Nam.

Người dùng Grab vẫn có thể tiếp tục trải nghiệm thanh toán không tiền mặt với các phương thức như thẻ ngân hàng, tài khoản ZaloPay, tài khoản MoMo.

Năm 2018, Grab công bố hợp tác chiến lược với Moca nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng Grab tại Việt Nam gồm thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ... Sau thỏa thuận đó, tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên Grab ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 150% trong nửa đầu năm 2019 với số lượng người dùng tương tác hàng tháng hơn 70%, theo dữ liệu từ Misa.

Moca được thành lập từ năm 2013 bởi một nhóm các cộng sự tâm huyết đã theo đuổi việc làm thanh toán điện tử suốt gần một thập kỷ. Trong đó, nổi lên hai nhân vật chính là ông Trần Thanh Nam, Chủ tịch kiêm CEO của Moca và ông Nguyễn Quang Dũng, Giám đốc phát triển sản phẩm tại Moca.

Moca được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán vào năm 2016.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Những "ngân hàng không ngủ"

Những "ngân hàng không ngủ"

Hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam đều đang triển khai các chương trình chuyển đổi số, ở những mức độ khác nhau. Nâng cao trải nghiệm khách hàng là một trong những khâu có sự thay đổi mạnh mẽ và dễ nhận diện nhất.