Một cổ phiếu của phố Wall đi 'tàu lượn siêu tốc': Tụt 23,6% rồi tăng 59% trong vài tiếng

CHỨNG KHOÁN MỸ
10:10 - 04/02/2022
Một cổ phiếu của phố Wall đi 'tàu lượn siêu tốc': Tụt 23,6% rồi tăng 59% trong vài tiếng
0:00 / 0:00
0:00
Cổ phiếu Snap tăng dựng đứng 59% chỉ vài tiếng sau khi mất 23,6% nhờ kết quả kinh doanh quý IV/2021 đầy tích cực.

Vừa tụt mạnh 23,6% trong phiên giữa làn sóng bán tháo cổ phiếu công nghệ được châm ngòi bởi cú sụt sâu của cổ phiếu Meta (công ty mẹ Facebook), cổ phiếu Snap đã tăng vọt 62% chỉ vài giờ sau đó trước khi điều chỉnh về mức tăng 59%.

Cổ phiếu Snap tăng dựng đứng 59% trong phiên giao dịch muộn 3/2 sau khi tụt 23,6% trong phiên giao dịch chính thức (Ảnh: CNBC)

Cổ phiếu Snap tăng dựng đứng 59% trong phiên giao dịch muộn 3/2 sau khi tụt 23,6% trong phiên giao dịch chính thức (Ảnh: CNBC)

Sau tiếng chuông kết thúc phiên giao dịch 3/2 của phố Wall, Snap công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021 vượt xa ước tính của các nhà phân tích. Báo cáo của Snap được đưa ra một ngày sau khi Meta, công ty mẹ của Facebook báo cáo kết quả kinh doanh quý IV không như kỳ vọng và đưa ra chỉ báo lợi nhuận bi quan cho quý I/2022.

Báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2021 của Snap đưa ra một vài con số đáng chú ý và đầy tín hiệu tích cực. Cụ thể, tổng doanh thu đạt 1,3 tỷ USD, vượt ước tính 1,2 tỷ USD của Refinitiv và tăng 42% so với quý trước.

Số người dùng hoạt động hàng ngày trên toàn cầu (DAU đạt 319 triệu, cũng vượt so với con số ước tính 316,9 triệu mà StreetAccount đưa ra. Doanh thu trung bình trên mỗi người dùng (ARPU) đạt 4,06 USD, vượt ước tính 3,79 USD cũng do StreetAccount tính toán.

Đặc biệt, lợi nhuận ròng của Snap đạt 22,6 triệu USD, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 0,22 USD, gấp 2,2 lần ước tính 0,1 USD của Refinitiv.

Trong một chỉ báo kinh doanh cho quý hiện tại, Snap dự báo doanh thu quý I/2022 đạt khoảng 1,03-1,08 tỷ USD, phù hợp với dự báo được thực hiện bởi FactSet, đồng thời cảnh báo công ty đối mặt nhiều rủi ro hơn do những thay đổi về quyền riêng tư của Apple trên hệ điều hành iOS khiến việc nhắm mục tiêu người tiêu dùng bằng nội dung của nhà quảng cáo trở nên khó khăn hơn.

Giám đốc tài chính Derek Andersen của Snap nhận định công ty đã theo dõi chặt chẽ các điều kiện kinh tế vĩ mô như vấn đề về chuỗi cung ứng và lao động do sự ảnh hưởng trực tiếp của nó đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, các quảng cáo phản hồi trực tiếp trên Snap được đánh giá là phục hồi nhanh hơn dự báo của công ty bất chấp những thay đổi về quyền riêng tư của Apple.

“Năm 2021 là một năm thú vị đối với Snap và chúng tôi đã đạt được những bước tiến đáng kể trong việc phát triển hoạt động kinh doanh và phục vụ cộng đồng toàn cầu” Giám đốc điều hành Snap Evan Spiegel cho biết trong một tuyên bố cùng ngày.

“Sức mạnh của hoạt động kinh doanh cốt lõi đã cho phép chúng tôi tăng tốc đầu tư vào các trải nghiệm người dùng, từ đó thay đổi cách mà cộng đồng Snapchat trải nghiệm thế giới thông qua lăng kính riêng của chúng tôi”, ông nói thêm.

Tin liên quan

Đọc tiếp