Cuộc trò chuyện của bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT FPT Retail với Mekong ASEAN về những chiến lược và khát vọng mà công ty đang theo đuổi.
HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) vừa thông qua quyết định góp thêm vốn vào công ty con – CTCP Dược phẩm FPT Long Châu với số tiền dự kiến là 225 tỷ đồng, tương ứng mua thêm 22,5 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp.
Trên đường đua tranh giành thị phần dược phẩm, Long Châu của FPT Retail, An Khang của Thế giới Di động và Pharmacity đang là 3 “vận động viên” có thể lực mạnh nhất. Nhưng đội hình này có thể sẽ sớm thay đổi khi ông lớn bán lẻ Masan gia nhập.
Từ vùng giá 30.000 đồng/cp, sau 8 tháng, hiện mã FRT của FPT Retail đã tăng lên 125.000 đồng/cp. Sự leo dốc bền bỉ của FRT phản ánh kỳ vọng lớn của nhà đầu tư khi doanh nghiệp liên tục đưa ra các chiến lược kinh doanh mới.
Ngay sau khi chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail ký hợp đồng phân phối thuốc trị Covid -19, Chủ tịch Thế giới Di động đã tuyên bố “việc bán thuốc đặc trị Covid-19 không phải độc quyền và sắp tới tất cả các nhà thuốc sẽ tràn ngập sản phẩm này”.