PVI được yêu cầu khẩn trương xử lý bảo hiểm vụ máy bay rơi

máy bay rơi Bảo hiểm PVI
22:43 - 07/04/2023
Máy bay trực thăng VN-8650 trước khi gặp nạn.
Máy bay trực thăng VN-8650 trước khi gặp nạn.
0:00 / 0:00
0:00
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường.

Liên quan đến vụ máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) rơi trên biển, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm vừa có văn bản về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm.

Trong đó, Cục đề nghị Tổng công ty Bảo hiểm PVI khẩn trương chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người và tài sản do vụ tai nạn máy bay trực thăng gây ra.

Cơ quan quản lý đề nghị PVI và các cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp để đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm theo hợp đồng.

Cơ quan quản lý còn đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, báo cáo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trước ngày 10/4/2023.

Chiều 7/4, PVI cũng phát đi thông cáo báo chí về việc “bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam”.

Theo PVI, liên danh bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC là nhà bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH) và Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm.

Chương trình bảo hiểm bao gồm bảo hiểm thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng đối với hành khách và bên thứ ba, bảo hiểm tai nạn cho phi công.

“Với vai trò là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu, Bảo hiểm PVI ngay lập tức có mặt tại hiện trường, tích cực phối hợp chặt chẽ với VNH và các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm theo đúng quy định của hợp đồng bảo hiểm và pháp luật hiện hành”, thông cáo của PVI nêu.

Trước đó, chiều 5/4, sau khi cất cánh thực hiện chuyến bay dịch vụ ngắm vịnh Hạ Long được khoảng 15 phút, máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 của Công ty trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng công ty trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) đã bị mất liên lạc, và sau đó được xác định gặp nạn.

Vị trí máy bay gặp nạn được xác định trên vùng biển xã Gia Luận, huyện Cát Hải, Hải Phòng. Thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 5 người, gồm phi công là đại tá Chu Quang Minh và 4 du khách đều đến từ Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận thông tin, tỉnh Quảng Ninh đã huy động tổng lực các lực lượng tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn, có thời điểm lên đến khoảng 600 người. Đến sáng 7/4, cả 5 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Việt Nam hút 9,27 tỷ USD vốn FDI 4 tháng đầu năm

Việt Nam hút 9,27 tỷ USD vốn FDI 4 tháng đầu năm

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.