Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em 2023 tại TP HCM

Triển lãm Tp hcm
18:05 - 19/06/2023
Ảnh minh họa triển lãm, tổ chức năm 2022.
Ảnh minh họa triển lãm, tổ chức năm 2022.
0:00 / 0:00
0:00
Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em (IBTE 2023) sẽ được tổ chức lần thứ 2 tại Việt Nam từ 19/7 - 21/7. Sự kiện được tổ chức đồng thời với Triển lãm Quốc tế Quà tặng & Đồ gia dụng (IGHE) và Triển lãm Điện tử & Thiết bị Thông minh (IEAE).

Tiếp nối thành công tại Indonesia, Ấn Độ, Malaysia và tại TP HCM (tháng 12/2022), năm nay, chuỗi triển lãm gia tăng quy mô với trên 550 gian hàng được chia thành các khu ngành hàng tương ứng với từng hội chợ.

Riêng với IBTE 2023, triển lãm có quy mô trưng bày 1.000 m2 và có sự tham gia của khoảng 200 xưởng sản xuất chuyên xuất khẩu các sản phẩm đồ cho mẹ và bé sơ sinh; đồ chơi, sản phẩm cho trẻ em từ 0-14 tuổi.

Triển lãm sẽ giới thiệu các giải pháp số hóa trong sản xuất, gia công hàng hóa xuất khẩu, các tính năng, xu hướng mới của thế giới trong lĩnh vực sản phẩm và đồ chơi trẻ em. Đồng thời, triển lãm cũng là nơi kết nối cung cầu các sản phẩm, đồ chơi trẻ em từ các nhà sản xuất trong nước tới các đối tác trong và ngoài nước, hướng đến mục tiêu trở thành triển lãm B2B chuyên nghiệp và có ảnh hưởng về đồ chơi và sản phẩm trẻ em ở Đông Nam Á.

Hiện nay, bên cạnh việc theo đuổi những đổi mới về kiểu dáng và tính sáng tạo của sản phẩm, lựa chọn đồ chơi của người tiêu dùng ngày càng đa dạng hơn, từ các chất liệu khác nhau đến các chức năng của sản phẩm. Đồng thời, tiêu chí an toàn và chất lượng cao trở thành hướng đi mới của thế hệ cha mẹ trẻ khi mua sắm sản phẩm cho con, đặc biệt là trong việc lựa chọn các sản phẩm an toàn như: xe đẩy em bé, địu em bé, xe tập đi, ghế ăn dặm, bình sữa và các sản phẩm liên quan tới dinh dưỡng.

Ban Tổ chức triển lãm dẫn thông tin từ Công ty nghiên cứu thị trường Grand View Research cho thấy, quy mô thị trường đồ trẻ em toàn cầu được định giá 38,82 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 18,9% từ năm 2022 đến năm 2030.

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất. Trong đó, 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1-2 tuổi. Đây là phân khúc thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm mẹ bé và đồ chơi trẻ em đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp chưa khai thác hết.

Trung bình tại Việt Nam, mỗi phụ huynh chi tiêu cho một trẻ khoảng 500.000 đồng/tháng. Riêng ở TP HCM, mức chi tiêu này cao gấp ba lần, khoảng 1,5 triệu đồng/tháng.

Nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương Việt Nam, chuỗi triển lãm được tổ chức bởi công ty VINEXAD & CHAOUY EXPO với sự phối hợp của Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA).

Chuỗi triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 19/7 - 21/7 tại Nhà B Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM

Đọc tiếp