Suất ăn Hàng không Nội Bài tiếp tục lỗ nặng hơn năm ngoái

DOANH NGHIỆP Việt nAM
14:20 - 26/10/2021
NCS lỗ ròng hơn 25 tỷ đồng trong quý 3, nối dài lỗ 6 quý liên tiếp
NCS lỗ ròng hơn 25 tỷ đồng trong quý 3, nối dài lỗ 6 quý liên tiếp
0:00 / 0:00
0:00
Doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam (NCS) trong lĩnh vực cung cấp suất ăn cho các hãng hàng không tiếp tục ghi nhận lỗ 9 tháng gần 69 tỷ đồng, sâu hơn nhiều so với số lỗ hơn 43 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.

CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (mã NCS) là một trong những doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp suất ăn cho các hãng hàng không. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tác động mạnh đến ngành hàng không, khiến hoạt động kinh doanh của NCS cũng không nằm ngoài vòng xoáy này.

Theo công bố báo cáo tài chỉnh quý 3/2021 của NCS, doanh thu trong quý giảm 39,6% so với cùng kỳ xuống 27,2 tỷ đồng, trong đó doanh thu cung cấp suất ăn trong quý đóng góp 21 tỷ đồng. Kinh doanh dưới giá vốn khiến công ty lỗ gộp 16,8 tỷ đồng.

Sau khi trừ các chi phí, NCS lỗ ròng hơn 25 tỷ đồng trong quý 3. Như vậy, NCS đã ghi nhận quý thứ 6 liên tiếp thua lỗ. Kết quả này đẩy số lỗ 9 tháng đầu năm lên 68,8 tỷ đồng, sâu hơn nhiều so với số lỗ hơn 43 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Năm 2021, NCS dự kiến lỗ 79 tỷ đồng.

Trước những tín hiệu tích cực về việc độ phủ veccine COVID-19 ngày càng lớn, sự quay trở lại đường bay của các hãng hàng không trong nước và quốc tế với tần suất đang tăng dần, công ty dự báo lợi nhuận sẽ phục hồi từ năm 2022 và sẽ có lãi 33,8 tỷ đồng.

Giai đoạn 2023 -2025 trở đi, doanh thu có thể tăng trưởng ổn định 5,5-6% mỗi năm. Trong khi đó, lợi nhuận năm 2023 sẽ đạt 44 tỷ đồng, tăng 33,8% so với năm trước, lợi nhuận năm 2024 đạt 53 tỷ đồng, tăng 20,4%; năm 2025 đạt 58,7 tỷ đồng, tăng gần 11% so với năm liền trước.

Tới đây, NCS xác định lĩnh vực hoạt động chính là cung ứng sản phẩm dịch vụ suất ăn hàng không tại Nội Bài và một số sân bay khác (Cát Bi, Vân Đồn); cung cấp các dịch vụ gia tăng như kho bãi, duty free...; cung cấp các suất ăn phục vụ thị trường phi hàng không (hệ thống siêu thị, đại lý, kết hợp kênh phân phối của VNA); cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực ẩm thực; gia công sản phẩm ẩm thực theo yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước…

Tin liên quan

Đọc tiếp