Thế giới Di động đạt lợi nhuận sau thuế 3.338 tỷ đồng 9 tháng, tăng 12%

DOANH NGHIỆP Việt nAM
14:43 - 30/10/2021
Thế giới Di động đạt lợi nhuận sau thuế 3.338 tỷ đồng 9 tháng, tăng 12%
0:00 / 0:00
0:00
MWG cho biết, sang đến tháng 9, bức tranh tài chính của Công ty đã có phần sáng hơn, khi doanh thu thuần đạt 8.325 tỉ đồng và lãi ròng sau thuế gần 333 tỉ đồng, tăng 28% và 50% so với tháng trước. 

Công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động (mã MWG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2021, với doanh thu thuần trong quý đạt hơn 24.333 tỉ đồng, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước.

Do chi phí hoạt động và tài chính tăng cao, nên lãi sau thuế của MWG giảm 17% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 786 tỉ đồng.

Theo MWG, doanh thu giảm, trong khi các chi phí vận hành không thể cắt giảm tương ứng, thậm chí một số chi phí mới phát sinh hoặc tăng lên để đáp ứng các tiêu chí vận hành an toàn trong mùa dịch.

Cũng do ảnh hưởng của đợt dịch lần thứ tư và việc siết chặt các biện pháp giãn cách, chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh có gần 2.000 cửa hàng phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán trong phần lớn thời gian quý 3, chuỗi Bách hóa xanh có 40 - 50% cửa hàng không thể phục vụ khách đến mua trực tiếp từ 23-8.

MWG cho biết, sang đến tháng 9, bức tranh tài chính của MWG có phần sáng hơn, khi doanh thu thuần đạt 8.325 tỉ đồng và lãi ròng sau thuế gần 333 tỉ đồng, tăng 28% và 50% so với tháng trước.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 86.820 tỷ đồng (tăng 7% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 3.338 tỷ đồng (tăng 12% so với cùng kỳ). Như vậy, Công ty đã thực hiện được 69% kế hoạch doanh thu và 70% kế hoạch LNST cả năm.

Hoạt động kinh doanh online là mảng bứt phá trong tháng 9 qua. Doanh thu online lũy kế 9 tháng đạt gần 8.630 tỷ đồng (tăng 21% so với cùng kỳ). Công ty đang hướng đến mục tiêu tăng trưởng doanh thu online 50% cho cả năm 2021.

Vào ngày 16/10 vừa qua, MWG vừa ra mắt thêm TopZone - chuỗi bán lẻ ủy quyền cao cấp mới nhất của Apple tại Việt Nam, bao gồm đầy đủ và đa dạng các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple như iPhone, iPad, Apple Watch, Macbook và các phụ kiện chính hãng.

Topzone có 2 mô hình cửa hàng là (i) Apple Authorized Reseller - AAR với diện tích từ 100-120m2 tích hợp bên cạnh cửa hàng TGDĐ/ĐMX (khai trương trong tháng 10/2021) và (ii) Apple Premium Reseller – APR là các cửa hàng độc lập với quy mô lớn hơn từ 180-220m2 (dự kiến khai trương trong tháng 12/2021).

Doanh thu dự kiến cho mỗi cửa hàng AAR là 2-3 tỷ đồng/tháng và mỗi cửa hàng APR là 8-10 tỷ đồng/tháng. MWG đặt kế hoạch mở 50-60 cửa hàng Topzone từ nay đến hết quý 1/2022 để chiếm lĩnh thị trường bán lẻ sản phẩm Apple và tiếp tục gia tăng thị phần bán lẻ điện thoại nói chung tại Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Ly (thứ 2 từ phải sang) chủ trì đại hội. Ảnh: Minh Phong - MekongASEAN

ĐHĐCĐ API: Mục tiêu có lãi trở lại

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (HNX: API) được tổ chức ngày 10/5 tại Tòa nhà Grand Plaza, số 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.