Tháng 10/2021, TNG ghi nhận doanh thu thuần xấp xỉ 462,2 tỷ đồng, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, do giá vốn bán hàng trong tháng này cao hơn cùng kỳ gần 95 tỷ đồng khiến lợi nhuận gộp của công ty chỉ đạt 67,2 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ 8,2% (tương đương 5,1 tỷ đồng). Tỷ suất sinh lời gộp tháng 10/2021 giảm về mức 14,5%, thấp hơn 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu hoạt động tài chính của Công ty trong tháng này tăng mạnh, ở mức 9,6 tỷ đồng trong khi cùng kỳ chỉ 3 tỷ đồng.
Trong khi chi phí bán hàng trong tháng chỉ gần 6,5 tỷ đồng, thấp hơn cùng kỳ 1,7 tỷ, thì chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng 2,2 tỷ đồng, lên mức 26 tỷ đồng.
Theo công bố, TNG báo lãi trong tháng 10/2021 đạt 24,2 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 6,8 tỷ đồng và luỹ kế 10 tháng đầu năm nay là 193 tỷ đồng.
Tính đến cuối 10/2021, tổng tài sản của TNG ở mức 4.055 tỷ đồng, tăng 501 tỷ đồng so với đầu năm nay, trong đó, 54% là tài sản dài hạn trị giá 2.204 tỷ đồng. Tiền và tương đương tiền đến cuối kỳ chỉ còn 46 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái là hơn 132,5 tỷ đồng. Trong đó, khoản giảm mạnh nhất là tiền gửi có kỳ hạn gốc dưới 3 tháng chỉ còn 30 tỷ và tiền gửi ngân hàng chỉ còn 15,1 tỷ.
Nợ phải trả đến cuối kỳ cũng tăng, lên 2.700 tỷ đồng (tăng 294 tỷ đồng) trong đó phần lớn là do nợ ngắn hạn tăng từ 1.836 tỷ đồng hồi đầu năm lên mức 2.041 tỷ đồng. Tổng vay và nợ thuê tài chính đến cuối tháng 10 đang ở mức hơn 2.115 tỷ đồng (trong đó, có 1.458 tỷ đồng vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn), tăng khoảng 263 tỷ đồng.
Tòa nhà TNG Village |
Trong phần hàng tồn kho, TNG ghi nhận 415 tỷ hàng nguyên liệu, vật liệu, tăng 115 tỷ đồng với cùng kỳ; 251 tỷ đồng sản xuất kinh doanh dở dang, trong đó chi phí xây dựng dở dang của toà nhà TNG Village là 45 tỷ đồng…
Năm 2021, TNG đặt kế hoạch doanh thu 4.798 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 175 tỷ đồng, tăng 7% và 14% so với thực hiện năm 2020. Như vậy, với kết quả kinh doanh tăng trưởng này, TNG đã vượt kế hoạch năm.
TNG là công ty may công nghiệp xuất khẩu với 11 chi nhánh nằm tại địa bàn các huyện thuộc tỉnh Thái Nguyên, 1 chi nhánh may phục vụ sản xuất bán hàng trong nước, 2 chi nhánh phụ trợ, 1 văn phòng đại diện tại New York và 32 cửa hàng thời trang trên cả nước.
Hiện nay, Mỹ là thị trường lớn nhất của TNG với thị phần 40% doanh thu, tiếp theo là EU với 39%.
Trong nửa cuối năm, TNG liên tục đưa các dự án mới vào hoạt động như dây chuyền bông số 3, dự án sản xuất lều, dự án sản xuất găng tay… với tổng giá trị đầu tư 478 tỷ đồng.
Đến nay, TNG đã cơ bản hoàn thành việc phân giao kế hoạch 2022 cho các nhà máy, chi nhánh, với doanh thu may 6.421 tỷ đồng, tính cả doanh thu bất động sản mục tiêu đặt ra là 7.443 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 498 tỷ đồng.
Tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận bình quân ngành may của TNG dự kiến đạt từ 22 - 25%/năm. Tỷ lệ tăng trưởng bình quân dự kiến từ ngành bất động sản là 175%/năm giai đoạn 2022 - 2025.