Xiaomi 'tuyên chiến' với Apple phân khúc điện thoại cao cấp

CÔNG NGHỆ TRUNG QUỐC
12:14 - 06/07/2022
Mẫu 12S Pro của Xiaomi. Ảnh: Xiaomi
Mẫu 12S Pro của Xiaomi. Ảnh: Xiaomi
0:00 / 0:00
0:00
Hôm 4/7, tập đoàn công nghệ Xiaomi của Trung Quốc đã tiết lộ dòng điện thoại flagship 12S mới nhất của mình với hệ thống camera đồng thiết kế cùng công ty Leica Camera của Đức, nhằm tạo sự khác biệt trên thị trường smartphone toàn cầu.

Theo SCMP trích dẫn thông báo của công ty tại Bắc Kinh hôm đầu tuần, 3 mẫu điện thoại Android mới nhất của Xiaomi trong đó có mẫu 12S Ultra cao cấp nhất là một sự kết hợp hài hòa giữa 2 nhà sản xuất. Hiểu biết chuyên sâu của Leica về chất lượng hình ảnh và xử lý quang học cùng kinh nghiệm sản xuất điện thoại thông minh 12 năm của nhà sản xuất Trung Quốc sẽ giúp sản phẩm đem lại trải nghiệm tối ưu nhất với người dùng.

Nhà sáng lập và giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun cho biết trong buổi ra mắt sản phẩm rằng giá thành của những chiếc điện thoại tập trung vào camera này có thể sẽ “đáng thất vọng” với nhiều người. Ông giải thích rằng việc tạo một mẫu điện thoại cao cấp với giá thành phải chăng là rất khó vì nó cần một sự đầu tư lớn.

Không phụ sự mong đợi của nhiều người, mẫu flagship 12S Ultra của Xiaomi được giới thiệu là thiết bị Android đầu tiên hỗ trợ quay và phát lại video độ nét cao Dolby Vision theo phong cách Hollywood. Mức giá của mẫu này cũng là cao nhất khởi điểm ở mức 700,88 USD và 596,47 USD.

Trong lộ trình chính thức, Xiaomi cho biết 12S Ultra đầu tiên sẽ được phát hành tại Trung Quốc với một camera chính khá lớn ở mặt sau. Ngoài ra, nó có cảm biến hình ảnh Sony IMX989 1 inch, 50,3 megapixel và ống kính Leica Summicron với phạm vi thu phóng từ 13 đến 120 mm. Nhằm phát triển cảm biến với tập đoàn công nghệ khổng lồ của Nhật Bản Sony, Xiaomi đã đầu tư một nửa trong khoản chi phí 15 triệu USD.

Mẫu điện thoại 12S Ultra cao cấp nhất trong dòng 12S mới ra mắt của Xiaomi. Ảnh: Xiaomi

Mẫu điện thoại 12S Ultra cao cấp nhất trong dòng 12S mới ra mắt của Xiaomi. Ảnh: Xiaomi

Về phía Leica, giám đốc điều hành của công ty ông Matthias Harsch khẳng định trong gần một thập kỷ nay, công ty đã kết hợp thành công bí quyết của mình vào hệ thống máy ảnh trong phân khúc điện thoại thông minh. Ngoài ra, trong một phát biểu riêng khác, ông cũng cho biết: “Hôm nay, chúng tôi và Xiaomi đã cùng nhau mở ra sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong thế giới nhiếp ảnh trên điện thoại thông minh”.

Các nỗ lực ra mắt các mẫu điện thoại mới của Xiaomi phản ảnh lại cam kết của ông Lei Jun trong việc vượt qua Apple tại phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh. Đồng thời, nó cũng thể hiện tham vọng trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong thời gian 3 năm của nhà sản xuất Trung Quốc.

Tuy nhiên ở trước mắt, Xiaomi vẫn còn nhiều khó khăn cần vượt qua, đặc biệt trong tính cạnh tranh. Trong quý đầu tiên của năm nay, công ty chỉ xếp thứ 3 sau Samsung và Apple khi các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu giảm mạnh nhất kể từ khi bùng phát Covid-19 vào năm 2020.

Theo công ty nghiên cứu Canalys, nguyên nhân cho việc này là do bối cảnh kinh tế khó khăn và nhu cầu theo mùa chậm chạp. Ngoài ra trong cùng quý đó, Xiaomi đã báo cáo doanh số bán hàng yếu kém và lợi nhuận giảm mạnh do các biện pháp zero-Covid-19 nghiêm ngặt của Trung Quốc đã làm giảm nhu cầu và làm gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn quốc.

Theo dữ liệu từ Cinno Research, doanh số bán điện thoại thông minh của Trung Quốc trong tháng 5 đã giảm xuống còn 19,12 triệu chiếc. Con số này tương đương mức giảm 19,7% so với một năm trước đó. Trong khi đó Xiaomi chỉ ghi nhận doanh số 2,7 triệu chiếc trong cùng tháng, xếp sau Honor, Oppo, Vivo và Apple.

Đọc tiếp