Castrol BP Petco kéo dài thời gian hoạt động thêm 20 năm

Xăng Dầu Việt nAM
14:37 - 07/12/2021
Tập đoàn Catrol, BP và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh
Tập đoàn Catrol, BP và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh
0:00 / 0:00
0:00
Tập đoàn Castrol, BP và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã ký kết gia hạn hợp đồng liên doanh giữa các bên trong 20 năm tiếp theo (2022-2042).

Công ty liên doanh này sẽ tiếp tục hoạt động dưới tên gọi Công ty TNHH Castrol BP Petco. Lễ ký kết được thực hiện vào ngày hôm qua (6/12) theo hình thức trực tuyến kết nối các điểm cầu tại Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh - Melbourne (Australia).

Được thành lập vào năm 1992, Công ty TNHH Castrol BP Petco là một liên doanh giữa Castrol, BP và Petrolimex. Dưới sự hợp tác vững chắc, Castrol BP Petco đã xây dựng một hệ thống với hơn 90 nhà phân phối trên toàn quốc.

Đây là nền tảng giúp Castrol BP Petco giữ vững vị thế dẫn đầu trong mọi phân khúc trên thị trường về cả tiêu chuẩn kỹ thuật lẫn doanh thu và trở thành một trong những nhà sản xuất dầu nhớt hàng đầu tại Việt Nam.

Trong 30 năm vừa qua, Công ty TNHH Castrol BP Petco đã góp phần tạo cơ hội việc làm ổn định cho lực lượng lao động tại các địa phương, cũng như cho các nhà cung cấp dịch vụ và các nhà bán lẻ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Công ty luôn nằm trong top 100 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng góp nhiều nhất cho ngân sách Nhà nước từ năm 2012 đến nay.

Bằng việc tái ký kết liên doanh, Castrol BP Petco thể hiện cam kết tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam và sẽ tiếp tục tập trung tăng trưởng thị trường dầu nhớt trong nước.

Tại liên doanh này, Petrolimex sở hữu 35% cổ phần. BP Castrol Petco hiện là công ty sản xuất dầu mỡ nhờn với 22% thị phần trong nuớc. Tổng công suất khoảng 50.000 tấn/năm. Liên doanh này cũng đóng góp lớn cho lợi nhuận của tập đoàn Petrolimex, trung bình khoảng 350 – 400 tỉ đồng/năm.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch

Trong quý 1/2024, Grab ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh và khoản lỗ được thu hẹp. Hầu hết các mảng kinh doanh của công ty đều có cải thiện, nhờ lượng khách du lịch tăng cao trong các đợt lễ hội và các buổi hòa nhạc lớn ở khu vực Đông Nam Á.