Dẫn đầu tại 5 thị trường nước ngoài, tổng doanh thu Viettel đạt 274.000 tỷ đồng

VIETTEL Việt nAM
09:59 - 09/01/2022
0:00 / 0:00
0:00
Các giải pháp số đã giúp Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì mức tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận tốt trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp suốt cả năm 2021.

Theo báo cáo, Viettel đã hoàn thành các mục tiêu đặt ra, là doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt nhất trong ngành, có sự tăng trưởng trong mọi lĩnh vực hoạt động, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Doanh thu Tập đoàn đạt 274.000 tỷ đồng, tăng trưởng 3,3%; lợi nhuận đạt 40.100 tỷ đồng, tăng trưởng 2,0%. Nộp ngân sách gần 32.000 tỷ đồng và là năm thứ 5 liên tiếp nằm trong Top 30 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam.

Trong năm qua, giá trị thương hiệu Viettel được đánh giá cao đứng thứ 325 toàn cầu, tăng 32 bậc với giá trị 6,061 tỷ USD. Năm 2021 cũng là lần thứ 6 liên tiếp Viettel giữ vị trí số 1 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Giá trị thương hiệu Viettel được đánh giá cao, đứng thứ 325 toàn cầu

Giá trị thương hiệu Viettel được đánh giá cao, đứng thứ 325 toàn cầu

Viettel cũng tiếp tục được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ phần cứng - Hạ tầng - Viễn thông.

Ở lĩnh vực viễn thông, các thị trường Châu Phi đạt kỷ lục về tăng trưởng ở mức 37%. Mytel đã vươn lên vị trí số 1 về thị phần, chiếm 31,5% với 11,2 triệu thuê bao. Đến nay, Viettel đứng vị trí số 1 tại 5 trong số 10 thị trường nước ngoài.

Tại Việt Nam, Viettel vẫn duy trì vị thế dẫn đầu và là nhà mạng có chất lượng tốt nhất Việt Nam. Đến nay, Viettel là nhà cung cấp phủ sóng 5G lớn nhất với 150 trạm tại 16 tỉnh/thành phố.

Ở lĩnh vực giải pháp số, Viettel đã triển khai thần tốc các giải pháp, nền tảng số phục vụ công tác điều hành phòng chống dịch của Chính phủ. Nền tảng quản lý tiêm chủng với 31 triệu người tải App, quản lý hơn 88 triệu người dùng với 130 triệu mũi tiêm và là nền tảng y tế có người dùng lớn nhất tại Việt Nam; Telehealth tiếp tục là giải pháp khám chữa bệnh từ xa lớn nhất phủ 100% các trung tâm y tế quận/huyện trên toàn quốc.

Trợ lý ảo CyberBot được đánh giá là hệ thống xử lý giọng nói tiếng Việt tốt nhất hiện nay. Với năng lực thực hiện đến 1 triệu cuộc gọi tự động/ngày, Cyberbot đang được nhiều chính quyền địa phương lựa chọn để giúp nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công.

Mô hình thành phố thông minh của Viettel được vinh danh là hiệu quả và sáng tạo nhất WCA 2021. Tới nay đã có 30 tỉnh, thành phố ký kết thỏa thuận hợp tác với Viettel trong việc ứng dụng công nghệ xây dựng thành phố thông minh.

Dịch vụ thu phí không dừng ePass đạt 1 triệu khách hàng sau 11 tháng vận hành, tương đương con số phát triển trong 5 năm; nâng tỷ lệ phương tiện có dán thẻ thu phí tự động từ 25% lên gần 50%. Công nghệ ePass giúp giảm 60 lần thời gian qua trạm thu phí. Đây cũng là bước khởi đầu phát triển giao thông thông minh trong các lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số của Viettel.

Công nghệ ePass giúp giảm 60 lần thời gian qua trạm thu phí

Công nghệ ePass giúp giảm 60 lần thời gian qua trạm thu phí

Năm 2021 cũng đánh dấu Viettel cung cấp dịch vụ Viettel Money và hệ sinh thái tài chính số với 300 tiện ích phục vụ từ những dịch vụ cơ bản như chuyển tiền, mua bán cho đến các dịch vụ tài chính đặc thù như vay, gửi tiết kiệm, đầu tư số,...

Ở lĩnh vực nghiên cứu sản xuất và công nghiệp công nghệ cao, năm 2021, Viettel đã triển khai thử nghiệm mạng 5G hoàn chỉnh gồm mạng lõi, mạng truyền dẫn, mạng vô tuyến trên mạng lưới của Viettel đồng thời hoàn thiện hệ sinh thái hạ tầng viễn thông 5G. Viettel trở thành nhà mạng duy nhất trên thế giới nghiên cứu, sản xuất thành công mạng 5G, phục vụ chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Các tổ chức quốc tế ghi nhận Viettel là doanh nghiệp công nghệ có số lượng đơn đăng ký và số bằng được cấp hàng năm nhiều nhất tại Việt Nam. Tổng số đơn đăng ký là 386 sáng chế và giải pháp hữu ích và đã được cấp bằng bảo hộ 51, trong đó có 9 sáng chế được cấp tại Mỹ bao trùm trên cả 03 lĩnh vực quân sự, dân sự và viễn thông.

Viettel cũng được công nhận là doanh nghiệp Việt Nam có sức ảnh hưởng nhất về đổi mới sáng tạo năm 2021 khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Ở lĩnh vực chuyển phát, logistic và thương mại điện tử của Viettel có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, Viettel đặc biệt đã đưa hơn 25 nghìn hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, góp phần vào thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực nông nghiệp. Viettel cũng tích cực chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid với hơn 31 nghìn tấn hàng hóa được hỗ trợ vận chuyển và cung ứng đến người dân vùng dịch.

Mảng kinh doanh bán lẻ của Viettel tiếp tục giữ đà tăng trưởng tốt với doanh thu tăng 30%, lợi nhuận tăng 43%.

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của chiến lược phát triển của Viettel 05 năm giai đoạn 2021-2025.

Viettel tiếp tục đặt ra mục tiêu tăng trưởng cao, tập trung xây dựng hạ tầng số, nền tảng số, hoàn thành nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, đưa ra kinh doanh trên thị trường.

Đồng thời đẩy mạnh chiến lược chuyển dịch từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số, đưa công nghệ số vào mọi lĩnh vực của đời sống, phục vụ con người và kiến tạo nên một xã hội số ở Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch

Grab tăng trưởng tích cực nhờ du lịch

Trong quý 1/2024, Grab ghi nhận doanh thu tăng trưởng mạnh và khoản lỗ được thu hẹp. Hầu hết các mảng kinh doanh của công ty đều có cải thiện, nhờ lượng khách du lịch tăng cao trong các đợt lễ hội và các buổi hòa nhạc lớn ở khu vực Đông Nam Á.
Tổng giám đốc Lê Đình Quang phát biểu tại đại hội. Ảnh: Minh Phong - Mekong ASEAN

ĐHĐCĐ OCH: Kế hoạch kinh doanh thận trọng

Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 của CTCP One Capital Hospitality (HNX: OCH) được tổ chức ngày 15/5 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Tính đến 8h ngày 15/5, số đại biểu tham dự là 4 cổ đông, đại diện cho 74,59% số cổ phần có quyền biểu quyết.