Hãng bay vận tải của đại gia Hạnh Nguyễn đã đủ điều kiện để cấp phép

Sau nhiều khâu thẩm định, Cục Hàng không Việt Nam vừa kết luận hồ sơ của IPP Air Cargo thuộc tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn phù hợp với quy định hiện hành và kiến nghị Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng bay này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, theo yêu cầu của Cục Hàng không, IPP Air Cargo đã phải bổ sung nhiều tài liệu, báo cáo về việc đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận chuyển hàng không, bao gồm: Đề án hoạt động; Hồ sơ của Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương để chứng minh IPP Air Cargo có 100% vốn Việt Nam; Tài liệu xác nhận quốc tịch Việt Nam của toàn bộ vị trí quản lý chủ chốt (không có nhân sự chủ chốt là người nước ngoài).

Ngoài ra, IPP Air Cargo phải có phương án tăng vốn để bù đắp vốn thiếu hụt trong 3 năm đầu hoạt động do ghi nhận lợi nhuận âm. Công ty cổ phần IPP Air Cargo có vốn tối thiểu 300 tỷ đồng, trong đó, Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) góp 210 tỷ đồng (70%), còn Công ty TNHH Thương mại Duy Anh, bà Lê Hồng Thủy Tiên, ông Nguyễn William Hiếu - vợ và con ông Johnathan Hạnh Nguyễn - mỗi bên góp 10%.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không cũng khẳng định về năng lực giám sát an toàn (đảm bảo được về số lượng giám sát viên an toàn, giám sát viên bay). Cụ thể, đối với khả năng giám sát an toàn đối với máy bay B737BCF và B777F mà IPP Air Cargo dự kiến khai thác tại Việt Nam, phòng chuyên môn về an toàn của Cục Hàng không đã xác nhận làm việc với Boeing thời gian tới để hoàn toàn đủ năng lực giám sát 2 loại máy bay này theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Văn bản xác nhận việc đảm bảo cung ứng dịch vụ, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thông báo "cơ sở hạ tầng của ACV có thể đáp ứng 5 vị trí đỗ qua đêm cho các máy bay chở hàng của IPP Air Cargo trong năm đầu tiên (mỗi sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cần Thơ dành 1 vị trí đỗ qua đêm)".

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã nhất trí cung cấp dịch vụ cho đội máy bay của IPP Air Cargo tại Vân Đồn. Như vậy, thông báo của ACV và sân bay Vân Đồn phù hợp với kế hoạch khai thác đội máy bay, mạng đường bay giai đoạn từ năm đầu tiên đến năm thứ 5 tham gia thị trường, tăng đội máy bay từ 5 chiếc (năm thứ nhất) lên thành 10 chiếc (năm thứ 3) như IPP Air Cargo xây dựng.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cũng đã thông báo "bảo đảm việc cung cấp dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay cho các chuyến bay của IPP Air Cargo khai thác trong khu vực đường hàng không, trong khu vực kiểm soát của các cơ sở điều hành bay thuộc VATM".

Như vậy, sau khi đánh giá IPP Air Cargo đáp ứng được đầy đủ các điều kiện về phương án đảm bảo có máy bay khai thác, về tổ chức bộ máy và về vốn theo quy định, Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét kết quả thẩm định hồ sơ, trình Chính phủ việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho hãng bay này.

Thời điểm nào là thích hợp để ra đời một hãng bay vận tải hàng hóa chuyên biệt

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, thị trường hàng không Việt Nam đang từng bước phục hồi, đặc biệt là hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong khi vận chuyển hành khách quốc tế trong năm 2021 ước đạt 500.000 khách, giảm 93% thì vận chuyển hàng hóa tăng đột biến, đạt xấp xỉ 1,1 triệu tấn hàng hóa, tăng 21,3% so với năm 2020.

Vận chuyển hàng hóa tăng đột biến, đạt xấp xỉ 1,1 triệu tấn hàng hóa trong năm 2021
Vận chuyển hàng hóa tăng đột biến, đạt xấp xỉ 1,1 triệu tấn hàng hóa trong năm 2021

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn ấp ủ dự án thành lập hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa đã lâu. Tháng 3/2021, Công ty IPP Air Cargo được thành lập với các cổ đông sáng lập là Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, Công ty TNHH Thương mại Duy Anh, bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Nguyễn William Hiếu.

Trước đó, Chính phủ đã chỉ đạo "việc thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi (dự kiến năm 2022)".

Ngày 12/10/2021, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải xin hướng dẫn các thủ tục thành lập hãng hàng không chuyên vận tải hàng hóa IPP Air Cargo. Sau đó, Bộ đã giao Cục Hàng không hướng dẫn cụ thể để Công ty cổ phần IPP Air Cargo hoàn thành hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên tại thời điểm đó, Cục Hàng không chưa xem xét thành lập thêm hãng hàng không chuyên chở hàng hóa trong lúc ngành hàng không Việt Nam vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19.

Nhưng từ cuối năm 2021 đến nay, các chặng bay nội địa đã dần nhộn nhịp trở lại và giữa tháng Ba tới, khi các đường bay quốc tế được chính thức mở cửa, có thể coi đây là thời cơ chín muồi cho IPP Air Cargo được phép cất cánh.

Tham vọng trở thành hãng hàng không vận tải lớn bậc nhất Đông Nam Á

IPP Air Cargo cho biết, hãng đã ký thỏa thuận mua 10 chiếc Boeing 777 Freighter trị giá 3,5 tỷ USD và đang cố gắng xúc tiến để nhận máy bay Boeing chở hàng đầu tiên vào tháng 6.

Trong năm đầu tiên khai thác, IPP Air Cargo lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD. Doanh nghiệp dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên.

Bên cạnh đó, IPP Air Cargo cũng cho biết sẽ triển khai công tác đào tạo để đảm bảo có một đội bay đủ sức triển khai hoạt động kinh doanh với tham vọng trở thành hãng hàng không vận tải hàng hóa lớn bậc nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Theo AeroTime, trên thế giới hiện có 5 hãng vận chuyển hàng hóa hàng không lớn nhất về quy mô đội bay, đó là FedEx với 684 máy bay (đang đặt thêm 135 chiếc), UPS có 284 máy bay, DHL 191 chiếc, Atlas Air với 94 máy bay chở hàng chuyên dụng và Amazon Air (chỉ chuyên chở hàng hóa của hãng mình) có 73 chiếc.

Việt Nam hiện chưa có máy bay chuyên dụng và cũng chưa có hãng bay chuyên vận chuyển hàng hóa. Việc tận dụng máy bay thương mại để vận chuyển chỉ là một giải pháp mang tính nhất thời, không hiệu quả.

Hiệp định hàng không quy định 1 - 1, nghĩa là cứ một chuyến bay từ nước khác vào Việt Nam thì Việt Nam được quyền bay ngược lại một chuyến. Nhưng do chưa có hãng hàng không vận tải hàng hoá chuyên biệt nên Việt Nam bị thua thiệt. Trong khi đó, các hãng hàng không vận tải nước ngoài tại Việt Nam đang chiếm 88% lượng hàng hoá xuất nhập khẩu.

Khi IPP Air Cargo ra đời thì tỷ lệ này sẽ là 50/50, cân bằng lại thương quyền bay cho ngành hàng không Việt Nam. Số lượng chuyến bay cũng sẽ tăng lên và các hãng nước ngoài cũng nhờ thế được tăng gấp đôi số chuyến bay và lượng hàng hoá.

“Các hãng bay vận tải hàng hoá, chuyển phát nhanh nước ngoài vốn đã là các đối tác có mối quan hệ mấy chục năm qua với tập đoàn IPP. Vì vậy, chúng tôi có nhiều thuận lợi, họ rất ủng hộ IPP Air Cargo”, ông Hạnh Nguyễn nói.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPP Group
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPP Group

IPP Air Cargo ra đời với mục tiêu góp phần tăng giá trị cạnh tranh vận tải hàng hoá của Việt Nam trên các đường bay quốc tế. Đồng thời góp phần bình ổn giá cước vận chuyển, ổn định chi phí hàng hóa, nguyên vật liệu, giảm thiểu việc ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, nguy cơ lạm phát và góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện – điện tử Việt Nam

Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện – điện tử Việt Nam

Thông tin về 742 doanh nghiệp hoạt động trong 7 lĩnh vực thuộc ngành điện – điện tử tại Việt Nam được lựa chọn và phân tích trong quá trình xây dựng bản đồ.
Khai mạc HanoiTex và HanoiFabric 2025: Đẩy mạnh kết nối chuỗi cung ứng dệt may

Khai mạc HanoiTex và HanoiFabric 2025: Đẩy mạnh kết nối chuỗi cung ứng dệt may

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ 16/12 đến 18/12, thu hút sự tham gia của hơn 250 nhà cung cấp trong và ngoài nước.
ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam

ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là một công nghệ an toàn được nhắc tới nhiều trong các nghiên cứu về giảm tai nạn xe máy, đặc biệt ở các tình huống phanh khẩn cấp.
Nghiên cứu gỡ khó hạ tầng logistics, hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Nghiên cứu gỡ khó hạ tầng logistics, hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt Nam, lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành xem xét kiến nghị của Ban IV về tháo gỡ rào cản logistics và thúc đẩy vận tải thủy, cảng biển.
THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO hợp tác với Hyundai Rotem để nội địa hóa công nghiệp đường sắt

THACO và Hyundai Rotem vừa ký kết Thỏa thuận nội địa hóa sản xuất đầu máy toa xe (rolling stock) cho tàu điện đô thị và tàu cao tốc tại Việt Nam.
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện Vinfast

Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện Vinfast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh công bố chính thức chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Thủ tướng: Ngành logistics phải tăng trưởng gấp 1,5 lần tốc độ tăng GDP

Thủ tướng: Ngành logistics phải tăng trưởng gấp 1,5 lần tốc độ tăng GDP

Sáng 29/11, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên toàn thể của Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025 với chủ đề: "Logistics Việt Nam - vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới".
Lợi nhuận giảm nhẹ, Viettel Post hoàn thành 62% kế hoạch năm sau 9 tháng

Lợi nhuận giảm nhẹ, Viettel Post hoàn thành 62% kế hoạch năm sau 9 tháng

Sau 9 tháng đầu năm 2025, Viettel Post báo lãi sau thuế đạt 251,6 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 62% kế hoạch lợi nhuận năm.
M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

Dòng vốn M&A tại Việt Nam đang rời khỏi các thương vụ nhà đất đơn thuần để hướng tới công nghệ, sản xuất và những mảng mang tính chiến lược dài hạn.
Bốn trụ cột kiến tạo hành lang kinh tế thế hệ mới

Bốn trụ cột kiến tạo hành lang kinh tế thế hệ mới

Các chuyên gia cho rằng, thế giới đang hình thành các hành lang kinh tế thế hệ mới, là hệ sinh thái liên kết giữa hạ tầng, pháp lý, tài chính và công nghệ số, nơi Việt Nam đang nổi lên như một "điểm nút" quan trọng của khu vực.
Thích ứng và tái cấu trúc: 'Chìa khóa' đảm bảo dòng chảy thương mại toàn cầu

Thích ứng và tái cấu trúc: 'Chìa khóa' đảm bảo dòng chảy thương mại toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, khả năng thích ứng nhanh, hành động chủ động và phối hợp chặt chẽ giữa các bên là 'chìa khóa' để giữ chuỗi cung ứng không bị gián đoạn.
Việt Nam phê duyệt chiến lược phát triển dịch vụ logistics

Việt Nam phê duyệt chiến lược phát triển dịch vụ logistics

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 2229 ngày 9/10 phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050.
Thủ tướng: Việt Nam là đối tác tin cậy, an toàn trong lĩnh vực logistics

Thủ tướng: Việt Nam là đối tác tin cậy, an toàn trong lĩnh vực logistics

Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng.
Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm logistics mới tại khu vực ASEAN

Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm logistics mới tại khu vực ASEAN

Ngành logistics Việt Nam có giá trị khoảng 70-80 tỷ USD, có tiềm năng mạnh mẽ trở thành một trung tâm logistics mới trong khu vực ASEAN.
AEON khai trương cơ sở mới ở Hưng Yên, mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

AEON khai trương cơ sở mới ở Hưng Yên, mở rộng mạng lưới tại Việt Nam

Ngày 2/10, Tập đoàn AEON Việt Nam khai trương trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Văn Giang, tiếp tục khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm sau Nhật Bản.
Selex Motors hợp tác với Grab chuyển đổi xe điện cho tài xế công nghệ

Selex Motors hợp tác với Grab chuyển đổi xe điện cho tài xế công nghệ

Thỏa thuận hợp tác cho phép hai bên tận dụng các lợi thế của nhau và phối hợp trong các dự án khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab chuyển đổi sang xe máy điện.
World Bank rót 145 triệu USD gia tăng khả năng chống lũ, kết nối giao thông

World Bank rót 145 triệu USD gia tăng khả năng chống lũ, kết nối giao thông

Ngân hàng Thế giới vừa thông qua một dự án giúp Việt Nam tăng cường khả năng chống lũ và cải thiện kết nối giao thông tại Đà Nẵng và tỉnh Gia Lai.
Nội địa hóa - 'Nút thắt' của ngành công nghiệp lắp ráp ô tô Việt Nam

Nội địa hóa - 'Nút thắt' của ngành công nghiệp lắp ráp ô tô Việt Nam

Mỗi năm, ngành ô tô tiêu tốn gần 10 tỷ USD cho việc nhập khẩu linh kiện do tỷ lệ nội địa hóa mới chỉ đạt khoảng 10%.
LEGO khai trương trung tâm phân phối mới tại Đồng Nai

LEGO khai trương trung tâm phân phối mới tại Đồng Nai

Cơ sở tại Đồng Nai là trung tâm phân phối khu vực thứ 5 của LEGO trên toàn cầu và là trung tâm thứ hai tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực mỹ phẩm, y tế, công nghệ sẽ có buổi giao thương trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội.
Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam

Ninja Van dừng dịch vụ giao nhận nhanh tại Việt Nam

Công ty TNHH Nin Sing Logistics (Ninja Van Việt Nam) vừa phát thông báo dừng hoạt động dịch vụ giao nhận nhanh và khuyến nghị khách hàng không tạo đơn hàng mới sau ngày 3/9.
Vingroup muốn làm bến cảng và trung tâm logistics lớn tại Hải Phòng

Vingroup muốn làm bến cảng và trung tâm logistics lớn tại Hải Phòng

Dự án sẽ đặt tại khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng, thuộc địa phận xã Kiến hải và phường Nam Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng.
Viettel Post báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2 dù chịu áp lực về chi phí

Viettel Post báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2 dù chịu áp lực về chi phí

Mặc dù chi phí hoạt động đều ghi nhận tăng, Viettel Post vẫn báo lãi gần 100 tỷ đồng trong quý 2/2025, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước.
Động lực cho logistics Việt Nam từ sự bùng nổ giao thương với ASEAN

Động lực cho logistics Việt Nam từ sự bùng nổ giao thương với ASEAN

Sự gia tăng mạnh mẽ của kim ngạch thương mại, đặc biệt với các quốc gia láng giềng trong khối ASEAN, đang tạo đà vững chắc cho ngành logistics Việt Nam phát triển.
Gỡ 'nút thắt', phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao

Gỡ 'nút thắt', phát triển nguồn nhân lực logistics chất lượng cao

Ngày 27/7, Hiệp hội Phát triển nhân lực logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
VILOG 2025: Trình diễn công nghệ mới ngành logistics Việt Nam

VILOG 2025: Trình diễn công nghệ mới ngành logistics Việt Nam

VILOG 2025 sẽ có sự tham gia của gần 350 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 480 gian hàng được trưng bày.
Logistics xanh: Cuộc đua còn bỏ lại 90% doanh nghiệp phía sau

Logistics xanh: Cuộc đua còn bỏ lại 90% doanh nghiệp phía sau

Logistics xanh là 'điều kiện ra sân' trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Nhưng tại Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ - vẫn đang loay hoay với những rào cản.
Ông Nguyễn Trường Giang làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post

Ông Nguyễn Trường Giang làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post

Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ vừa trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post - VNPost).
Amazon rót 54 tỷ USD vào Anh, mở rộng mạng lưới logistics

Amazon rót 54 tỷ USD vào Anh, mở rộng mạng lưới logistics

Ngày 24/6, Amazon công bố kế hoạch đầu tư 54 tỷ USD trong 3 năm tới tại Vương quốc Anh, nhằm mở rộng hạ tầng logistics, phát triển dịch vụ điện toán đám mây và tạo hàng nghìn việc làm mới.
Ahamove chuyển đổi xanh, sử dụng 1.000 xe điện Selex Motors

Ahamove chuyển đổi xanh, sử dụng 1.000 xe điện Selex Motors

Ngày 17/6, tại Hà Nội, Ahamove đã ký hợp tác chiến lược với Selex Motors, triển khai sử dụng 1.000 xe máy điện Selex Camel vào hoạt động giao hàng trong năm 2025.
Thaco Trailers mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường nội địa

Thaco Trailers mở rộng mạng lưới phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường nội địa

Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng THACO Industries (Thaco Trailers) mở rộng hoạt động sản xuất, phân phối sơ mi rơ moóc đáp ứng thị trường nội địa.
Viconship tiếp tục mua thêm hơn 2,2 triệu cổ phiếu Hải An

Viconship tiếp tục mua thêm hơn 2,2 triệu cổ phiếu Hải An

CTCP Container Việt Nam (Viconship – HOSE: VSC) vừa nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH) lên hơn 15%, bao gồm cả phần nắm giữ của các công ty con.
Shopee sẽ xây trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên

Shopee sẽ xây trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên

Ngày 28/5, SPX Express (Shopee) và Frasers Property Vietnam vừa ký thỏa thuận phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động mới tại khu công nghiệp Industrial Centre Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
THACO đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

THACO đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa đề xuất với Thủ tướng Chính phủ được tham gia đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Video máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc bay thử lần đầu

Video máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc bay thử lần đầu

Máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc vừa hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên kéo dài 15 phút.
Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz sang Thái Lan

Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz sang Thái Lan

Thaco Auto xuất khẩu xe bus Mercedes-Benz RS 1936 sang Thái Lan, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác với Daimler Bus và mở rộng hiện diện tại ASEAN.
Xem thêm