Hàng không cất cánh sau đại dịch, SSI nêu thời điểm ngành phục hồi

Sau khi hoạt động kinh tế xã hội trở lại bình thường, mở cửa du lịch, các sân bay cũng dần trở về trạng thái đông đúc. Nhờ vậy, tình hình kinh doanh của các công ty liên quan đến dịch vụ hàng không cũng đã sáng sủa hơn.

Sân bay đông đúc trở lại giúp các doanh nghiệp hàng không phục hồi kinh doanh.
Sân bay đông đúc trở lại giúp các doanh nghiệp hàng không phục hồi kinh doanh.

Vietnam Airlines (mã chứng khoán HVN) và Vietjet Air (mã chứng khoán VJC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 với nhiều tín hiệu lạc quan. Trong khi Vietjet duy trì quý lãi thứ 2 liên tiếp thì Vietnam Airlines đã giảm lỗ.

Cụ thể, trong quý vừa qua, Vietjet thu về 11.590 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận sau thuế đạt 181 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu vận tải hành khách của hãng đạt 14.696 tỷ đồng, doanh thu hợp nhất đạt 16.112 tỷ đồng, đều tăng so với cùng kỳ năm 2019 trước dịch. Lợi nhuận sau thuế đạt 426 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ 2021.

Còn Vietnam Airlines ghi nhận công ty mẹ lỗ 2.200 tỷ đồng trong quý vừa qua, giảm 44% lỗ so với cùng kỳ năm 2021; lỗ hợp nhất 2.500 tỷ đồng, giảm 43%. Lũy kế nửa đầu năm nay, mức lỗ tương ứng của công ty mẹ Vietnam Airlines là 4.600 tỷ đồng, lỗ hợp nhất hơn 5.200 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong nửa đầu năm, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 9,5 triệu lượt khách, tăng 24,6% so với kế hoạch. Đa số khách tới từ bay nội địa. Đáng chú ý là trong tháng 7, hãng đã ghi nhận có lãi từ vận tải khách nhờ lượng khách nội địa “bùng nổ”, dự báo kết quả kinh doanh tháng 8 tiếp tục khả quan khi cao điểm hè vẫn chưa kết thúc.

Hai hãng hàng không “non trẻ” hơn là Bamboo Airways và Vietravel Airlines mặc dù vẫn ghi nhận thua lỗ nhưng tình hình cũng sáng sủa hơn rất nhiều. Theo Tổng Giám đốc Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân, từ tháng 4/2022 khi chớm hè, lần đầu tiên Bamboo Airways xác nhận con số doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng. Tháng 5, tháng 6, tháng 7 và dự báo cả tháng 8, hãng chạm ngưỡng doanh thu gần 2.000 tỷ đồng mỗi tháng.

Còn theo báo cáo tài chính quý 2 vừa công bố của Vietravel (mã VTR, đang sở hữu 43,9% vốn của Vietravel Airlines) thì công ty này vẫn ghi nhận lỗ gần 57 tỷ từ mảng hàng không. Tuy nhiên từ tháng 4, thị trường nội địa đã bắt đầu hồi phục đáng kể và tăng trưởng mạnh trong những tháng tiếp theo do rơi vào giai đoạn hè. Tận dụng đà hồi phục trên, Vietravel Airlines đã tăng cường các đường bay trong nước, số chuyến bay của hãng trong tháng 6/2022 theo đó tăng 10-15% so với tháng trước đó và tăng 40% so cùng kỳ.

So với các hãng hàng không, các công ty kinh doanh dịch vụ liên quan đến lĩnh vực này còn phục hồi mạnh hơn. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ghi nhận doanh thu thuần quý 2/2022 tăng gấp 2,5 lần cùng kỳ, lên hơn 3.430 tỷ đồng. Đồng thời, lãi gộp tăng lên 1.622 tỷ đồng, tăng gấp hàng chục lần so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp của ACV cũng trở về mức bình thường 47%, trong khi cùng kỳ chỉ 2%.

Cộng thêm doanh thu tài chính cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ, ACV báo lãi ròng quý 2/2022 lên gần 2.600 tỷ đồng, gấp gần 8 lần so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, ACV ghi nhận doanh thu hơn 5.500 tỷ và lãi sau thuế gần 3.500 tỷ đồng. Với kết quả này, doanh nghiệp vận hành 22 sân bay tại Việt Nam đã vượt xa kế hoạch lợi nhuận năm đề ra.

CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất - Sasco (SAS) - nhà quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng miễn thuế tại sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận gần 296 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý 2/2022. So với quý đầu tiên trong năm, mức doanh thu này của Sasco đã tăng 126%, còn nếu so với cùng kỳ năm 2021, mức tăng lên tới 216%.

Nhờ mức doanh thu trên, Sasco đã thu về khoản lợi nhuận trước thuế gần 84 tỷ đồng trong quý 2, cải thiện mạnh so với mức lỗ 14,5 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Đây là quý kinh doanh hiệu quả nhất kể từ năm 2019, đồng thời đưa lợi nhuận công ty trở về giai đoạn trước dịch Covid-19.

Tăng trưởng lợi nhuận ngành sẽ mạnh mẽ hơn trong 2023

Trong báo cáo ngành hàng không mới cập nhật, Chứng khoán SSI cho rằng, tăng trưởng lợi nhuận nửa cuối năm 2022 của các công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng không đang niêm yết trên sàn sẽ cao hơn nửa đầu năm, dựa trên những yếu tố sau:

Đi lại trong nước có xu hướng hồi phục mạnh. Trong tháng 6, sản lượng hành khách nội địa đạt 120-130% mức năm 2019, so với chỉ 16% trong tháng 12/2021, nhờ nhu cầu dồn nén trong 2 năm qua. Năm 2022, khách trong nước ước tính đạt 89 triệu lượt khách (+200% so với cùng kỳ và +20% so với 2019).

Khách quốc tế ước tính tăng dần đến cuối năm đạt 5 triệu lượt khách trong năm nay (15% của mức 2019). Trong tháng 6, khách quốc tế chỉ bằng 10% mức trước Covid-19, tăng từ 5% tại thời điểm cuối năm 2021 do không còn kiểm soát biên giới hay cách ly/xét nghiệm Covid. Việt Nam cũng là một trong những nước nới lỏng các quy định nhất khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Nhu cầu tăng giúp các hãng hàng không chuyển chi phí nhiên liệu cho khách hàng, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ. Tuy nhiên, tăng trưởng lợi nhuận chưa mạnh do khách quốc tế là nguồn lợi nhuận chính của tất cả các công ty trong ngành (sân bay, dịch vụ hàng không, hãng hàng không), và việc nối lại các đường bay quốc tế ước tính diễn ra chậm trong năm, do các thị trường chính như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn chưa mở cửa lại ở nhiều mức độ khác nhau.

Do đó, SSI ước tính lợi nhuận của cả ngành tăng mạnh hơn từ năm 2023 trở đi. Các hãng hàng không đủ điều kiện hưởng gói hỗ trợ lãi suất 2% từ Chính phủ có thể bù đắp phần lớn ảnh hưởng từ việc tăng lãi suất. Tuy nhiên, tác động đến lãi/lỗ có thể nhỏ so với các chi phí khác như chi phí nhiên liệu, chi phí thuê tàu bay, nhân công và bảo dưỡng máy bay. Hơn nữa, triển vọng giá dầu tăng trong năm nay có thể làm giảm biên lợi nhuận các hãng hàng không, đặc biệt trong mùa thấp điểm. Cơ cấu vốn với nợ vay/chi phí thuê cao cũng là vấn đề lớn cần giải quyết để ngành phục hồi bền vững hơn.

SSI kỳ vọng, tăng trưởng lợi nhuận ngành này sẽ mạnh mẽ hơn trong 2023, nhưng chưa thể quay về mức trước Covid, dựa trên các giả định sau:

Sản lượng khách trong nước tiếp tục đà tăng đạt 98 triệu lượt khách, +10% so với cùng kỳ.

Khách quốc tế tiếp tục tăng mạnh đạt 29 triệu lượt khách, thấp hơn 19% so với mức trước Covid, với kịch bản cơ sở giả định rằng Trung Quốc sẽ dần thực hiện chính sách không Covid-19 linh hoạt để mở cửa trở lại hoàn toàn vào 2023. Đến cuối 2023, SSI ước tính khách quốc tế sẽ hồi phục hoàn toàn về mức 2019 (3 triệu lượt khách/ tháng).

Năm 2023, các hãng hàng không cần tái khởi động các tuyến bay trước Covid đến thị trường quốc tế trong bối cảnh giá dầu cao, thị trường cạnh tranh gay gắt và khả năng nhu cầu giảm do tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng không thiết yếu. Mặc dù vậy, tăng trưởng lợi nhuận có thể tích cực do mức so sánh thấp trong năm nay và một số nhu cầu dồn nén về du lịch quốc tế sau 3 năm. Giá dầu bình thường hóa có thể giúp giảm áp lực lên biên lợi nhuận của các hãng hàng không.

Quá trình tái cấp vốn của các hãng hàng không sẽ gây ra rủi ro pha loãng đáng kể và nhà đầu tư nên chờ đợi quá trình này hoàn tất, ước tính diễn ra vào năm 2023. Một vấn đề khác là cơ sở hạ tầng tại các sân bay lớn, trong đó sản lượng khách trong nước đã vượt mức trước Covid và cảng hàng không nội địa chính tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã vượt công suất thiết kế, trong khi các dự án mở rộng chưa bắt đầu.

Theo quan điểm đầu tư của SSI, các công ty điều hành sân bay và dịch vụ sân bay (ACV, AST) cũng cho lợi nhuận tăng so với mức trước Covid vào cuối năm 2023, khi khách quốc tế là nguồn đóng góp lợi nhuận chính của các công ty này. Do đó nửa đầu năm 2023 có thể là thời điểm tốt để tích lũy cổ phiếu các công ty này trong bối cảnh hồi phục mạnh mẽ. “Chúng tôi ước tính tăng trưởng lợi nhuận 2023 là 115% và 486% so với cùng kỳ tương ứng đối với ACV và AST”, SSI nhận định.

Dệt may TNG về đích sớm kế hoạch kinh doanh 2025

Dệt may TNG về đích sớm kế hoạch kinh doanh 2025

Đà tăng trưởng duy trì mạnh trong những tháng cuối năm đã đưa Dệt may TNG cán mốc kế hoạch kinh doanh cả năm 2025 chỉ sau 11 tháng.
Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc ‘nhắm’ 2 dự án điện gió hơn 14.600 tỷ đồng tại tỉnh Gia Lai

Kinh Bắc đang lấn sân sang năng lượng sạch, với công ty con là SBG đăng ký thực hiện hai dự án điện gió tại Gia Lai với tổng vốn hơn 14.600 tỷ đồng.
VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

VinEnergo ‘đấu’ Trung Nam tại nhà máy điện gió 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai

Tại dự án điện gió Hòn Trâu quy mô 48.000 tỷ đồng ở Gia Lai, VinEnergo sẽ cạnh tranh với hai đối thủ là Công ty PNE AG (Đức) và liên doanh của Trung Nam.
Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Hồ tiêu lập đỉnh xuất khẩu, mở rộng dư địa phát triển

Năm 2025 ngành hồ tiêu dự kiến sẽ mang về kim ngạch xuất khẩu 1,6 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay.
Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026

Những doanh nghiệp đầu tiên công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026

Một số doanh nghiệp niêm yết trên sàn đã công bố kế hoạch kinh doanh năm 2026, trong đó Taseco Land tham vọng lãi gấp 5 lần năm 2025.
Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung cho doanh nghiệp Việt khi hội nhập

Xây dựng chuẩn mực văn hoá chung được xem là hướng đi giúp doanh nghiệp Việt hoàn thiện quản trị, định hình bản sắc và tăng khả năng thích ứng trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

Chờ đợi gì tại ĐHĐCĐ bất thường của Vidipha

ĐHĐCĐ của Vidipha diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp vừa chứng kiến nhiều biến động trong cơ cấu cổ đông, với việc Chứng khoán DSC nâng sở hữu lên gần 20%.
M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

M&A loạt công ty thủy sản, LC Foods bứt tốc trong năm 2025

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 15 năm phát triển và bước ngoặt chiến lược của hệ sinh thái LC Foods, sau khi doanh nghiệp sáp nhập loạt công ty thủy sản thuộc Hoàng Long Group.
Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Kỳ vọng mới trong việc tái cấu trúc của Thép Pomina

Theo thông báo từ CTCP Thép Pomina (mã POM), ngày 18/11 tới đây, công ty sẽ chốt danh sách cổ đông để tổ chức ĐHĐCĐ bất thường năm 2025.
Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Tiếp quản Bamboo Airways, cổ phiếu trở lại và những 'điểm nóng' tại ĐHĐCĐ FLC

Từ câu chuyện “Bamboo trở về nơi khởi nguồn” đến kế hoạch đưa cổ phiếu FLC trở lại sàn, ĐHĐCĐ bất thường của FLC đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư.
Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Ngành bất động sản quý 3: Tín hiệu khởi sắc từ doanh thu

Trong quý 3/2025, một số doanh nghiệp bất động sản nhà ở báo lãi đột biến nhờ chuyển nhượng dự án, số khác ghi nhận khởi sắc ở hoạt động bán hàng.
ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ FLC: Chờ đợi một sự trở lại

ĐHĐCĐ của FLC diễn ra trong bối cảnh tập đoàn được kỳ vọng sẽ chính thức trở lại vai trò điều hành tại Bamboo Airways.
Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Ngành thép quý 3: Hồi phục chậm lại, cạnh tranh nội địa gay gắt hơn

Hoà Phát và Hoa Sen vẫn ghi nhận lợi nhuận quý 3/2025 tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đã chậm lại so với quý liền trước, trong khi Nam Kim suy giảm rõ rệt do ảnh hưởng bởi kênh xuất khẩu.
Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Mua lại khu ‘đất vàng’ Phạm Văn Đồng và chiến lược đẩy mạnh bất động sản của Thaco

Việc tiếp nhận một phần dự án An Bình City đã mở rộng sự hiện diện tại Hà Nội của Thaco, đồng thời khẳng định định hướng đẩy mạnh lĩnh vực bất động sản của công ty này.
Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký kết hợp đồng 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỷ USD, trong chuyến thăm Vương quốc Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Chứng khoán HDS bất ngờ dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu

Hai tuần sau khi được ĐHĐCĐ thông qua, HDS quyết định dừng phương án chào bán 365 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với khoản dự thu 7.300 tỷ đồng.
Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Retail hoàn tất chuyển nhượng Vincom Nguyễn Chí Thanh

Vincom Nguyễn Chí Thanh sẽ không còn là công ty con của Vincom Retail và bên nhận chuyển nhượng không có quan hệ sở hữu với Tập đoàn Vingroup.
Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

Vì sao VinFast VF 5 liên tiếp là quán quân doanh số thị trường ô tô Việt

VinFast VF 5 là minh chứng cho một chiếc SUV đô thị 'có tất cả trong một', vừa hợp lý về giá, vừa thuyết phục về trải nghiệm lái và đặc biệt là cực kỳ tiết kiệm chi phí.
Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Công ty chứng khoán nào thu lãi nhiều nhất từ cho vay ký quỹ

Với việc đẩy mạnh quy mô cho vay ký quỹ, trong quý 3 vừa qua có hai công ty chứng khoán thu lãi hơn 1.000 tỷ đồng từ mảng kinh doanh này.
M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

M&A Việt Nam năm 2025: Có sự chuyển dịch nhưng bất động sản vẫn là trọng tâm

Dòng vốn M&A tại Việt Nam đang rời khỏi các thương vụ nhà đất đơn thuần để hướng tới công nghệ, sản xuất và những mảng mang tính chiến lược dài hạn.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh Limo

Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP HCM với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng.
Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viettel Global chuyển dịch sang các động lực tăng trưởng mới

Viễn thông di động vốn là “mỏ vàng” truyền thống mang lại dòng tiền chủ lực cho Viettel Global, nhưng trong những năm gần đây, doanh nghiệp này đang dần dịch chuyển sang lĩnh vực đầu tư hạ tầng số, dịch vụ số.
Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Sự chuyển mình kỷ lục của Chứng khoán VIX năm 2025

Trong bức tranh sôi động của ngành chứng khoán năm 2025, VIX ghi dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt những kỷ lục được phá vỡ.
Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Danh mục dự án trải dài ba miền, Vinhomes mở rộng 'công trường' trên toàn quốc

Năm 2025, Vinhomes tăng tốc phát triển với loạt dự án quy mô lớn trải dài ba miền, từ siêu đô thị Cần Giờ đến Làng Vân (Đà Nẵng) và các khu đô thị mới ở Hà Nội, Hải Phòng, Long An.
Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Đạm Cà Mau mở rộng quy mô để hoàn thiện chuỗi giá trị

Hướng đến mô hình tổng công ty, Đạm Cà Mau đang chuyển mình mạnh mẽ với chiến lược mở rộng hoạt động, đẩy mạnh M&A, phát triển vùng nguyên liệu.
Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Cập nhật quý 3/2025: Ngành chứng khoán rực rỡ, bất động sản khởi sắc

Nhóm công ty chứng khoán đồng loạt báo lãi lớn, một số doanh nghiệp tại các ngành khác cũng ghi nhận lợi nhuận tăng bằng lần như Navico, Hodeco, Savico...
Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm bản lề chiến lược của SeABank

Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của SeABank, với kế hoạch lãi kỷ lục, cùng mục tiêu M&A công ty Chứng khoán ASEAN.
Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Kinh Bắc 2025: Những dự án lớn nhất ngành bất động sản khu công nghiệp

Không chỉ gia tăng tài sản và vốn điều lệ, Kinh Bắc còn liên tục mở rộng quỹ đất, hướng tới chinh phục mục tiêu tăng trưởng đầy tham vọng trong năm 2025.
Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Năm 2025: Khởi đầu mới của Tập đoàn Becamex

Từ biểu tượng công nghiệp của Bình Dương, Becamex IDC nay bước vào chặng đường mới với tên gọi Becamex Group.
Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Cách chọn nhẫn cưới kim cương đúng điệu

Nếu nắm rõ yếu tố chất liệu, thiết kế và tầm giá, các cặp đôi hoàn toàn có thể chọn được mẫu nhẫn tinh tế, tôn vinh tình yêu và phù hợp ngân sách.
VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

VPBank và hành trình trở thành ngân hàng tư nhân số một

Từ một ngân hàng thương mại non trẻ cách đây hơn ba thập kỷ, VPBank bền bỉ tích lũy nội lực để từng bước khẳng định vị thế trong ngành tài chính.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Tập đoàn Gelex: Hành trình bứt phá

Việc IPO và niêm yết Gelex Infra vào quý 4/2025 - một trong hai trụ cột kinh doanh chủ lực bên Gelex Electric, sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới của Gelex.
Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Chủ tịch Sun Group: 'Hợp tác để cùng đổi mới, cạnh tranh để cùng vươn lên'

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Mekong ASEAN đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Sun Group.
Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Nhóm công ty chứng khoán sắp huy động hơn 40.000 tỷ đồng từ cổ phiếu

Theo thống kê sơ bộ của Mekong ASEAN từ kế hoạch tăng vốn của các công ty chứng khoán, nhóm này dự kiến sẽ huy động thêm hơn 40.000 tỷ đồng từ phát hành cổ phiếu.
Ông Nguyễn Lâm Dũng: 'VPS không chỉ là một công ty chứng khoán'

Ông Nguyễn Lâm Dũng: 'VPS không chỉ là một công ty chứng khoán'

Theo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Lâm Dũng, VPS hiện nay không đơn thuần là một công ty chứng khoán, mà là doanh nghiệp công nghệ tài chính tiên phong.
Xem thêm