qc-phu-my

Mô hình kinh doanh “tổ hợp trong tổ hợp” – xu hướng mới của ngành F&B

Theo các nghiên cứu về thói quen tiêu dùng tại Việt Nam, hành vi thưởng thức ẩm thực những năm gần đây đã thay đổi khi thực khách không chỉ quan tâm hương vị, chất lượng của món ăn, mà còn đề cao các giá trị trải nghiệm, khám phá đi kèm.

Mô hình tổ hợp mang đến trải nghiệm ẩm thực – giải trí phong phú, trọn vẹn cho khách hàng đang là xu hướng được nhiều “ông lớn” trong ngành F&B lựa chọn.
Mô hình tổ hợp mang đến trải nghiệm ẩm thực – giải trí phong phú, trọn vẹn cho khách hàng đang là xu hướng được nhiều “ông lớn” trong ngành F&B lựa chọn.

Xu hướng kinh doanh đang lên ngôi trong ngành F&B

Xã hội hiện đại với sự thay đổi của thói quen tiêu dùng đã mang tới những động lực phát triển mới cho ngành F&B. Thay vì những địa điểm kinh doanh ẩm thực đơn thuần, thế giới sau đại dịch ghi nhận sự bùng nổ của mô hình tổ hợp ẩm thực – “one stop dining” với những nhà hàng tích hợp nhiều hoạt động khác nhau trong cùng một không gian chung.

Mô hình này thường bao gồm các hoạt động phong phú như nhà hàng kết hợp quán cà phê, quán bia kết hợp quầy bar, quán trà kết hợp thưởng thức văn hoá, cùng các hoạt động giải trí khác như triển lãm trưng bày, thư viện, khu vui chơi trẻ em, phòng chơi game, phòng chiếu phim… Bằng cách nghiên cứu, sáng tạo trải nghiệm hợp thời, mô hình tổ hợp tạo ra sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian đồng thời làm mới cảm xúc mỗi lần ghé chân cho khách hàng.

Công thức thành công này cũng đã được chứng minh với nhiều mô hình điển hình tại các thành phố lớn trên thế giới như: Taikoo Li (Thành Đô – Trung Quốc); Silom (Bangkok - Thái Lan) hay Iteawon (Seoul – Hàn Quốc)… Tại Việt Nam, có rất nhiều mô hình tổ hợp F&B đã thành công vang dội và trở thành “hot trend” với các thương hiệu danh tiếng như Trung Nguyên Legend Premium, Bia Tự do…

Mega Grand World Hà Nội nở rộ xu hướng tổ hợp ẩm thực kiểu mới

Khi mô hình tổ hợp ẩm thực này đặt trong tổ hợp vui chơi - giải trí – mua sắm, sức mạnh kinh doanh được “nhân gấp bội”. Đó chính là lý do tại sao các thương hiệu lớn với mô hình tổ hợp F&B năng động lựa chọn “chốt đơn” cùng Mega Grand World Hà Nội (nằm trong “thành phố mới” phía Đông Ocean City).

Trong quy hoạch ngành hàng của Mega Grand World Hà Nội, tỉ lệ lần lượt là: 42% gian hàng dành cho ẩm thực; 38% phân bổ cho các lĩnh vực mua sắm bao gồm thời trang, phụ kiện đặc sản vùng miền… 20% các gian hàng còn lại sẽ được dành riêng cho khối ngành dịch vụ.

Hiện Mega Grand World Hà Nội đã có tới hơn 180 nhãn hàng “ghi danh”, trong đó có nhiều thương hiệu danh tiếng trong lĩnh vực ẩm thực đã khẳng định sự hiện diện tại các vị trí vàng, hứa hẹn biến nơi đây trở thành điểm đến “one stop dining” thời thượng.

Là một trong những tên tuổi lớn đã sớm “chốt đơn” cùng Mega Grand World Hà Nội, Trung Nguyên Legend Premium lần đầu tiên ra mắt mô hình Làng cà phê tại miền Bắc với thiết kế ấn tượng trên diện tích mặt bằng khủng.

Tựa như một khu thưởng lãm nghệ thuật đặc sắc, Trung Nguyên Legend Premium mang tới cho thực khách những trải nghiệm thú vị, đáp ứng nhu cầu đa dạng từ ẩm thực sáng tạo cho tới không gian để thư giãn, khám phá bản thân và tìm hiểu về văn hóa cà phê trải dài suốt 12 thế kỷ. Vừa đề cao mối liên hệ với thiên nhiên vừa thể hiện sự tôn trọng với văn hóa vùng miền, Trung Nguyên Legend Premium hứa hẹn sẽ trở thành một trong những điểm nhấn hút khách trong siêu tổ hợp ăn – chơi chất nhất Thủ đô.

Kiến trúc ấn tượng cùng tầm view thơ mộng của phân khu The Venice - Mega Grand World Hà Nội là vị trí xứng tầm cho những thương hiệu tỉ đô.
Kiến trúc ấn tượng cùng tầm view thơ mộng của phân khu The Venice - Mega Grand World Hà Nội là vị trí xứng tầm cho những thương hiệu tỉ đô.

Một điểm đến được giới trẻ trông đợi khác tại Mega Grand World Hà Nội là Bia Tự do – chuỗi nhà hàng “all-in-one” gây ấn tượng bởi không gian mở độc đáo, nhịp điệu sôi động cùng phong cách Industrial táo bạo. Không chỉ là nơi quy tụ của ẩm thực vùng miền đa dạng, những món khoái khẩu thịnh hành, Bia Tự do còn là điểm hẹn giải trí nức lòng với những đêm nhạc bùng cháy.

Bia Tự do sở hữu diện tích kinh doanh lớn với vị trí đẹp nhất dự án ngay sát bên mặt sông Venice, chính diện mặt tiền khủng ngay khi bước vào tham quan Mega Grand World. Với mô hình “tổ hợp trong tổ hợp” mang tới hấp lực không thể chối từ cho du khách ở mọi lứa tuổi, đây hứa hẹn trở thành 1 trong những nhà hàng điểm nhấn nhất Thủ đô của thương hiệu này.

Mô hình tổ hợp liên hoàn với ngành hàng đa dạng hứa hẹn sẽ tạo nên điểm đến hút khách, đem lại dòng tiền dồi dào cho các nhãn hàng.
Mô hình tổ hợp liên hoàn với ngành hàng đa dạng hứa hẹn sẽ tạo nên điểm đến hút khách, đem lại dòng tiền dồi dào cho các nhãn hàng.

Điểm cộng khác giúp Mega Grand World trở thành điểm đến lý tưởng cho các thương hiệu F&B chính là chính sách hỗ trợ hấp dẫn từ chủ đầu tư như miễn phí tới 2 năm tiền thuê, giúp giảm thiểu chi phí đầu tư cố định ban đầu.

Hiện nay, Mega Grand World Hà Nội đang được thi công với tiến độ thần tốc, dự kiến khai trương tháng 12 này, cùng một loạt các hoạt động lễ hội theo mùa quy mô quảng bá “thành phố du lịch” Ocean City. Nắm bắt cơ hội này, các nhãn hàng chốt thuê đã rục rịch set up, chuẩn bị để mở cửa khai trương sớm nhất có thể nhằm đón đầu dòng khách “khủng” ngay những ngày đầu mở cửa, lập tức thu về nguồn lợi nhuận dồi dào.

7 nhà hàng Việt Nam đạt một sao Michelin

7 nhà hàng Việt Nam đạt một sao Michelin

Trong số đó có 4 nhà hàng được trao sao năm ngoái, 2 nhà hàng mới và một nhà hàng được nâng hạng từ Michelin Selected.
Lộ diện những nhà hàng Việt Nam đầu tiên trong Michelin Guide 2024

Lộ diện những nhà hàng Việt Nam đầu tiên trong Michelin Guide 2024

Một tuần trước khi công bố toàn bộ danh sách Michelin Guide 2024, tổ chức xếp hạng ẩm thực này đã hé lộ các cơ sở ăn uống của hạng mục Bib Gourmand tại Hà Nội và TP HCM.
Đồng Tháp công bố địa điểm phục vụ các món ăn từ sen

Đồng Tháp công bố địa điểm phục vụ các món ăn từ sen

Tỉnh Đồng Tháp vừa công bố các điểm du lịch, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh phục vụ các món ăn từ sen cho du khách đến Lễ hội Sen lần thứ II năm 2024.
Sắp diễn ra Lễ hội Hương vị Úc tại TP HCM

Sắp diễn ra Lễ hội Hương vị Úc tại TP HCM

Tổng Lãnh sự quán Australia tại TP HCM sẽ tổ chức lễ hội Hương vị Úc (Taste of Australia) thường niên từ thứ Bảy ngày 11/5 đến Chủ nhật ngày 12/5 tại Công viên Lê Văn Tám, TP HCM.
Gần 100 món ăn nổi tiếng tham gia Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên

Gần 100 món ăn nổi tiếng tham gia Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên

Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ nhất năm 2024 diễn ra từ ngày 17 - 19/4, với quy mô 60 gian hàng hội tụ gần 100 món ẩm thực nổi tiếng của tỉnh nhà và các tỉnh, thành phố trong cụm Đồng bằng sông Hồng, các tỉnh liên kết với Hưng Yên.
Thành phố Hải Dương sắp khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh

Thành phố Hải Dương sắp khai trương phố ẩm thực Tuệ Tĩnh

Đó là thông tin tại phiên họp UBND tỉnh Hải Dương tháng 4/2024 (lần 3), chiều 10/4.
Lễ hội ẩm thực Pháp trở lại Hà Nội vào cuối tuần này

Lễ hội ẩm thực Pháp trở lại Hà Nội vào cuối tuần này

Tại "Lễ hội ẩm thực Pháp - Balade en France" năm nay, sẽ có nhiều nhà hàng, đơn vị nhập khẩu và nhãn hàng đại diện cho nghệ thuật sống Pháp tham gia như: Paysan Breton, Métropole, Saint Honoré, hiệp hội ngành hoa quả và thịt nguội Pháp,...
Hà Nội là điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024

Hà Nội là điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024

Vượt qua nhiều quốc gia có nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, Hà Nội vừa được bình chọn là điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024 do Tripadvisor - nền tảng đánh giá du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới công bố.
Sắp diễn ra Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024

Sắp diễn ra Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024

Để quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất, con người, nét văn hoá đặc trưng, ẩm thực nổi tiếng của địa phương tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế, tỉnh Hưng Yên sẽ tổ chức Liên hoan ẩm thực tại bảo tàng tỉnh từ ngày 17 - 19/4.
Thành phố Hải Dương đề xuất thí điểm tuyến phố ẩm thực Tuệ Tĩnh

Thành phố Hải Dương đề xuất thí điểm tuyến phố ẩm thực Tuệ Tĩnh

Việc xây dựng thí điểm tuyến phố ẩm thực Tuệ Tĩnh nhằm tạo lập không gian văn hoá, tinh hoa ẩm thực của thành phố Hải Dương, đặc biệt là quảng bá, tiêu thụ các sản vật, đặc sản của vùng miền, phụ trợ cho tuyến phố đi bộ - chợ đêm khu vực đường Bạch Đằng.
Những xu hướng định hình thị trường F&B 2024

Những xu hướng định hình thị trường F&B 2024

Hình thức kinh doanh "nhượng quyền" đến từ các nhà cung ứng, vừa chia sẻ lợi nhuận vừa chia sẻ rủi ro với người bán lẻ, được cho là sẽ phát triển mạnh trong năm 2024.
4 đặc sản của Hà Nội được vinh danh

4 đặc sản của Hà Nội được vinh danh

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) vừa trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu của các tỉnh, thành Việt Nam giai đoạn 1 của năm 2022, trong đó Hà Nội có 4 món.
Hà Nội: Dòng người đội mưa xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống

Hà Nội: Dòng người đội mưa xếp hàng mua bánh Trung thu truyền thống

Cận ngày Rằm tháng Tám, hai cửa tiệm bánh trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ (Hà Nội) lại nô nức người dân xếp hàng dài đợi mua bánh, bất chấp tiết trời mưa ẩm.
Mô hình kinh doanh “tổ hợp trong tổ hợp” – xu hướng mới của ngành F&B

Mô hình kinh doanh “tổ hợp trong tổ hợp” – xu hướng mới của ngành F&B

Theo các nghiên cứu về thói quen tiêu dùng tại Việt Nam, hành vi thưởng thức ẩm thực những năm gần đây đã thay đổi khi thực khách không chỉ quan tâm hương vị, chất lượng của món ăn, mà còn đề cao các giá trị trải nghiệm, khám phá đi kèm.
Bánh trung thu rục rịch xuống phố

Bánh trung thu rục rịch xuống phố

Khoảng một tháng rưỡi nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng trên các con phố Hà Nội đã ngập tràn sắc màu những quầy hàng với đa dạng loại bánh trung thu.
3 món ăn Việt vào top đồ ăn sáng ngon nhất thế giới

3 món ăn Việt vào top đồ ăn sáng ngon nhất thế giới

Bò né, bún bò Huế và bánh cuốn - 3 món ăn quen thuộc của người Việt Nam vừa được chuyên trang ẩm thực quốc tế TasteAtlas đề xuất trong 100 món ăn sáng ngon nhất trên thế giới.
Lễ hội đặc sản 3 miền kéo dài 45 ngày tại Nha Trang

Lễ hội đặc sản 3 miền kéo dài 45 ngày tại Nha Trang

Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp với VinWonders khai mạc “Lễ hội đặc sản bản địa – WONDER FAIR FEST” tại Nha Trang, chiều 9/6.
Bốn nhà hàng Việt lần đầu tiên được gắn sao Michelin

Bốn nhà hàng Việt lần đầu tiên được gắn sao Michelin

Trong 4 nhà hàng này có 3 nhà hàng ở Hà Nội gồm Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị và một nhà hàng tại TP HCM là Ănăn Saigon.
Khai trương không gian văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Israel

Khai trương không gian văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Israel

Ngày 16/4, Đại sứ Việt Nam tại Israel Lý Đức Trung và Thị trưởng thành phố Netanya của Israel là Miriam Feirberg-Ikar đã cùng cắt băng khai trương không gian văn hóa ẩm thực Việt Nam tại nước này.
"Cực phẩm" ký ức bò tơ Grand World và foodtour "mãn nhãn" mừng sinh nhật Phú Quốc United Center

"Cực phẩm" ký ức bò tơ Grand World và foodtour "mãn nhãn" mừng sinh nhật Phú Quốc United Center

Không chỉ “đốn tim” tín đồ ẩm thực với đặc sản vùng miền “hiếm có khó tìm” như bò tơ, mực một nắng, hải sản tươi ngon… “siêu quần thể không ngủ” còn như một thiên đường ẩm thực, đưa bước chân du khách đến với hành trình foodtour khắp năm châu.
Lễ hội bánh mì lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại TP HCM

Lễ hội bánh mì lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại TP HCM

Sự kiện do Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP HCM tổ chức từ ngày 30/3 - 2/4 tại Nhà văn hóa thanh niên TP HCM, với sự tham gia của 120 gian hàng, dự kiến đón 50.000 khách tham quan, trải nghiệm.
Khám phá thế giới ẩm thực từ gạo của Thái Lan

Khám phá thế giới ẩm thực từ gạo của Thái Lan

Giống như nhiều quốc gia khác tại châu Á nói chung và trong khu vực Đông Nam Á nói riêng, gạo là lương thực chính của người dân Thái Lan xuyên suốt chiều dài lịch sử. Người Thái Lan vì vậy cũng đã sáng tạo được nhiều món ăn ngon dựa trên hạt gạo.
Bản đồ ẩm thực lễ Giáng sinh đa dạng trên khắp thế giới

Bản đồ ẩm thực lễ Giáng sinh đa dạng trên khắp thế giới

Do văn hóa, phong tục và điều kiện địa lý mỗi vùng mỗi khác, các món ăn chính mà mọi người trên khắp thế giới chuẩn bị cho dịp Giáng sinh cũng khác nhau. Trong khi một số nơi coi gà tây là món ăn truyền thống, những nơi khác lại sử dụng ngỗng hoặc tôm.
Nam Định tổ chức không gian văn hóa Ngày của phở

Nam Định tổ chức không gian văn hóa Ngày của phở

“Ngày của phở" được khởi xướng từ năm 2017, trở thành hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực quan trọng, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam và lan tỏa món phở truyền thống của Việt Nam ra khắp thế giới.
Nam Định tổ chức không gian văn hóa Ngày của phở

Nam Định tổ chức không gian văn hóa Ngày của phở

“Ngày của phở" được khởi xướng từ năm 2017, trở thành hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực quan trọng, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam và lan tỏa món phở truyền thống của Việt Nam ra khắp thế giới.
Nam Định tổ chức không gian văn hóa Ngày của phở

Nam Định tổ chức không gian văn hóa Ngày của phở

“Ngày của phở" được khởi xướng từ năm 2017, trở thành hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực quan trọng, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam và lan tỏa món phở truyền thống của Việt Nam ra khắp thế giới.
Nam Định tổ chức không gian văn hóa Ngày của phở

Nam Định tổ chức không gian văn hóa Ngày của phở

“Ngày của phở" được khởi xướng từ năm 2017, trở thành hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực quan trọng, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam và lan tỏa món phở truyền thống của Việt Nam ra khắp thế giới.
EVFTA thúc đẩy giao thoa ẩm thực Việt Nam - EU

EVFTA thúc đẩy giao thoa ẩm thực Việt Nam - EU

Theo đại diện Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV), Hiệp định EVFTA đã có nhiều cú hích cho hợp tác lĩnh vực ẩm thực, mở ra cơ hội cho ngành nhà hàng Việt Nam.
Oktoberfest Việt Nam 2022: Tưng bừng tuần lễ ẩm thực và văn hóa Đức tại TPHCM và Hà Nội

Oktoberfest Việt Nam 2022: Tưng bừng tuần lễ ẩm thực và văn hóa Đức tại TPHCM và Hà Nội

Sự kiện sôi động và hào hứng nhất theo truyền thống sẽ diễn ra tại khách sạn Windsor Plaza, TPHCM, và lần đầu tiên được tổ chức mở rộng đến Hà Nội tại khuôn viên bể bơi 5 sao - khách sạn Hà Nội Daewoo.
Sản xuất thành công bia gừng lên men 'made in Vietnam'

Sản xuất thành công bia gừng lên men 'made in Vietnam'

Các nhà khoa học của Viện Công nghiệp thực phẩm mới cho ra đời sản phẩm bia gừng sử dụng gia vị quen thuộc với người Việt, đem lại hương vị mới lạ với giá thành chỉ bằng một nửa giá bia thủ công nhập công nghệ từ nước ngoài.
Bánh mì Việt Nam lọt top ngon nhất thế giới

Bánh mì Việt Nam lọt top ngon nhất thế giới

Món bánh mì của Việt Nam vốn là món quà vặt quốc dân trên khắp mọi miền đất nước vừa lọt danh sách 23 món bánh mì ngon nhất thế giới do CNN tổng hợp, bên cạnh các “anh em” trên khắp thế giới từ Trung Đông tới châu Phi và châu Âu.
Cà phê Việt Nam được tôn vinh là độc đáo nhất thế giới

Cà phê Việt Nam được tôn vinh là độc đáo nhất thế giới

Theo tạp chí The Travel của Canada, văn hóa cà phê của Việt Nam mang tính độc đáo nhất trên thế giới, bên cạnh văn hóa cà phê cũng độc đáo khác như tại Indonesia, Mexico hay Italy.
Món cơm rang 'quốc hồn quốc túy' của người Indonesia

Món cơm rang 'quốc hồn quốc túy' của người Indonesia

Nasi goreng tek-tek - món cơm rang đặc trưng của Indonesia được lấy tên từ tiếng kêu “tek tek” mà người nấu tạo ra mỗi khi chảo và các dụng cụ nhà bếp va đập vào nhau lúc rang cơm. Món ăn này được coi như một biểu tượng ẩm thực và được nhiều người yêu thích.
Trải nghiệm văn hóa Campuchia qua tour ẩm thực Siem Reap

Trải nghiệm văn hóa Campuchia qua tour ẩm thực Siem Reap

Du khách đến thành phố cổ Siem Reap không chỉ có thể tận hưởng không gian văn hóa từ các ngôi đền nổi tiếng thế giới, mà còn trải nghiệm nền ẩm thực phong phú của Campuchia thông qua các tour được thiết kế đặc biệt nhằm mục đích này.
Xem thêm