Sun Group ra mắt hãng hàng không hạng sang Sun Air

Hàng KHông Việt nAM
22:46 - 02/03/2022
Hãng hàng không Sun Air đưa vào vận hành chuyên cơ Gulfstream G650ER với sức chứa tối đa 17 khách và tầm bay gần 14.000km.
Hãng hàng không Sun Air đưa vào vận hành chuyên cơ Gulfstream G650ER với sức chứa tối đa 17 khách và tầm bay gần 14.000km.
0:00 / 0:00
0:00
Sun Air sẽ trở thành hãng hàng không phân khúc hạng sang đầu tiên tại Việt Nam, chuyên chở khách thượng lưu với d ịch vụ quản lý máy bay tư nhân và dịch vụ bay thuê chuyến.

Ngày 2-3, Bộ Giao thông vận tải đã cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại cho Công ty TNHH Sun Air thuộc Tập đoàn Sun Group.

So với các hãng hàng không trong nước đang vận hành, điểm khác biệt lớn nhất của Sun Air là hướng tới khách hàng thượng lưu, mục tiêu trở thành một hãng hàng không cung cấp dịch vụ máy bay phản lực thương gia.

Sun Air cung cấp các dịch vụ bay được cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình: dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.

Nhóm khách hàng trong và ngoài nước, có khả năng chi trả cao đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng xa xỉ.

Hãng hàng không của Sun Group cũng đặt mục tiêu trở thành hãng bay Private Jet cung cấp chuyên cơ toàn cầu, sử dụng các loại máy bay tốc độ nhất thế giới nhằm hướng đến vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tốc độ trên không, rút ngắn tối đa thời gian mỗi chặng bay.

Chuyên cơ phản lực xuyên lục địa Gulfstream G650ER bay thẳng liên tục từ Hà Nội đến Los Angeles trong khoảng 12,5- 13 tiếng.

Chuyên cơ phản lực xuyên lục địa Gulfstream G650ER bay thẳng liên tục từ Hà Nội đến Los Angeles trong khoảng 12,5- 13 tiếng.

Chia sẻ về việc ra mắt hãng hàng không trong bối cảnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group cho biết, việc ra mắt hãng hàng không Sun Air hoàn toàn nằm trong lộ trình phát triển bền vững của Sun Group.

Theo lộ trình, từ quý 3-2022, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER.

Giai đoạn 2023-2025, Sun Air dự kiến khai thác 4 máy bay Gulfstream G650ER (sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6 - 8 giường nằm), 1 máy bay Gulfstream G700 (chở tối đa 21 hành khách ngồi, trang bị giường nằm cho 10 người), 1 trực thăng và 2 thủy phi cơ.

Trong tương lai, hãng hàng không của Sun Group dự kiến sẽ khai thác thêm các dòng máy bay phản lực thương gia, vốn được ví như những “cung điện bay”. Đó là các dòng máy bay siêu lớn (utra-large) và siêu xa (ultra-long range) như Boeing BBJ và Airbus ACJ.

Đối với dịch vụ cung cấp trực thăng và thủy phi cơ phục vụ du lịch, tham quan, ngắm cảnh, Sun Air cho biết hãng đang làm việc với các thương hiệu lớn hiện nay như hãng trực thăng Agusta, Airbus, Sikorsky hay hãng thuỷ phi cơ De Havilland Canada, hãng sản xuất máy bay Cessna thuộc Tập đoàn Textron Hoa Kỳ, nhằm cung cấp những trải nghiệm bay an toàn cao và khác biệt tới khách hàng.

Sun Air đã chọn bắt tay với các đối tác cung cấp dịch vụ bay hàng đầu thế giới như Gulfstream Aerospace và Jet Aviation. Đây là hai tên tuổi thuộc Tập đoàn General Dynamics, có tuổi đời hơn 65 năm trong lĩnh vực hàng không và đặt trụ sở tại gần 50 quốc gia.

Ngoài ra, đại diện Sun Air cho biết hãng cũng sẽ xúc tiến để mở rộng hợp tác với những “người khổng lồ” khác trong lĩnh vực hàng không.

Trước đó, trên cơ sở thẩm định của Cục Hàng không, ngày 14-2, Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị Thủ tướng xem xét, cho phép bộ này cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung cho Công ty TNHH Sun Air.

Trong đó, Bộ Giao thông vận tải đánh giá Sun Air chọn sân bay Vân Đồn làm sân bay căn cứ và đỗ máy bay qua đêm cho đội máy bay của hãng là phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống cảng hàng không và không gây áp lực lên vị trí đỗ máy bay, cơ sở hạ tầng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Thị trường mục tiêu của Sun Air sẽ là Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản..

Tin liên quan

Đọc tiếp

Vinhomes báo lãi 884 tỷ đồng trong quý 1/2024

Vinhomes báo lãi 884 tỷ đồng trong quý 1/2024

Quý đầu năm 2024, Vinhomes báo lãi 884 tỷ đồng, giảm 92% so với mức 11.917 tỷ đồng của quý cùng kỳ năm ngoái. Lý giải nguyên nhân, doanh nghiệp này cho biết do chưa đến kỳ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận cho các sản phẩm đang xây dựng dở dang.
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của DBC tổ chức sáng ngày 27/4 tại TP Bắc Ninh. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Dabaco muốn chào bán hơn 140 triệu cổ phiếu

CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HoSE: DBC) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 27/4 tại TP Bắc Ninh. Tính đến 9h30 cuộc họp với sự tham dự của 294 cổ đông và người được ủy quyền, đại diện cho 53,59% vốn điều lệ DBC.
ĐHĐCĐ thường niên 2024 của PV OIL. Nguồn: Petrovietnam.

PV OIL: Theo đuổi mục tiêu niêm yết trên HoSE

Ban lãnh đạo PV OIL thông tin, dự kiến cuối năm 2024 công ty đặt mục tiêu xoá sạch lỗ luỹ kế và trong năm nay hoặc năm tới sẽ bỏ bớt điểm ngoại trừ của kiểm toán trên báo cáo tài chính, đưa cổ phiếu ra khỏi diện cảnh báo.