qc-phu-my

Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam

Ngành kinh doanh ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam đã trải qua năm 2023 vô cùng khó khăn, được giới chuyên gia nhận định là “kỳ kiểm tra” tiếp theo sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cuối năm các tín hiệu tích cực đã xuất hiện báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ.
Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam

Những tưởng vượt qua các đợt sóng dữ do đại dịch Covid-19 gây ra, ngành kinh doanh ẩm thực và đồ uống (F&B) sẽ hồi phục nhanh chóng, tuy nhiên năm 2023 lĩnh vực này vẫn phải đối diện với nhiều thách thức.

Khủng hoảng kinh tế bao trùm toàn cầu ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam. Điều này khiến sức mua của người tiêu dùng giảm sút. Thêm nữa, làn sóng sa thải của nhiều doanh nghiệp khiến một bộ phận người lao động sụt giảm thu nhập, cùng với kỳ vọng kinh tế khó khăn khiến các thượng đế luôn ở trong trạng thái phòng bị “thắt lưng buộc bụng”.

Với những khó khăn đó, các doanh nghiệp F&B nhỏ lẻ, chiếm đa số tại Việt Nam, ở trong trạng thái “ẩn mình chờ thời”. Mọi dự định phát triển kinh doanh được xem xét lại và dời sang thời gian khác.

Theo ông Trần Xuân Trung, Giám đốc Kinh doanh iPOS.vn, tỉ lệ mở mới năm 2023 giảm xấp xỉ 10% so với 2022. Ông Trung cho rằng có 3 lý do dẫn đến sự giảm sút này.

Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam

"Một là, nỗi lo mở quán vắng khách, vì phần lớn doanh nghiệp F&B thiếu các kiến thức cần thiết để tiếp cận khách hàng tiềm năng và lôi kéo họ tới quán.

Lý do đầu tiên dẫn đến vấn đề thứ hai là nỗi lo bù lỗ khi doanh thu không thể chi trả cho chi phí vận hành và khấu hao, chưa nói đến việc hoàn vốn.

cuối cùng là vấn đề nhân sự khi doanh nghiệp không có kế hoạch tuyển dụng rõ ràng và khó tiếp cận nguồn lực chất lượng cao".

Thực tế trong suốt năm 2023 vừa qua, ngành F&B đón nhận nhiều thông tin không vui. Theo khảo sát thực tế vào tháng 11/2023, tại đường Lý Tự Trọng, quận 1 – một trong những con phố nhộn nhịp nhất TP HCM, có gần 20 mặt bằng lớn, nhỏ treo biển cho thuê. Nơi đây từng tập trung rất đông các nhãn hiệu thời trang và F&B.

Ngoài khu vực quận 1, các doanh nghiệp F&B ở khu vực khác cũng không tránh khỏi tình trạng vắng khách. Tiêu biểu là phố Hoàng Sa, được mệnh danh là “phố nhậu”, chỉ đạt khoảng 30-40% tỉ lệ lấp đầy trong khoảng thời gian 20:00 tối, thời điểm đáng lẽ tụ tập đông nhất của dân nhậu. Sự đông đúc duy nhất còn sót lại của TP HCM là khu vực xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ, với hàng trăm nhà hàng và quán cà phê dọc theo con đường nổi tiếng này.

Với việc chi phí mặt bằng chiếm tỉ lệ cao trong tổng chi phí vận hành, nhiều doanh nghiệp lựa chọn cắt giảm chi nhánh, thu hẹp quy mô. Tuy nhiên, các chủ mặt bằng cho thuê lại không mặn mà trong việc giảm giá thuê, nhằm thu hút người thuê mới.

Ông Tạ Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Wowhome nhận định, có 3 nguyên nhân chính khiến giá mặt bằng rất khó giảm.

Thứ nhất, nhiều mặt bằng diện tích lớn đang cho thuê tại khu vực trung tâm TP HCM thuộc sở hữu của Nhà nước hoặc của người có năng lực tài chính tốt nên rất khó thương lượng, giảm giá thuê.

Thứ hai, chủ mặt bằng có thể sở hữu 5 - 7 căn nhà nên họ có thể chấp nhận lỗ vài tháng để qua năm 2024 tìm được người thuê mới. Tuy nhiên, với tình hình kinh doanh như hiện nay thì tìm người thuê mới không phải là điều dễ dàng.

Thứ ba, chủ nhà không giảm giá vì sợ sau này sẽ khó tăng trở lại. Chính vì vậy, họ quyết định neo giá “trên trời”.

Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam
Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam

Theo ông Trần Xuân Trung, Giám đốc kinh doanh iPOS.vn cho biết: “ Mặc dù sức tiêu dùng giảm ảnh hưởng tới doanh thu của các cửa hàng, tuy nhiên vẫn có những thương hiệu tận dụng được thời cơ để mở rộng quy mô. Ngoài ra, xu hướng đặt đồ ăn online vẫn duy trì ở mức ổn định cao, là động lực cho doanh nghiệp F&B tại Việt Nam phát triển”.

Theo đó, trong 6 tháng cuối năm 2023, nhiều “ông lớn” ngành F&B đã mở rộng kinh doanh với chi phí thấp hơn nhiều so với thời kỳ kinh tế ổn định, đồng thời sở hữu thêm nhiều mặt bằng đắc địa.

Tính đến đầu tháng 1 năm 2024, theo thông tin chính thức trên website, Highlands Coffee đã đạt mốc 768 quán trên toàn quốc. Chuỗi cà phê Phê La mới đây cũng đạt mốc 23 cửa hàng, với 2 cơ sở mới đặt ở vị trí vô cùng đắc địa tại 2 thành phố “đầu tàu” kinh tế lớn của Việt Nam, một cơ sở tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội) và một cơ sở tại góc ngã tư bên cạnh chợ Bến Thành (TP HCM). Cả hai cơ sở này được khai trương cùng ngày 31/12/2023.

Không nằm ngoài cuộc đua mở rộng, Katinat Saigon Kafé cùng lúc mở 2 cửa hàng tại các vị trí sầm uất bậc nhất TP HCM là phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bến Bạch Đằng. Trước đó thương hiệu này cũng khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại Đà Nẵng trên đường Nguyễn Văn Linh, con phố tấp nập người qua lại của đô thị “đáng sống nhất Việt Nam”.

Một “hiện tượng” đáng chú ý nữa là hệ thống Quán Nhậu Tự Do. Thời kỳ đại dịch Covid-19 hoành hành, trong khi các doanh nghiệp F&B loay hoay xoay sở chuyển đổi phương thức hoạt động để tồn tại thì Quán Nhậu Tự Do chọn lựa đóng cửa sớm và mở cửa trở lại đúng thời điểm phù hợp để cân đối chi phí, đồng thời tìm kiếm thu gom các mặt bằng đắc địa chuẩn bị cho bước phát triển mới.

Chỉ trong năm 2023, Quán Nhậu Tự Do đã phát triển thêm 6 địa điểm mới, nâng tổng số cơ sở trong hệ thống lên 14. Trong đó, đáng chú ý là cơ sở tại Mega Grand World Hà Nội, siêu quần thể ẩm thực - vui chơi giải trí - mua sắm lớn nhất Hà Nội, đánh dấu bước chuyển mới khi doanh nghiệp bắt tay với Tập đoàn Vingroup - đối tác lớn và chuyên nghiệp bậc nhất Việt Nam.

Trên nền tảng trực tuyến, dấu hiệu của sự hồi phục lại càng trở nên rõ rệt. Báo cáo Thị trường giao đồ ăn trực tuyến khu vực ASEAN của Statista, nền tảng trực tuyến chuyên về dữ liệu thị trường và người tiêu dùng, vào tháng 8/2023 đã đưa ra dự báo doanh thu và tốc độ tăng trưởng của thị trường giao hàng trực tuyến tại 11 quốc gia Đông Nam Á giai đoạn 2023 – 2027, trong đó, tổng doanh thu dự kiến năm 2023 của Việt Nam xếp thứ 5 chỉ sau các nước Indonesia, Philippines, Thái Lan và Malaysia.

Cụ thể, Statista dự kiến doanh thu ngành này của Việt Nam năm 2023 đạt khoảng 1,93 tỷ USD, tăng 29,5% so với năm trước và giai đoạn 2023 – 2027 đạt mức tăng trưởng CAGR 15,29%.

Năm 2024, Statista nhận định thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam đang cất cánh với dự kiến đạt doanh thu 2,37 tỷ USD, tăng trưởng so với năm 2023 đạt khoảng 23,2%. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong giai đoạn 2024-2028 dự kiến đạt 11,78%, đưa quy mô thị trường lên 3,70 tỷ USD vào năm 2028.

Nguyên nhân thúc đẩy sự tăng trưởng đó là sự gia tăng sử dụng điện thoại thông minh và nhu cầu tiện lợi ngày càng cao của người tiêu dùng đô thị. Dự kiến thị trường giao đồ ăn và tạp hóa trực tuyến Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao trong những năm tới.

Sự cạnh tranh giữa các ứng dụng giao hàng ngày càng gay gắt, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Các ứng dụng giao đồ ăn được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng nhiều nhất là ShopeeFood, GrabFood, Gojek, LoShip, BeFood… Một báo cáo mới đây của GrabFood về xu hướng thực phẩm và hàng tạp hóa năm 2023 cho thấy, số lượng đơn hàng trên GrabFood ghi nhận tăng 114% so với năm 2020. Không những vậy, đơn hàng đặt theo nhóm cũng tăng gấp 4 lần so với năm 2022.

Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam

Theo nhận định của chuyên gia công ty nghiên cứu thị trường IMARC Group, người tiêu dùng Việt Nam, với dân số trẻ chiếm ưu thế, bắt kịp xu hướng nhanh, sử dụng thành thạo công nghệ, cởi mở với các nền văn hóa và luôn thúc đẩy để doanh nghiệp phải đầu tư phát triển các tính năng mới.

Các doanh nghiệp F&B cũng chủ động ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động của mình. Ví dụ như, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp theo dõi và kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh, từ đó tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, sự phát triển vượt bậc của các ngân hàng số và nền tảng thanh toán trực tuyến (fintech), giúp các ứng dụng có thể phục vụ khách hàng nhanh hơn và tiện lợi hơn. Sự hợp tác về mặt công nghệ giữa các doanh nghiệp trong ngành và fintech đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành F&B Việt Nam trong những năm gần đây.

iPOS.vn và Momo hợp tác xây dựng và phát triển các tính năng mới
iPOS.vn và Momo hợp tác xây dựng và phát triển các tính năng mới

Tháng 10/2022, iPOS.vn, công ty giải pháp quản lý nhà hàng/ café, đã công bố hợp tác chiến lược với MoMo – Siêu ứng dụng thanh toán điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Thông qua hợp tác chiến lược này, hơn 100.000 doanh nghiệp F&B đang sử dụng dịch vụ iPOS.vn sẽ được kết nối với hệ sinh thái ứng dụng có hơn 31 triệu người dùng của MoMo, gia tăng doanh thu thông qua đẩy mạnh các kênh bán hàng mới cùng các giải pháp tiếp thị có chủ đích và hiệu quả.

Hơn 1 năm kể từ ngày bắt đầu hợp tác, iPOS.vn cùng MoMo đã phối hợp sâu rộng để giúp ngành kinh doanh ẩm thực trở nên tốt hơn. Theo đó, giữa năm 2023, hai đơn vị đã nỗ lực để xây dựng tính năng Cửa hàng Online – trang đại diện cửa hàng trên MoMo, với nhiều tính năng nổi trội giúp các cửa hàng chủ động truyền thông nhanh chóng.

Sau khi tạo trang đại diện, các thương hiệu F&B có thể sử dụng như một kênh truyền thông tương tác, tăng nhận diện thương hiệu, chăm sóc khách hàng và đẩy mạnh doanh thu từ các chương trình khuyến mãi.

Với tính năng thu thập voucher xuất hiện ở các vị trí đắc địa trên ứng dụng MoMo, khách hàng được tiếp cận tới các chương trình khuyến mãi. Đặc biệt, tính năng tiếp cận chương trình khuyến mãi được tối ưu hóa dựa trên vị trí của người dùng, từ đó họ sẽ đưa ra quyết định thưởng thức vô cùng thuận tiện.

Dù mới trong quá trình triển khai, hơn 500 thương hiệu đã thu nhận các kết quả tốt với gần 100.000 lượt thu thập mã khuyến mại. Đây được coi là xu hướng cho việc tiếp thị hiệu quả ngành F&B, khi thực khách có cơ hội nhận được những thông tin hữu ích và giá trị của thương hiệu, trước khi ra quyết định trải nghiệm, từ đó gia tăng tỉ lệ sử dụng.

Sự hợp tác giữa các doanh nghiệp F&B và các công ty công nghệ cũng đã tạo ra những mô hình kinh doanh mới, mang đến trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng. Ví dụ như, mô hình "dark kitchen" là mô hình kinh doanh nhà hàng không có cửa hàng, chỉ phục vụ khách hàng qua các kênh trực tuyến. Mô hình này đã giúp các doanh nghiệp F&B giảm thiểu chi phí mặt bằng, đồng thời mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng.

Nhìn chung, sự hợp tác về mặt công nghệ đã mang lại nhiều lợi ích cho ngành F&B Việt Nam. Trong thời gian tới, xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển, góp phần thúc đẩy lĩnh vực này tăng trưởng bền vững.

Apple dẫn đầu doanh số PC toàn cầu

Apple dẫn đầu doanh số PC toàn cầu

Doanh số máy tính cá nhân (PC) trong quý 2/2024 của Apple tăng 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu thị trường PC toàn cầu.
VIS Rating: Dòng tiền của doanh nghiệp bất động sản sẽ cải thiện thời gian tới

VIS Rating: Dòng tiền của doanh nghiệp bất động sản sẽ cải thiện thời gian tới

Trong quý 1/2024, nhiều dự án mới được bán hết ngay khi ra mắt. Trong khi đó, số lượng dự án được phê duyệt tăng từ cuối 2023 sau một giai đoạn dài suy giảm.
Lợi nhuận ngân hàng quý 2/2024: Cải thiện nhưng chưa rõ nét

Lợi nhuận ngân hàng quý 2/2024: Cải thiện nhưng chưa rõ nét

Đây là thông tin từ kết quả điều tra Xu hướng kinh doanh quý 3/2024 của Vụ Dự báo, Thống kê - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) vừa đưa ra hai kịch bản giá cà phê trong bối cảnh dự kiến La Nina có thể thay thế El Nino vào cuối năm nay tại Việt Nam.
VDSC: Dệt may TNG có thể đạt lợi nhuận 2024 cao kỷ lục

VDSC: Dệt may TNG có thể đạt lợi nhuận 2024 cao kỷ lục

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vừa có báo cáo liên quan đến tình hình hoạt động tại CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã: TNG).
Động lực tăng trưởng chính của IDI năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc và Mexico

Động lực tăng trưởng chính của IDI năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc và Mexico

Theo FPT Securities, năm nay, sự phục hồi nhu cầu cá tra từ hai thị trường Trung Quốc và Mexico sẽ là yếu tố đẩy doanh thu của IDI, một trong những công ty chế biến và xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, lên mốc hơn 8000 tỷ đồng.
HSBC: Kinh tế Việt Nam phục hồi chưa đồng đều

HSBC: Kinh tế Việt Nam phục hồi chưa đồng đều

HSBC giữ nguyên dự báo tăng trưởng GDP 6,0% cho năm nay nhưng điều chỉnh dự báo theo quý với kỳ vọng sự phục hồi sẽ lan rộng hơn nữa trong 6 tháng cuối năm 2024.
Các nhà sản xuất vẫn lạc quan dù PMI giảm điểm trong tháng 3

Các nhà sản xuất vẫn lạc quan dù PMI giảm điểm trong tháng 3

Báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global cho thấy chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam rơi nhẹ xuống dưới ngưỡng trung bình 50 điểm trong tháng 3, đạt 49,9 điểm sau khi đạt 50,4 điểm trong tháng 2.
Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam

Báo cáo Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) năm 2023 của Tổng cục Thống kê mới công bố cho thấy, Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam.
Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Ngành F&B: Dự báo doanh thu năm 2024 đạt hơn 655.000 tỷ đồng

Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 (Báo cáo) của iPOS.vn dẫn số liệu của Euromonitor cho biết, giá trị thị trường của ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam năm 2024 dự kiến sẽ tăng 10,92% so với năm 2023.
Xuất khẩu tôm dự kiến mang về hơn 4 tỷ USD trong năm 2024

Xuất khẩu tôm dự kiến mang về hơn 4 tỷ USD trong năm 2024

Theo Chủ tịch Hội Thủy sản Việt Nam Nguyễn Việt Thắng, mặc dù còn nhiều thách thức, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam dự kiến vẫn mang về hơn 4 tỷ USD trong năm 2024.
Doanh thu năm 2024 của Cao su Phước Hòa dự báo tăng 13%

Doanh thu năm 2024 của Cao su Phước Hòa dự báo tăng 13%

Năm 2024, với sự phục hồi nhu cầu của thị trường Trung Quốc, giá cao su tăng trưởng trở lại, nguồn cung từ một số thị trường thu hẹp, dự báo doanh thu của CTCP Cao su Phước Hòa (HoSE: PHR) năm 2024 tăng trưởng 13%.
Thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD năm 2024

Thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam ước tính đạt 0,88 tỷ USD năm 2024

Theo Mordor Intelligence, thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam năm 2023 đã đạt quy mô 727,73 triệu USD và có thể đạt 0,88 tỷ USD trong năm 2024.
Giá thực phẩm thế giới giảm tháng thứ 7 liên tiếp

Giá thực phẩm thế giới giảm tháng thứ 7 liên tiếp

Theo báo cáo của Tổ chức Lương Nông Liên Hợp Quốc (FAO), giá lương thực thực phẩm thế giới tiếp tục giảm trong tháng 2/2024, tháng thứ bảy liên tiếp duy trì xu thế đi xuống. Trong đó, tất cả các loại ngũ cốc thiết yếu đều giảm, bất chấp giá đường và thịt tăng.
Có thêm thị phần, lãi ròng của VNM được dự báo về lại mốc 10.000 tỷ đồng

Có thêm thị phần, lãi ròng của VNM được dự báo về lại mốc 10.000 tỷ đồng

VNM đã tăng được 280 điểm cơ bản thị phần mảng sữa nước sau khi giới thiệu bao bì mới. Sữa chua và sữa bột trẻ em là các sản phẩm quan trọng tiếp theo mà công ty nhắm tới trong việc tăng thị phần.
Xuất khẩu chè tháng 1/2024 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu chè tháng 1/2024 tăng trưởng mạnh

Tháng 1/2024, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 12.398 tấn, trị giá hơn 21 triệu USD, giảm 9,7% về lượng và 10% về trị giá so với tháng trước nhưng tăng khoảng 85% cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ 2023, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.
Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam

Tín hiệu hồi phục của ngành F&B tại Việt Nam

Ngành kinh doanh ẩm thực và đồ uống (F&B) Việt Nam đã trải qua năm 2023 vô cùng khó khăn, được giới chuyên gia nhận định là “kỳ kiểm tra” tiếp theo sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cuối năm các tín hiệu tích cực đã xuất hiện báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ.
Mỹ là thị trường xuất khẩu nghêu lớn thứ 4 của Việt Nam

Mỹ là thị trường xuất khẩu nghêu lớn thứ 4 của Việt Nam

Năm 2023 xuất khẩu nghêu của Việt Nam đạt gần 79 triệu USD, trong đó Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư.
Xuất khẩu tiêu Việt Nam sang Philippines tăng trưởng mạnh nhất năm 2023

Xuất khẩu tiêu Việt Nam sang Philippines tăng trưởng mạnh nhất năm 2023

Năm vừa qua, phần lớn các thị trường trong Top 10 thị trường xuất khẩu tiêu lớn nhất của Việt Nam sụt giảm, chỉ có duy nhất thị trường Philippines ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, với mức tăng 24,4% về lượng và 14% về trị giá.
Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam năm 2023

Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam năm 2023

Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu mực và bạch tuộc sang Hàn Quốc đạt 247 triệu USD, chiếm 37% tổng kim ngạch mặt hàng này.
Những yếu tố khó lường của ngành dệt may năm 2024

Những yếu tố khó lường của ngành dệt may năm 2024

Thị trường dệt may năm nay có thể sẽ phục hồi chậm do các yếu tố như cầu tiêu dùng giảm, tồn kho cao, suy giảm giá bán và chi phí vận chuyển tăng cao, nhận định của Chứng khoán SSI.
VNDirect nhận định về triển vọng của CTCP BAF

VNDirect nhận định về triển vọng của CTCP BAF

Theo VNDirect Research, việc BAF tích cực mở rộng quy mô chăn nuôi và hệ thống phân phối thời gian qua sẽ góp phần vào mức độ hồi phục doanh thu của doanh nghiệp này từ quý 1/2024.
HSBC: Việt Nam có vị trí ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

HSBC: Việt Nam có vị trí ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Các chuyên gia HSBC dự báo Việt Nam đang phục hồi theo đúng tiến độ, có khả năng lấy lại mức tăng trưởng xu hướng 6% trong năm 2024.
Một năm 'bùng nổ' của thị trường bất động sản văn phòng, bán lẻ

Một năm 'bùng nổ' của thị trường bất động sản văn phòng, bán lẻ

Năm 2023, nguồn cung thị trường văn phòng ghi nhận mức tăng ấn tượng nhất kể từ năm 2019 với 132.000 m2 diện tích cho thuê mới tại Hà Nội và gần 170.000 m2 tại TP HCM. Thị trường bán lẻ cũng chào đón nhiều dự án mở mới trong năm với gần 111.000 m2 mặt bằng.
EuroCham: Niềm tin của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tăng cao

EuroCham: Niềm tin của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam tăng cao

Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tin rằng Việt Nam đã vượt qua thời kỳ kinh tế được cho là đầy thách thức và khó khăn nhất.
Hết nửa đầu tháng 12, Việt Nam đã xuất khẩu gần 8 triệu tấn gạo

Hết nửa đầu tháng 12, Việt Nam đã xuất khẩu gần 8 triệu tấn gạo

Tính đến hết nửa đầu tháng 12, Việt Nam đã xuất khẩu được hơn 7,9 triệu tấn gạo, trị giá hơn 4,5 tỷ USD, tăng 11% về lượng và 29% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022, theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan.
Các 'ông lớn' ngành tôm được dự báo tăng doanh thu năm 2024

Các 'ông lớn' ngành tôm được dự báo tăng doanh thu năm 2024

VCBS dự báo Mỹ và Trung Quốc sẽ phục hồi nhu cầu về tôm trong nửa cuối năm 2024, do đó Minh Phú và Sao Ta có thể tăng trưởng doanh thu trong năm 2024.
Áp lực tỷ giá VND dự báo hạ nhiệt tháng cuối năm

Áp lực tỷ giá VND dự báo hạ nhiệt tháng cuối năm

VNDirect kỳ vọng tỷ giá USD/VND sẽ tiếp tục hạ nhiệt trong giai đoạn cuối năm 2023 do Fed có thể tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất, dự báo tỷ giá sẽ dao động trong khoảng 24.300-24.400 VND/USD.
Lợi nhuận các doanh nghiệp thép có thể tăng trưởng 40% trong 2024

Lợi nhuận các doanh nghiệp thép có thể tăng trưởng 40% trong 2024

MBS dự báo lợi nhuận các doanh nghiệp ngành thép trong năm tới sẽ tăng trưởng mạnh nhờ sản lượng và giá bán tăng, biên lợi nhuận gộp phục hồi cùng chi phí giảm khi áp lực tỷ giá và lãi vay hạ nhiệt.
VIS Rating: Lợi nhuận ngành ngân hàng sẽ dần hồi phục năm 2024

VIS Rating: Lợi nhuận ngành ngân hàng sẽ dần hồi phục năm 2024

VIS Rating đánh giá, nhiều ngân hàng thương mại sẽ gặp khó khăn trong việc hoàn thành mục tiêu lợi nhuận năm, tuy vậy những tín hiệu hồi phục đang dần rõ nét và lợi nhuận sẽ dần phục hồi vào năm 2024.
Lợi nhuận của Đạm Cà Mau dự báo sẽ có đột biến trong quý 4

Lợi nhuận của Đạm Cà Mau dự báo sẽ có đột biến trong quý 4

CTCP Chứng khoán Dầu khí dự báo, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Đạm Cà Mau năm 2023 sẽ ở mức khoảng 12.460 tỷ đồng và 1.051 tỷ đồng, tương ứng giảm lần lượt 21% và 75% so với năm trước.
Hơn 200 gian hàng ngành dệt may tham gia HanoiTex và HanoiFabric 2023

Hơn 200 gian hàng ngành dệt may tham gia HanoiTex và HanoiFabric 2023

Triển lãm là cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may trong và ngoài nước tìm kiếm các đối tác uy tín, tìm hiểu và lựa chọn các vật liệu, nguyên phụ liệu mới, phù hợp với định hướng phát triển và bắt kịp xu hướng của ngành dệt may toàn cầu.
Người Việt chi 1.150 tỷ đồng mua điện thoại trên Shopee, Lazada và Tiki

Người Việt chi 1.150 tỷ đồng mua điện thoại trên Shopee, Lazada và Tiki

Theo kết quả khảo sát của công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI, trong tháng 9/2023, người dùng Việt Nam đã chi 1.150 tỷ đồng để mua smartphone qua các sàn thương mại điện tử.
Nguồn cung chung cư tại Hà Nội 9 tháng giảm mạnh, giá bán vẫn neo cao

Nguồn cung chung cư tại Hà Nội 9 tháng giảm mạnh, giá bán vẫn neo cao

Nguồn cung căn hộ chung cư mở bán mới tại Hà Nội tính chung 9 tháng đầu năm 2023 đạt khoảng 6.925 căn hộ, giảm mạnh 40% so với cùng kỳ năm 2022.
Giá cà phê xuất khẩu 9 tháng đầu năm tăng gần 10%

Giá cà phê xuất khẩu 9 tháng đầu năm tăng gần 10%

9 tháng đầu năm 2023, giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam ước đạt mức 2.499 USD/tấn, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2022.
Toàn cảnh 123 dự án bất động sản tìm nhà đầu tư trên cả nước

Toàn cảnh 123 dự án bất động sản tìm nhà đầu tư trên cả nước

Trong 3 quý đầu năm 2023, có 33 tỉnh thành trên cả nước kêu gọi nhà đầu tư cho 123 dự án bất động sản với tổng mức đầu tư hơn 400.000 tỷ đồng.
Xem thêm