172 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022

Việt nAM Thương hiệu
09:34 - 26/10/2022
0:00 / 0:00
0:00
Bộ Công Thương vừa công bố kết quả kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, trong đó có 325 sản phẩm của 172 doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn.

Theo thông tin công bố tại buổi họp ngày 25/10, Bộ Công Thương cho biết có trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên cả nước tham gia xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 8. Năm nay, số lượng doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia đã tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020.

Ảnh tác giả

“Chương trình không phải là giải thưởng mà việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp, nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới”

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 3 tiêu chí “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

Thông qua các hoạt động quảng bá và hỗ trợ doanh nghiệp, Chương trình đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt, góp phần tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam.

Trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực tham gia sâu, rộng vào kinh tế toàn cầu, việc khẳng định vị thế quốc gia trong nhận thức cộng đồng quốc tế là một yêu cầu tất yếu, giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh tổng thể của nền kinh tế và thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Để thực hiện thành công, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, Việt Nam cần xây dựng những thương hiệu sản phẩm uy tín trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Ảnh: VGP

Rà soát toàn diện các dự án BOT giao thông

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190 ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.