[Ảnh] Người dân Thủ đô trải nghiệm chuyến tàu đường sắt trên cao đầu tiên

logistic Việt nAM
14:30 - 06/11/2021
Sau thời gian dài chờ đợi, sáng ngày 6/11 người dân Hà Nội đã được sử dụng chuyến tàu trên cao đầu tiên.

Theo Bộ Giao thông vận tải, tuyến đường sắt có tổng chiều dài chính tuyến 13,05 km, toàn bộ đi trên cao với điểm đầu là ga Cát Linh và điểm cuối là ga Yên Nghĩa. Dọc hành trình có 12 nhà gao trên cao.

Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi khổ 1435mm, tốc độ tối đa 80km/h. Khi vận hành phục vụ hành khách sẽ có vận tốc 35km/h.

Mức đầu tư ban đầu của dự án được phê duyệt tại Quyết định số 3136/QĐ-BGTVT ngày 15/10/2008 là 8.769,9 tỷ đồng (tương đương 552,86 triệu USD). Sau đó mức đầu tư được điều chỉnh vào năm 2017 là 18.001,5 tỷ đồng.

Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Trong đó vốn vay của Trung Quốc là 13.867,1 tỷ đồng.

Việc thi công dự án đã được thực hiện từ tháng 10/2011 và cơ bản hoàn thành vào tháng 11/2018. Từ tháng 12/2018, dự án được căn chỉnh đồng bộ, vận hành thử kỹ thuật, thử nghiệm và hoàn thành cuối năm 2020.

Kể từ đó tổng thầu đã có hơn 5.740 chuyến tàu thử với hơn 70.000km vận hành an toàn.

Ngay trong sáng ngày 6/11, rất nhiều người dân Thủ đô đã tới trải nghiệm chuyến tàu thương mại đầu tiên.

Khu vực bán vé tại nhà ga Cát Linh.

Khu vực bán vé tại nhà ga Cát Linh.

Ngoài việc mua vé tại quầy, hành khách cũng có thể mua vé tại các máy bán tự động.

Ngoài việc mua vé tại quầy, hành khách cũng có thể mua vé tại các máy bán tự động.

Vé tàu là loại thẻ cứng và để lên tàu sẽ phải qua các cửa kiểm soát quét từ.

Vé tàu là loại thẻ cứng và để lên tàu sẽ phải qua các cửa kiểm soát quét từ.

Khi sử dụng đoàn tàu, người dân sẽ phải khai báo y tế.

Khi sử dụng đoàn tàu, người dân sẽ phải khai báo y tế.

Trong khu vực nhà ga sẽ có các màn hình hiển thị thời gian chờ.

Trong khu vực nhà ga sẽ có các màn hình hiển thị thời gian chờ.

Tương tự ga tàu ở nhiều nước, dọc ga sẽ có các nhân viên hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho hành khách lên tàu.

Tương tự ga tàu ở nhiều nước, dọc ga sẽ có các nhân viên hướng dẫn và đảm bảo an toàn cho hành khách lên tàu.



Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ hoạt động liên tục từ 5h đến 23h hằng ngày. Trong khung giờ cao điểm sẽ có tần xuất 6 phút/chuyến. Sức chứa tối đa 960 người/đoàn và lưu lượng vận chuuyển tối đa đạt 1,02 triệu người/ngày.

Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ hoạt động liên tục từ 5h đến 23h hằng ngày. Trong khung giờ cao điểm sẽ có tần xuất 6 phút/chuyến. Sức chứa tối đa 960 người/đoàn và lưu lượng vận chuuyển tối đa đạt 1,02 triệu người/ngày.

Ngoài chỗ ngồi, trên tàu cũng có các vị trí nắm tay để hành khách có thể đứng như xe buýt.

Ngoài chỗ ngồi, trên tàu cũng có các vị trí nắm tay để hành khách có thể đứng như xe buýt.

Khá nhiều người dân Hà Nội đã tham gia trải nghiệm chuyến tàu trong ngày 6/11. Vé tàu được miễn phí trong giai đoạn đầu.

Khá nhiều người dân Hà Nội đã tham gia trải nghiệm chuyến tàu trong ngày 6/11. Vé tàu được miễn phí trong giai đoạn đầu.

Điểm cuối của tàu là ga Yên Nghĩa. Đoàn tàu di chuyển từ ga đầu đến ga cuối trong thời gian 23,63 phút.

Điểm cuối của tàu là ga Yên Nghĩa. Đoàn tàu di chuyển từ ga đầu đến ga cuối trong thời gian 23,63 phút.

Đọc tiếp

Việt Nam hút 9,27 tỷ USD vốn FDI 4 tháng đầu năm

Việt Nam hút 9,27 tỷ USD vốn FDI 4 tháng đầu năm

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.