Bùng nổ các dự án khách sạn hạng sang tại Châu Á - Thái Bình Dương

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 cũng như các lệnh phong tỏa và hạn chế di chuyển phức tạp, nhiều du khách quốc tế đang đầu tư cho xu hướng du lịch tận hưởng, báo hiệu sự hồi sinh của ngành và đặc biệt là phân khúc du lịch hạng sang.

Nhằm nắm bắt xu hướng du lịch của du khách, ngành du lịch và đặc biệt là các chuỗi khách sạn hạng sang khắp Châu Á – Thái Bình Dương đang công bố nhiều kế hoạch mở rộng đầy tham vọng.

Hồi tháng 8/2022, công ty khách sạn toàn cầu Hilton đã công bố 6 hợp đồng mới tại Châu Á - Thái Bình Dương với các thương hiệu cao cấp của mình bao gồm Waldorf Astoria và Conrad. Trong số đó bao gồm Waldorf Astoria Kuala Lumpur và Jomtien - cả 2 khách sạn dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2024. Một năm sau đó vào năm 2025, Nhật Bản cũng sẽ chào đón khách sạn Waldorf Astoria đầu tiên ở Osaka. Tới năm 2026, Hilton sẽ mở Waldorf Astoria Sydney.

Trong khi đó, Conrad Kuala Lumpur dự kiến mở cửa vào năm 2023, còn Conrad Nagoya sẽ mở cửa vào năm 2026. Khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu LXR đầu tiên ở Đông Nam Á cũng sẽ mở cửa tại Bali vào năm 2023. Tại Trung Quốc, Hilton dự kiến ra mắt Conrad Chongqing và Conrad Shenzhen vào năm 2023 và Waldorf Astoria Tây An vào năm 2025.

Các chuỗi khách sạn khác cũng sẵn sàng mở rộng sự hiện diện của mình trong khu vực. Theo thông báo chính thức của Marriott International, tập đoàn này dự kiến sẽ mở thêm 14 bất động sản sang trọng ở Châu Á Thái Bình Dương vào cuối năm 2023. Các dự án này sẽ bao gồm JW Marriott Khao Lak Resort Suites tại Thái Lan vào cuối năm 2022, The Ritz-Carlton Fukuoka tại Nhật Bản vào năm 2023 và khách sạn Edition đầu tiên của Đông Nam Á tại Singapore vào năm 2023.

Sảnh chờ tại khu nghỉ dưỡng cao cấp JW Marriott Khao Lak tại Thái Lan. Ảnh: Marriott

Sảnh chờ tại khu nghỉ dưỡng cao cấp JW Marriott Khao Lak tại Thái Lan. Ảnh: Marriott

Mặt khác, IHG Hotels & Resorts cũng khai trương Khu nghỉ dưỡng Intercontinental Khao Yai ở Thái Lan vào tháng 9/2022 và Regent Hong Kong vào tháng 11/2022. Regent Phú Quốc ở Việt Nam cũng đã bắt đầu mở cửa vào tháng 4/2022.

Bình luận về sự bùng nổ các dự án, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts, ông Rajit Sukumaran, cho biết 2 năm hạn chế du lịch đã khiến nhu cầu của du khách bùng nổ trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Đối với tập đoàn Hyatt, Châu Á - Thái Bình Dương vẫn là một trong những khu vực sôi động và năng động nhất. Do đó, ông Carina Chorengel, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thương mại chi nhánh Châu Á Thái Bình Dương của Hyatt cho biết, tập đoàn đi tới quyết định khai trương một số cơ sở kinh doanh mang tính bước ngoặt trong những tháng tới gồm các khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Một trong số những dự án được mong đợi chính là khách sạn Fuji Speedway vào tháng 10/2022 tại Nhật Bản - khách sạn đầu tiên thuộc dự án The Unbound Collection của Hyatt. Nhắm đến những người hâm mộ môn đua xe thể thao, khách sạn tọa lạc giữa khung cảnh yên bình ngoạn mục của núi Phú Sĩ và đường đua Fuji Speedway huyền thoại. Thương hiệu Hyatt’s Andaz cũng sẽ ra mắt tại Thái Lan với việc khai trương Bãi biển Andaz Pattaya Jomtien vào cuối năm 2022.

Các tập đoàn lớn bao gồm IHG với chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Regent đều đang đầu tư mạnh vào các bất động sản mới để đón đầu xu hướng du lịch tại Châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: IHG/ Regent Phú Quốc

Các tập đoàn lớn bao gồm IHG với chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Regent đều đang đầu tư mạnh vào các bất động sản mới để đón đầu xu hướng du lịch tại Châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: IHG/ Regent Phú Quốc

Đón đầu các xu hướng du lịch

Theo CNA trích dẫn ông Nils-Arne Schroeder, Phó chủ tịch tại Hilton khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, khu vực này chính là tương lai của ngành du lịch xa xỉ và sẽ trở thành tâm điểm của các dịch vụ sang trọng.

Giải thích cho sự tự tin này, ông Schroeder cho biết nhu cầu đi lại bị dồn nén trong khu vực sẽ thúc đẩy sự phục hồi ngành du lịch. Hiện đang có rất nhiều chuyến du lịch quốc tế từ Mỹ và Châu Âu đến Châu Á - Thái Bình Dương. Trong khi đó, Trung Quốc cũng sẽ sớm mở cửa lại biên giới và khi toàn cầu đều bắt đầu mở cửa, du khách sẽ không còn phải hoãn chuyến du lịch của mình vì các thay đổi liên tục trong chính sách phòng dịch của các quốc gia.

Về nguyên nhân cho sự phổ biến của các quốc gia châu Á dưới tư cách một điểm đến cho kỳ nghỉ, ông Schroeder cho rằng có thể là do trải nghiệm văn hóa đa dạng và phong phú của nơi đây. Ngoài ra, thế hệ du khách trẻ tuổi cũng rất năng động và không hề ngần ngại khi tới du lịch tại một quốc gia mà họ không hiểu ngôn ngữ. Thay vào đó, những du khách này muốn tới những điểm đến mà mình chưa từng được đến ngoài các điểm đến truyền thống như Hong Kong hay Tokyo.

Ngoài xu hướng này, ông Chorengel từ tập đoàn Hyatt cũng nhận định du khách cư trú lâu hơn trong các khu nghỉ dưỡng và thường tìm kiếm những chỗ ở cao cấp hơn. Khách du lịch cũng đang chi tiêu nhiều hơn trong khách sạn để trải nghiệm các dịch vụ như đồ ăn và đồ uống. Do du khách muốn trải nghiệm một bữa ăn địa phương do đầu bếp địa phương chế biến với các nguyên liệu địa phương, xu hướng ăn uống “từ trang trại tới bàn ăn” này cũng ngày càng được đón nhận tại các khách sạn Châu Á.

Thêm vào đó, đại dịch COVID-19 cũng góp phần củng cố tầm quan trọng của việc ưu tiên sức khỏe tinh thần và thể chất của một người. Do đó ngoài các dịch vụ truyền thống, khách du lịch ngày càng tìm kiếm các dịch vụ an sinh trong thời gian lưu trú tại các khách sạn.

Trải nghiệm văn hóa và ẩm thực phong phú là lý do khiến khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trở thành một điểm đến du lịch thu hút. Ảnh: Hilton/Waldorf Astoria Maldives

Trải nghiệm văn hóa và ẩm thực phong phú là lý do khiến khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trở thành một điểm đến du lịch thu hút. Ảnh: Hilton/Waldorf Astoria Maldives

Vào tháng 6/2021, Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi ra mắt Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Aqua mới. Với cơ sở này, du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ dưỡng sinh như hồ bơi trị liệu thủy sinh được thiết kế riêng, đài phun nước đá, phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô.

Ngoài các dịch vụ spa, du khách cũng sẽ được trải nghiệm văn hóa địa phương và hòa mình vào bầu không khí bản địa. Ví dụ như vào mỗi dịp trăng tròn, Conrad Bali sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm Purnama, nơi du khách học cách làm lễ vật kiểu Bali trước khi đến đền thờ của khách sạn để cầu phúc.

Cùng với xu hướng chuyển đổi xanh trên thế giới, du khách cũng ngày càng chú trọng hơn tới việc bảo vệ Trái Đất và mang tới lợi ích cho cộng đồng địa phương. Vì vậy, tính bền vững cũng ngày càng được các khách sạn hạng sang chú trọng để mang lại các trải nghiệm có ý nghĩa hơn.

Du khách ngày càng quan tâm tới các trải nghiệm dưỡng sinh cũng như bền vững với môi trường hơn khi đi du lịch. Ảnh: Hyatt/Andaz Bali

Du khách ngày càng quan tâm tới các trải nghiệm dưỡng sinh cũng như bền vững với môi trường hơn khi đi du lịch. Ảnh: Hyatt/Andaz Bali

Đọc tiếp