Đà Nẵng nằm trong 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu

bđs Việt nAM
13:25 - 09/11/2021
Đà Nẵng nằm trong 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu.
Đà Nẵng nằm trong 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu.
0:00 / 0:00
0:00
Theo ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, xét về thị trường ở quy mô thành phố, điểm đến cho thấy Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu.

Theo số liệu của Savills Hà Nội, thị trường bất động sản hàng hiệu toàn cầu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trong vòng một thập kỷ qua.

Cụ thể, trên thế giới có khoảng gần 100,000 căn hộ trong lĩnh vực này. Nguồn cung được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi trước năm 2026, gắn liền với sự gia tăng về số lượng thương hiệu hoạt động, từ 69 thương hiệu vào năm 2011 lên 133 thương hiệu vào năm 2021.

So với những năm trước đây, đa số các dự án bất động sản hàng hiệu tập trung ở Bắc Mỹ (nơi đầu tiên xuất hiện các sản phẩm bất động sản này). Tuy nhiên hiện nay, nguồn cung đã được phân bổ đa dạng sang các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế và gia tăng về tài sản tại mỗi nước trong thập kỷ qua.

Ngoài ra, xét về quy mô thị trường theo quốc gia, Mỹ vẫn đang dẫn đầu thế giới, đứng thứ hai là Thái Lan và thứ ba thuộc về Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Đứng ở góc độ nguồn cung, Bắc Mỹ vẫn dẫn đầu toàn thị trường thế giới tính tới năm 2013 và hiện nay, khu vực Bắc Mỹ vẫn chiếm đến 35% tổng nguồn cung thị trường.

Riêng khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể với tỉ lệ lên đến 26% và đứng vị trí thứ hai trên toàn cầu.

Chi vì vậy, ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, loại hình bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ở quy mô toàn cầu, với những điểm nóng mới xuất hiện.

Cùng với đó, sự tham gia của các thị trường mới nổi cùng đà tăng trưởng tại các thị trường lớn cho thấy tiềm năng của loại hình bất động sản này hiện nay. Đây chính là cơ sở chắc chắn để các thương hiệu và chủ đầu tư tự tin tham gia vào các khu vực địa lý mới.

Đối với thị trường Việt Nam, ông Matthew Powell cho rằng, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu là dấu hiệu tích cực của thị trường. Xét về thị trường ở quy mô thành phố, điểm đến cho thấy Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu.

Bất động sản hàng hiệu tại thị trường Đà Nẵng ban đầu xuất hiện tại các khu nghỉ dưỡng và biệt thự biển. Trên thế giới, lĩnh vực này đã phát triển thành công tại các thành phố lớn, khi ngày càng có nhiều người có nhu cầu sở hữu các loại hình bất động sản có thương hiệu.

Bên cạnh đó, thương hiệu giúp tăng giá trị của bất động sản về cả chất lượng quản lý, dịch vụ, địa điểm và tính vượt trội.

Trước những chiều hướng tích cực đó, ông Matthew Powell tin rằng bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam. Và ông cũng kỳ vọng lĩnh vực này sẽ ngày càng đa dạng tại các địa điểm khác nhau trên thị trường Việt Nam.

Cùng với Đà Nẵng, các thành phố lớn khác như Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang sẽ có nhiều dự án căn hộ hàng hiệu với mức giá rất hợp lý.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà. Ảnh: VGP

Rà soát toàn diện các dự án BOT giao thông

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190 ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.