Khởi công đường vành đai phía Tây Cần Thơ gần 4.000 tỷ đồng vào ngày 17/11

Hạ Tầng CẦN THƠ
08:19 - 15/11/2022
Khởi công đường vành đai phía Tây Cần Thơ gần 4.000 tỷ đồng vào ngày 17/11.
Khởi công đường vành đai phía Tây Cần Thơ gần 4.000 tỷ đồng vào ngày 17/11.
0:00 / 0:00
0:00
Tuyến đường dài 19,3 km, đi qua 5 quận, huyện, kết nối quốc lộ 91 và 61C, với tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ sẽ giúp giải toả áp lực giao thông cho TP Cần Thơ.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ ngày 14/11, đơn vị này đang chuẩn bị tổ chức khởi công một số gói thầu thuộc Dự án đường Vành đai phía Tây thành phố. Công trình dự kiến khởi công ngày 17/11, hoàn thành sau 4 năm.

UBND TP Cần Thơ cho biết, công trình khi về đích sẽ hình thành trục vành đai của địa phương, kết nối ba quốc lộ quan trọng ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long gồm: 91, 61C và 1A; tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, kéo giảm ùn tắc.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ đã công bố thông báo mời thầu 3 gói thầu xây lắp lớn thuộc Dự án đường Vành đai phía Tây TP.

Cụ thể, đó là hồ sơ mời thầu gói thầu số 20 Thi công xây dựng cầu Ba Láng (bao gồm dự phòng phí) được phát hành từ ngày 27/9 đến 18/10/2022. Đây là gói thầu lớn nhất của dự án, với giá dự toán được phê duyệt hơn 500 tỷ đồng, có thời gian thực hiện hợp đồng 1.080 ngày.

Bên cạnh đó là gói thầu số 16 Thi công xây dựng đường và các cầu (đoạn Km 03+000 - Km 06+080) (bao gồm dự phòng phí) có dự toán hơn 480 tỷ đồng.

Cuối cùng là gói thầu số 17 Thi công xây dựng đường và các cầu (đoạn Km 06+080 - Km 09+340) (bao gồm dự phòng phí) với dự toán hơn 470 tỷ đồng, cùng được phát hành hồ sơ mời thầu từ ngày 14/9 đến 5/10/2022.

Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã điều chỉnh, bổ sung, dự án có tổng mức đầu tư là 3.837 tỷ đồng (chi phí xây dựng là 2.684 tỷ đồng), triển khai trong giai đoạn 2021 - 2026, gồm 66 gói thầu.

Theo thiết kế được UBND TP Cần Thơ phê duyệt tháng 11/2021, Dự án đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ có điểm đầu nối quốc lộ 91 tại quận Ô Môn, đi qua các quận, huyện: Bình Thủy, Phong Điền, Ninh Kiều, Cái Răng rồi nối vào quốc lộ 61C.

Tổng chiều dài toàn tuyến là 19,3 km; rộng 16,5 m (mỗi bên); vận tốc thiết kế 50-60 km/h. Toàn tuyến có 25 cầu, trong đó lớn nhất là cầu Ba Láng vượt sông Cần Thơ dài 518 m; 14 cống mỗi bên cùng 9 nút giao và 9 điểm quay đầu xe.

Dự án có tổng số hơn 1.200 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, quận Ô Môn có gần 500 trường hợp, quận Bình Thủy có 396 trường hợp, huyện Phong Điền có 300 trường hợp và quận Cái Răng có 38 trường hợp bị ảnh hưởng.

Hiện Sở Giao thông Vận tải thành phố đã phối hợp với các địa phương liên quan thực hiện các thủ tục đo đạc, đền bù giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư nhằm đảm bảo mặt bằng triển khai dự án.

Tin liên quan

Đọc tiếp