qc-phu-my

Nỗi buồn của cổ đông khi doanh nghiệp 'chuyển lãi thành lỗ'

Dù có giảm so với trước nhưng hiện vẫn xuất hiện nhiều doanh nghiệp từng báo lãi lại chuyển sang lỗ sau khi tiến hành kiểm toán. Điều này ảnh hưởng đến giá cổ phiếu trên sàn và người thiệt hại trực tiếp chính là các cổ đông đang đồng hành cùng doanh nghiệp.

Kem Tràng Tiền thuộc sở hữu của One Capital Hospitality, công ty con của Ocean Group.
Kem Tràng Tiền thuộc sở hữu của One Capital Hospitality, công ty con của Ocean Group.

CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group, mã chứng khoán OGC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2021 với tổng doanh thu đạt hơn 529 tỷ đồng, tăng gần 1% so với báo cáo tự lập. Tuy nhiên, điều đáng nói là con số lỗ sau thuế 280 tỷ đồng, giảm gần 385 tỷ đồng so với lãi hơn 105 tỷ đồng trước kiểm toán. So với năm 2020, lợi nhuận của doanh nghiệp này đi lùi thêm 485 tỷ đồng.

Sự tăng vọt của giá vốn hàng bán (tăng 33%) và chi phí quản lý doanh nghiệp (tăng gấp 79 lần) là yếu tố chính góp phần khiến Ocean Group từ lãi sang lỗ sau kiểm toán. Sự thay đổi này phần lớn đều xuất phát từ các khoản trích lập dự phòng với nợ xấu và chi phí sản xuất kinh doanh dở dang.

Theo giải trình từ phía công ty, giá vốn hàng bán tăng 102 tỷ đồng do công ty con là Công ty cổ phần One Capital Hospitality (OCH) - chủ sở hữu kem Tràng Tiền, phải trích lập dự phòng chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang với dự án Saigon Airport Plaza. Trước đó, OCH dùng quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất gắn liền với tài sản hình thành trong tương lai tại dự án Khách sạn Saigon Airport để đảm bảo cho khoản vay của Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đại Dương Xanh (nay là Công ty TNHH Pegasus Thăng Long) tại Ocean Bank. Nếu Pegasus Thăng Long không thể trả được nợ, tài sản đảm bảo sẽ bị bán để thu hồi.

Về phía OCH, lỗ sau thuế của công ty này sau kiểm toán khoảng 468 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với mức 77 tỷ đồng trong báo cáo tự lập trước đó. Điều này khiến thâm hụt lợi nhuận lũy kế của chủ kem Tràng Tiền tăng lên 830 tỷ đồng tính đến cuối năm ngoái.

Đối với chi phí quản lý doanh nghiệp từ 4 tỷ đồng (trước kiểm toán) lên 290 tỷ đồng, Ocean Group lý giải điều này liên quan tới việc thực hiện trích lập dự phòng phải thu khó đòi theo khả năng thu hồi và kết quả việc bán nợ trong năm 2022.

Tiếp tục kinh doanh dưới giá vốn khiến lỗ lũy kế của Ocean Group tăng cao, ở mức hơn 2.700 tỷ đồng vào cuối năm ngoái. Theo công ty kiểm toán AFC Việt Nam, điều này cho thấy tồn tại các yếu tố không chắc chắn về khả năng hoạt động liên tục của OGC.

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (mã chứng khoán TTF) cũng là doanh nghiệp “bốc hơi” lợi nhuận sau kiểm toán. Theo đó, sau kiểm toán năm 2021, TTF ghi nhận doanh thu giảm 33,1 tỷ đồng so với báo cáo tự lập về 1.607 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ giảm 17,5 tỷ đồng về âm 8,7 tỷ đồng. Do đó, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đã chuyển từ lãi 8,8 tỷ đồng sang lỗ 8,7 tỷ đồng.

Nguyên nhân chủ yếu do chi phí quản lý doanh nghiệp tăng thêm 54,9 tỷ đồng lên 139,9 tỷ đồng; lợi nhuận khác giảm 11,2 tỷ đồng về chỉ còn 21,8 tỷ đồng; doanh thu thuần giảm 33,1 tỷ đồng về 1.607 tỷ đồng và một số yếu tố khác.

Đáng chú ý, kiểm toán nhấn mạnh, tính tới 31/12/2021, nhóm công ty gánh chịu khoản lỗ lũy kế với số tiền là 3.052 tỷ đồng và tổng nợ phải trả ngắn hạn nhóm công ty cũng vượt hơn tổng tài sản ngắn hạn với số tiền là 252 tỷ đồng. Các điều kiện này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của nhóm công ty. Theo báo cáo tài chính, tính tới 31/12/2021, nợ ngắn hạn của công ty là 2.342 tỷ đồng và tài sản ngắn hạn là 2.090 tỷ đồng.

CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận Idico (mã chứng khoán CTI) lần đầu nếm trái đắng thua lỗ vào năm 2021 kể từ khi niêm yết. Tuy nhiên khoản lỗ này phải sau khi kiểm toán làm việc mới lộ ra. Cụ thể, CTI lỗ sau thuế hơn 13,2 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lãi tới 101 tỷ đồng; lỗ ròng hơn 4 tỷ đồng, trong khi trước kiểm toán lãi gần 3 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán, CTI ghi nhận doanh thu hoạt động tài chính giảm 73% so với báo cáo tự lập, xuống còn 3,7 tỷ đồng. Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng đồng loạt giảm. Ngược lại, chi phí tài chính tăng 6% lên 191,8 tỷ đồng, trong đó chi phí lãi vay tăng 25% từ 153,3 tỷ đồng lên tới 191,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, kiểm toán còn điều chỉnh tăng mức trích lập dự phòng đầu tư vốn vào các công ty con.

Nhà đầu tư thiệt hại khi sự thật "phơi bày"

Ngoài các doanh nghiệp chuyển từ lãi thành lỗ trên, vấn đề minh bạch thông tin tài chính còn được đặt ra ở những công ty có điều chỉnh lớn về báo cáo tài chính sau kiểm toán. Như CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (mã TDH) lỗ sau thuế tăng mạnh từ 524 tỷ đồng lên 890 tỷ đồng sau kiểm toán, nâng tổng lỗ lũy kế đến hết năm lên gần 694 tỷ đồng. Trong đó, chi phí tài chính gia tăng gấp 6 lần so với con số trong báo cáo tự lập.

Tương tự, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ và hợp nhất trong báo cáo tài chính của CTCP Fecon (FCN) ghi nhận giảm lần lượt 40% và 38% so với báo cáo tự lập, xuống mức 48 tỷ đồng và 71 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế trên báo cáo tài chính kiểm toán của CTCP Cao su Phước Hòa (PHR) giảm 64 tỷ đồng so với báo cáo tự lập, xuống còn 513 tỷ đồng. CTCP Đầu tư và Xây dựng HUD1 (HU1) lỗ ròng gần 4 tỷ đồng sau kiểm toán, trong khi tại báo cáo tài chính tự lập được công bố trước đó lãi hơn 1 tỷ đồng.

Thực tế, gian lận, sai sót trong báo cáo tài chính đã và đang diễn ra phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, với nhiều thủ đoạn tinh vi. Sai phạm này đã được phát hiện ngay cả ở những tập đoàn lớn và các công ty kiểm toán uy tín. Bởi nắm được tâm lý mua bán cổ phiếu và nắm giữ dựa trên nền tảng thông tin công bố của các nhà đầu tư, nhiều doanh nghiệp đã “lách” bằng cách thời điểm đáng ra phải công bố doanh nghiệp lỗ thì họ lại xử lý một báo cáo có lãi. Khi sự thật được “phơi bày” thì mọi thứ “đã rồi”, và người thiệt hại nhất chính là những nhà đầu tư trót đặt niềm tin vào doanh nghiệp.

Cổ phiếu OGC của Tập đoàn Đại Dương tăng nóng trong giai đoạn 3 tháng đầu năm, từ vùng 7.000 đồng lên 20.000 đồng. Nhưng từ đầu tháng 4 đến nay, mã này lại lao dốc mạnh và hiện chỉ còn 11.600 đồng.

Cổ phiếu TTF của Gỗ Trường Thành cũng lao dốc từ đầu tháng 4, sau khi báo cáo tài chính kiểm toán được công bố. Mã giảm từ vùng 17.000 đồng/cp xuống chỉ còn hơn 7.000 đồng. Cổ phiếu của CTI cũng tương tự khi giảm từ 25.000 đồng (đầu tháng 4) xuống còn hơn 13.000 đồng.

Cổ phiếu TTF lao dốc sau khi công ty công bố báo cáo kiểm toán. TradingView
Cổ phiếu TTF lao dốc sau khi công ty công bố báo cáo kiểm toán. TradingView

Trước tình trạng báo cáo tài chính của một số doanh nghiệp niêm yết, công ty đại chúng còn nhiều sai sót, mới đây, Bộ Tài chính đã giao Cục Quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán chủ trì, phối hợp với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Thanh tra Bộ Tài chính tăng cường, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kiểm toán. Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm nghiêm trọng yêu cầu khẩn trương chuyển cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Bộ Tài chính cũng giao Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tăng cường giám sát tình hình hoạt động, tình hình tài chính của các doanh nghiệp niêm yết và công ty đại chúng, kịp thời cảnh báo nhà đầu tư khi có những biến động lớn về tình hình tài chính và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Lập liên doanh khai thác bến container số 3, 4 Lạch Huyện

Liên danh bao gồm Cảng Hải Phòng (thành viên của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - VIMC) và công ty Terminal Investment Limited (TIL), công ty con về cảng container của MSC - hãng vận tải biển Mediterranean Shipping Company S.A.
Gom thêm 21 triệu cổ phiếu, Vietinbank Capital nâng sở hữu ở Viconship vượt 16%

Gom thêm 21 triệu cổ phiếu, Vietinbank Capital nâng sở hữu ở Viconship vượt 16%

Công ty TNHH MTV QLQ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank Capital) vừa có báo cáo giao dịch cổ phiếu VSC gửi CTCP Container Việt Nam (Viconship – HOSE: VSC), Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.
Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Bên cạnh những lợi thế về thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cũng đang đối mặt với những khó khăn nhất định tại thị trường Malaysia, bao gồm vấn đề về chứng chỉ Halal, về văn hóa tiêu dùng và áp lực cạnh tranh từ các nước xuất khẩu khác...
Hàng loạt cổ phiếu 'tăng nóng', triển vọng ngành phân bón ra sao?

Hàng loạt cổ phiếu 'tăng nóng', triển vọng ngành phân bón ra sao?

Cổ phiếu phân bón thời gian qua nhận được sự quan tâm của dòng tiền trên thị trường chứng khoán. Hầu hết các mã đã tăng hàng chục, thậm chí hàng trăm phần trăm, cho thấy kỳ vọng lớn của nhà đầu tư về triển vọng ngành này.
Vừa tăng vốn lên 8.700 tỷ đồng, Phát Đạt sắp phát hành thêm 131 triệu cổ phiếu

Vừa tăng vốn lên 8.700 tỷ đồng, Phát Đạt sắp phát hành thêm 131 triệu cổ phiếu

CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt (HOSE: PDR) ngày 5/7 công bố nghị quyết HĐQT thông qua việc triển khai phương án phát hành và hồ sơ phát hành 131 triệu cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ phát hành 15%.
Vietcap triển khai tăng vốn lên 5.700 tỷ đồng

Vietcap triển khai tăng vốn lên 5.700 tỷ đồng

CTCP Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) ngày 4/7 công bố nghị quyết về việc triển khai tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.
Những điểm chạm cảm xúc nơi công sở

Những điểm chạm cảm xúc nơi công sở

Các chuyên gia cho rằng, việc nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đề cao tính sáng tạo, hướng về cán bộ nhân viên sẽ tạo ra những điểm chạm cảm xúc riêng biệt cho người lao động nơi công sở.
Dragon Capital quay lại gom thêm cổ phiếu DGC

Dragon Capital quay lại gom thêm cổ phiếu DGC

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM ngày 3/7 công bố kết quả giao dịch cổ phiếu DGC của nhóm quỹ ngoại Dragon Capital.
Đánh thức tiềm năng ngành công nghiệp bán dẫn

Đánh thức tiềm năng ngành công nghiệp bán dẫn

Cho rằng công nghiệp bán dẫn là ngành công nghiệp có tính chiến lược với nhiều quốc gia và Việt Nam không là ngoại lệ, ông Koen Soenens – Giám đốc Kinh doanh và Marketing tổ hợp khu công nghiệp DEEP C lưu ý Việt Nam cần ưu tiên cho hạ tầng và nhân lực để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư từ lĩnh vực này.
Doji trúng dự án 4.600 tỷ đồng ở Huế

Doji trúng dự án 4.600 tỷ đồng ở Huế

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành quyết định số 1759/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ kết hợp nhà ở tại nút giao vòng xuyến Võ Nguyên Giáp – Tố Hữu.
Vietnam Airlines ký kết hợp tác với Korean Air

Vietnam Airlines ký kết hợp tác với Korean Air

Buổi ký kết diễn ra trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 30 năm đường bay và chào mừng hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc ngày 3/7 của Vietnam Airlines.
Cổ đông Dệt may TNG sắp nhận thêm cổ phiếu mới

Cổ đông Dệt may TNG sắp nhận thêm cổ phiếu mới

Dệt may TNG đã duy trì 5 năm liên tiếp chia cổ tức tỷ lệ 16% cho cổ đông với 8% tiền mặt và 8% cổ phiếu.
LPBank thực hiện công bố thông tin cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ

LPBank thực hiện công bố thông tin cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank – HOSE: LPB) vừa có thông báo về việc thực hiện nghĩa vụ cung cấp, công bố thông tin của cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc gồm CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Thêm một công ty chứng khoán tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên

Thêm một công ty chứng khoán tổ chức bất thành ĐHĐCĐ thường niên

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM ngày 2/7 công bố biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Chứng khoán APG (HOSE: APG).
Hai hãng bay của Việt Nam mở rộng hoạt động tại Hàn Quốc

Hai hãng bay của Việt Nam mở rộng hoạt động tại Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Vietnam Airlines và Vietjet đã ký kết nhiều văn kiện hợp tác với đối tác nước bạn cũng như mở thêm đường bay mới tới đất nước này.
Sức hấp dẫn của ngành bán lẻ bách hóa và cơ hội cho Masan, MWG

Sức hấp dẫn của ngành bán lẻ bách hóa và cơ hội cho Masan, MWG

Sự thay đổi nhanh chóng trong thói quen tiêu dùng của người Việt, từ chợ truyền thống và các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ sang các chuỗi siêu thị, kênh online chính là mảnh đất màu mỡ cho các nhà bán lẻ bách hóa hiện đại như Masan, MWG...
Loạt ông lớn sắp lộ diện tại PGBank

Loạt ông lớn sắp lộ diện tại PGBank

Bên cạnh 3 cổ đông lớn, PGBank còn có hàng loạt cổ đông "gần lớn" sở hữu từ 3,3% - 4,9% vốn điều lệ ngân hàng. Nếu không thay đổi tỷ lệ sở hữu, những cổ đông này sẽ tiến hành công bố thông tin theo Luật các Tổ chức tín dụng mới.
Viconship chi hơn 2.000 tỷ đồng nâng sở hữu tại Nam Hải Đình Vũ lên 100%

Viconship chi hơn 2.000 tỷ đồng nâng sở hữu tại Nam Hải Đình Vũ lên 100%

Bên cạnh nâng sở hữu tại Cảng Nam Hải Đình vũ lên 100%, Vinconship cũng sẽ thoái vốn khỏi Hyatt Place – dự án khách sạn hợp tác cùng T&D Group.
Novaland dùng một phần dự án Aqua City đảm bảo cho lô trái phiếu 1.000 tỷ đồng

Novaland dùng một phần dự án Aqua City đảm bảo cho lô trái phiếu 1.000 tỷ đồng

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - HOSE: NVL) vừa công bố thông tin việc bổ sung bên bảo đảm và tài sản bảo đảm cho Trái phiếu NVLH2123010. Bên bảo đảm bổ sung là Công ty TNHH Bất động sản Gia Đức.
Đức là thị trường xuất khẩu cá ngừ đóng hộp lớn nhất của Việt Nam trong EU

Đức là thị trường xuất khẩu cá ngừ đóng hộp lớn nhất của Việt Nam trong EU

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đức là thị trường xuất khẩu cá ngừ đóng hộp lớn nhất của Việt Nam trong khối EU, đứng sau là Ba Lan, Hà Lan, Italy, Síp, Đan Mạch…
Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo

Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo

Thuế nhập khẩu gạo vào Philippines sẽ được giảm từ 35% xuống còn 15% dự kiến từ tháng 8/2024.
Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo

Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo

Thuế nhập khẩu gạo vào Philippines sẽ được giảm từ 35% xuống còn 15% dự kiến từ tháng 8/2024.
Việt Nam xuất khẩu tôm sang 103 thị trường trong 5 tháng

Việt Nam xuất khẩu tôm sang 103 thị trường trong 5 tháng

Theo VASEP, 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu tôm sang 103 thị trường, mang về 1,3 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Hải Dương: Haduwaco đảm bảo cung cấp nước cho người dân

Hải Dương: Haduwaco đảm bảo cung cấp nước cho người dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu nước sạch của người dân trong mùa nắng nóng, CTCP Kinh doanh nước sạch Hải Dương đã xây dựng kế hoạch cấp nước liên tục, ổn định, bảo đảm chất lượng.
Bình Dương sắp tổ chức đối thoại với doanh nghiệp FDI

Bình Dương sắp tổ chức đối thoại với doanh nghiệp FDI

UBND tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp nước ngoài thuộc 4 thị trường Nhật Bản, Trung Quốc (Đài Loan), Hàn Quốc và khối doanh nghiệp sử dụng tiếng Anh trong khoảng thời gian từ tháng 6-9/2024.
Xuất khẩu thịt heo toàn cầu dự báo tăng 4% trong năm 2024

Xuất khẩu thịt heo toàn cầu dự báo tăng 4% trong năm 2024

Thông tin tại báo cáo ngành chăn nuôi heo của TPS, dự kiến sản lượng xuất khẩu thịt heo năm 2024 sẽ đạt mức 10,5 triệu tấn, tương ứng tăng 4% so với năm trước.
Hải Dương kết nối tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực tại Quảng Ninh

Hải Dương kết nối tiêu thụ vải thiều và các nông sản chủ lực tại Quảng Ninh

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, nhằm đưa đến tận tay người tiêu dùng sản phẩm đặc sản, có thương hiệu, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm.
Mỹ ăn liền của Việt Nam không còn bị kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU

Mỹ ăn liền của Việt Nam không còn bị kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU

Theo Quy định mới nhất được công bố bởi EC, mỳ ăn liền của Việt Nam đã được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU.
Ngày hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ tại Hải Dương

Ngày hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ tại Hải Dương

Tổng diện tích sản xuất hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy của huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) hiện đạt 550 ha. Sản lượng rươi đạt 450 tấn/năm, cáy 200 tấn/năm, lúa 3.000 tấn/năm; giá trị sản phẩm đạt từ 400 - 450 triệu đồng/ha/năm.
Hai doanh nghiệp dệt may chốt danh sách nhận cổ tức trong tuần tới

Hai doanh nghiệp dệt may chốt danh sách nhận cổ tức trong tuần tới

Trung tuần tháng 6/2024, có 2 doanh nghiệp ngành may sẽ chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức, trong đó May Hữu Nghị chia cổ tức bằng tiền mặt và Dệt may Thành Công chia cổ phiếu thưởng.
Hải Dương ra mắt Câu lạc bộ Văn học Nghệ thuật trẻ

Hải Dương ra mắt Câu lạc bộ Văn học Nghệ thuật trẻ

Câu lạc bộ Văn học Nghệ thuật trẻ là tổ chức trực thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương, được thành lập theo quyết định của Ban Chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Hải Dương, hoạt động theo điều lệ Hội.
Vedan Việt Nam phát triển thêm ngành hàng thực phẩm đông lạnh

Vedan Việt Nam phát triển thêm ngành hàng thực phẩm đông lạnh

Công ty Vedan Việt Nam đã phát triển thêm ngành hàng thực phẩm đông lạnh, dự kiến chính thức giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng 5 này.
10 thị trường xuất khẩu phân bón lớn nhất của Việt Nam

10 thị trường xuất khẩu phân bón lớn nhất của Việt Nam

Mặc dù Việt Nam xuất khẩu phân bón nhiều sang các thị trường đơn lẻ tại ASEAN hoặc các thị trường lớn như Nhật Bản và Hàn Quốc, tuy nhiên đây đều không phải là các thị trường có giá phân bón xuất khẩu trung bình cao nhất.
Hải Dương khởi động Chương trình vải thiều Thanh Hà gắn với các tour du lịch

Hải Dương khởi động Chương trình vải thiều Thanh Hà gắn với các tour du lịch

Chương trình vải thiều Thanh Hà, Hải Dương - Hành trình cùng các tour du lịch được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, đẩy mạnh tiêu thụ và nâng cao giá trị của sản phẩm, đồng thời là điểm nhấn du lịch miệt vườn trong hành trình khi đến với Hải Dương.
Cà Mau duyệt phương án phát triển ngành tôm, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư

Cà Mau duyệt phương án phát triển ngành tôm, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư

Cà Mau dự kiến sẽ dành 20.000 tỷ đồng để phát triển ngành tôm đến năm 2030, hướng đến mục tiêu đưa ngành tôm tỉnh này thành trung tâm lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Xem thêm