Cụ thể, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như: Từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết.
Bảng giá đi lại phải đầy đủ các thông tin về thuế, tiền dịch vụ dẫn đường để tránh gây hiểu nhầm đối với hành khách. Các đơn vị không thực hiện đúng quy định quản lý, vi phạm hợp đồng đã ký, sân bay sẽ xem xét đánh giá khi ký hợp đồng mới.
Ghi nhận tình hình hoạt động của các loại xe hợp đồng, xe taxi, công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất những ngày qua đã có một số chuyển biến. Tại khu vực sảnh ga đến, không còn tình trạng nhân viên các hãng xe mời gọi, chèo kéo khách như trước. Tại các quầy dịch vụ cũng có đầy đủ bảng thông tin về giá các chuyến đi, theo từng cự ly cụ thể.
Trước đó, một hành khách phản ánh về việc đi xe hợp đồng từ sân bay Tân Sơn Nhất bị "chặt chém" khiến Bộ GTVT phải chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào cuộc, yêu cầu đơn vị vận tải báo cáo cụ thể sự việc.