Tuần lễ hàng Việt Nam hút khách tại Thái Lan

Thương Mại THÁI LAN
09:26 - 20/11/2022
Chủ tịch nước tham dự lễ khai mạc tuần hàng và tham quan các gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.
Chủ tịch nước tham dự lễ khai mạc tuần hàng và tham quan các gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan.
0:00 / 0:00
0:00
Tuần hàng Việt Nam đã diễn ra tại Central World Bangkok, Thái Lan, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức từ ngày 16/11 tới ngày 20/11.

Tuần hàng Việt Nam 2022 tại Bangkok thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương, giới thiệu những sản phẩm nổi bật của Việt Nam, với những nét đặc trưng, riêng biệt như sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng qua công nghệ Blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn…

Trong số này có các mặt hàng organic của Vinamit; tương ớt Mường Khương, trà cam, nấm hương của Công ty Cội Việt sử dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến; các sản phẩm socola đạt tiêu chuẩn “kinh tế tuần hoàn” của Miss Ede; sản phẩm hạt Macca đạt chuẩn OCOP 4 sao của CTCP Damaca Nguyên Phương…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng của Macca DakLak Nguyên Phương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng của Macca DakLak Nguyên Phương.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 được bố trí với quy mô 45 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa bắt mắt, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 tại trung tâm thương mại Central World.

Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội được giới thiệu về sản phẩm của 2 điểm đến đặc biệt của Việt Nam ở hai đầu đất nước là Lào Cai và Cà Mau với nông sản miền cao và hải sản miền biển cũng như quảng bá du lịch và các giá trị văn hoá vùng miền của 2 địa phương. Sự kiện dự kiến sẽ đón tiếp 500.000 lượt khách trong 5 ngày diễn ra sự kiện.

Là một doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại Tuần hàng, bà Nguyễn Thị Thu Phương, CEO Macca DakLak Nguyên Phương chia sẻ, Tuần hàng Việt Nam mang lại nhiều cơ hội kết nối và xuất khẩu cho doanh nghiệp trong đó có Damaca. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ ban tổ chức, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm và gặp gỡ các nhà mua hàng, các siêu thị tại Thái Lan.

Còn theo ông Hoàng Danh Hữu, CEO của Miss Ede, một doanh nghiệp khác tham gia tuần hàng, đây là hoạt động đem lại hiệu quả thực chất về hình ảnh và thương mại. Sau hội chợ, đã có thêm nhiều đơn vị xuất khẩu được mặt hàng của mình. Riêng thương hiệu của Miss Ede năm nay được 5 đơn vị mua hàng thuộc 5 đơn vị kinh doanh khác nhau của Central Group trực tiếp đàm phán để đưa hàng qua Thái.

Chủ tịch nước thăm gian hàng của Miss Ede.

Chủ tịch nước thăm gian hàng của Miss Ede.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group Thái Lan và các nhà nhập khẩu Thái Lan.

Thái Lan đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Thái Lan trong ASEAN (sau Malaysia) năm 2021. Năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Thái Lan đạt 18,8 tỷ USD, đạt mức cao nhất từ trước tới nay, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong 10 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Thái Lan đạt 17,8 tỷ USD, tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Tin liên quan

Đọc tiếp