3.500 lượt khách du lịch đến Quảng Bình trong dịp Tết dương lịch

DU LỊCH Việt nAM
07:55 - 04/01/2022
3.500 lượt khách du lịch đến Quảng Bình trong dịp Tết dương lịch
0:00 / 0:00
0:00
Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, trong những ngày đầu năm mới 2022 đã có hàng ngàn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh. Một số cơ sở lưu trú đạt trên 90% công suất phòng trong dịp này.

Từ ngày 01/1 - 03/1/2022, tỉnh Quảng Bình đã đón khoảng 3.500 lượt khách du lịch đến địa phương tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó có 50 người là khách nước ngoài, còn lại chủ yếu là khách nội tỉnh và các tỉnh lân cận như Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị và thường đi theo hình thức nhóm nhỏ, gia đình, di chuyển bằng ôtô.

Du khách đến Quảng Bình thường tham gia các chương trình du lịch mạo hiểm, khám phá hệ thống hang động và lưu trú tại cơ sở đạt chuẩn 3 sao trở lên hoặc các homestay, farmstay có cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên như Sunspa Resort, Gold Coast Hotel Resort and Spa, Đoàn Gia Resort, Chày Lập farmstay và một số điểm tham quan tại thành phố Đồng Hới.

Tỉnh Quảng Bình đón những vị khách du lịch đầu tiên trong năm 2022

Tỉnh Quảng Bình đón những vị khách du lịch đầu tiên trong năm 2022

Một số cơ sở lưu trú tại tỉnhh đã đạt công suất phòng từ 90% trở lên trong dịp này như Chày Lập Farmstay, Sơn Đoòng Bungalow, Đoàn Gia Resort... Đây là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Quảng Bình phục hồi, tạo đà cho sự tăng trưởng, phát triển trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Trong ngày đầu tiên của năm, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình cùng phối hợp tổ chức đón khách du lịch đầu tiên đến với Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng năm 2022 tại Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng và Oxalis Adventure.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, mục tiêu năm 2022, địa phương phấn đấu đón 2 triệu lượt khách và khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh doanh du lịch trong điều kiện mới, phù hợp với quy định của từng cấp độ dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Tin liên quan

Đọc tiếp