Bất chấp lạm phát, Lego vẫn tăng trưởng lợi nhuận tốt năm 2022

LEGO Đan Mạch
15:32 - 08/03/2023
Bất chấp lạm phát, Lego vẫn tăng trưởng lợi nhuận tốt năm 2022
0:00 / 0:00
0:00
Lego, nhà sản xuất đồ chơi hàng đầu thế giới ghi nhận kết quả kinh doanh năm 2022 khả quan, bất chấp cơn gió ngược lạm phát gây áp lực lên chi phí vật liệu, vận chuyển hàng hoá và năng lượng.

CNBC dẫn kết quả kinh doanh năm 2022 công bố ngày 7/3, doanh thu của Lego đạt hơn 6 tỷ USD, tăng 17% so với năm ngoái. Cùng với đó, lợi nhuận ròng của công ty cũng tăng 4%, lên 1,3 tỷ USD.

Sự tăng trưởng của Lego chủ yếu được thúc đẩy bởi những bộ xếp hình mô phỏng theo các tựa phim nổi tiếng như Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars), Harry Potter hay các mô hình Lego Friends và Lego Technic.

Giám đốc điều hành Lego Niels Christiansen cho biết, để thúc đẩy doanh số bán hàng công ty đang nỗ lực làm đa dạng và tăng sức hút của các mô hình đồ chơi qua các thế hệ. Danh mục sản phẩm của Lego hiện nay tương đối đa dạng, không chỉ phổ biến cho trẻ em mà còn dành cho cả người lớn.

Ông Christianen cũng lưu ý rằng Lego cũng đang nỗ lực đa dạng hóa các mức giá của mình, bởi lạm phát tăng cao, tình hình kinh tế ngày càng xấu đi đã ảnh hưởng tiêu cực đến người tiêu dùng trong năm qua. Chính vì thế, để kích thích nhu cầu mua sắm, công ty sẽ cho ra mắt nhiều bộ xếp hình với các mức giá hợp lý hơn.

Không chỉ các nước châu Âu, Lego nhận thấy châu Á cũng là một thị trường tiềm năng để phát triển. Trong năm 2022, Lego đã mở thêm 155 cửa hàng mới, trong đó có 80 cửa hàng tại Trung Quốc. Con số này đã nâng tổng số lượng cửa hàng trên toàn thế giới lên 904 cửa hàng. Tại Việt Nam, tháng 11/2022, Lego đã khởi công xây dựng nhà máy trị giá 1 tỷ USD nhằm mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng của công ty.

"Chúng tôi đang đầu tư khá lớn vào nhà máy của mình ở châu Á. Hiện tại, chúng tôi mở rộng công suất đúc, đóng gói và hệ thống kho bãi ở đây để duy trì tăng trưởng trong tương lai", ông Christiansen nói thêm.

CNBC cho rằng, Lego đã gặt hái được những lợi ích như nguồn lao động trẻ, giá rẻ trong chiến lược mở rộng hoạt động ở các thị trường mới. Nhờ vậy, bất chấp các ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc chiến Nga-Ukraine, lạm phát gia tăng liên quan đến chi phí nguyên liệu, năng lượng và vận chuyển hàng hóa, kết quả kinh doanh của Lego vẫn tăng trưởng một cách mạnh mẽ.

Về triển vọng, Lego tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào kỹ thuật số trên các lĩnh vực kinh doanh, từ vui chơi đến mua sắm qua các kênh bán lẻ và cơ sở hạ tầng công nghệ. "Chuyển đổi kỹ thuật số của Lego là một trong những khoản đầu tư lớn nhất mà công ty sẽ thực hiện trong thời gian tới", ông Atul Bhardwaj, Giám đốc kỹ thuật số và công nghệ của Lego nhấn mạnh.

Đọc tiếp

Nữ phát ngôn viên AI của Bộ Ngoại giao Ukraine Victoria Shi. Ảnh: Theo Bộ Ngoại giao Ukraine.

Bộ Ngoại giao Ukraine giới thiệu phát ngôn viên AI

Nữ phát ngôn viên tên Victoria Shi được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay mặt Bộ Ngoại giao Ukraine đưa ra các tuyên bố chính thức. Những tuyên bố do Victoria Shi đọc sẽ không phải do AI tạo ra mà được viết và xác minh bởi người thật.