Hà Nội khởi công hầm chui Vành đai 2,5 qua đường Giải Phóng

giao thông HÀ NỘI
09:51 - 06/10/2022
Hà Nội khởi công xây dựng hầm chui Vành đai 2,5 qua đường Giải Phóng.
Hà Nội khởi công xây dựng hầm chui Vành đai 2,5 qua đường Giải Phóng.
0:00 / 0:00
0:00
Hầm chui nút giao Vành đai 2,5 - Giải Phóng (quận Hoàng Mai) với tổng vốn đầu tư gần 780 tỷ đồng, sẽ cắt qua đường Giải Phóng và hệ thống đường sắt nhằm tránh xung đột giao thông.

Sáng 6/10, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ khởi công dự án hầm chui tại nút giao đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng (Hoàng Mai). Dự án có tổng giá trị phê duyệt gần 780 tỷ đồng từ nguồn từ ngân sách TP Hà Nội.

Công trình có quy mô 4 làn xe, tổng chiều dài khoảng 780 m, trong đó phần hầm kín dài 140 m và hầm hở dài 320 m. Hầm kín sẽ cắt qua đường Giải Phóng và hệ thống đường sắt nhằm tránh xung đột giao thông đồng mức cho trục vành đai 2,5. Đoạn ngoài hầm mỗi chiều 3 làn xe.

Vị trí xây hầm tại ngã ba Giải Phóng - Kim Đồng. Điểm đầu của hầm chui kết nối với dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Giải Phóng (đang xây dựng). Điểm cuối kết nối với đường Kim Đồng hiện hữu.

Cơ quan chức năng chưa đưa ra thời hạn dự kiến hoàn thành công trình do dự án Vành đai 2,5 hiện chậm tiến độ đã hơn 10 năm và đang vướng giải phóng mặt bằng.

Tại lễ khởi công, ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (Chủ đầu tư) cho biết, sau một thời gian chuẩn bị công tác đầu tư và lập dự án đến nay dự án hầm chui Vành đai 2,5 đã đủ điều kiện để khởi công triển khai.

Sau lễ khởi công, các nhà thầu sẽ tập trung công tác di dời các công trình ngầm nổi hiện có tại dự án đến các vị trí mới, xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và phụ trợ khác.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, chủ đầu tư sau khi khởi công phải bắt tay ngay vào việc thực hiện dự án, phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành hoàn thiện mặt bằng còn tồn tại.

Là cầu hoàn thiện Vành đai 2,5 nhưng về đô thị sau khi thi công xong phải kết nối tốt với đường dự án, công trình hạ tầng giao thông xung quanh; tránh tình trạng cầu xây xong không có đường kết nối, hạ tầng không đồng bộ và dự án không thể liên kết với hệ thống hạ tầng trong khu vực.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan lên phương án tổ chức giao thông phù hợp, đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc kéo dài trong thời gian thi công công trình.

Trước đó, hầm chui tại nút giao Tố Hữu - Vành đai 3 đã được thành phố thông xe vào sáng 5/10. Công trình giúp giảm tải ùn tắc tại nút giao vành đai 3 nhưng lại có dấu hiệu dồn xe cộ gây quá tải cho 2 nút giao ở đầu đường Tố Hữu và Lê Văn Lương.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Việt Nam hút 9,27 tỷ USD vốn FDI 4 tháng đầu năm

Việt Nam hút 9,27 tỷ USD vốn FDI 4 tháng đầu năm

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.